ADVANC เพิ่มฟีเจอร์ใหม่ AIS Fibre Onsite Tracking ติดตามช่างแบบเรียลไทม์

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 5, 2023 13:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ADVANC เพิ่มฟีเจอร์ใหม่ AIS Fibre Onsite Tracking ติดตามช่างแบบเรียลไทม์

นางสาวสุนีย์ โรจนโอฬารรัตน์ หัวหน้าแผนกงานบริหารการตลาดธุรกิจฟิกซ์ บรอดแบนด์ บมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส (ADVANC) เปิดเผยว่า AIS Fibre ยกระดับไปอีกขั้น ด้วยฟีเจอร์ใหม่ AIS Fibre Onsite Tracking สามารถตอบโจทย์และเข้าใจช่วงเวลาสำคัญของลูกค้า โดยเชื่อมต่อเทคโนโลยีการทำงานของทีมช่างหรือ SOA (Service Operation Assistance) มาเข้ากับระบบ GPS เพื่อติดตามเส้นทางการเดินทางของทีมช่าง และอำนวยความสะดวกให้ลูกค้าที่นัดหมายกับทีมช่างหรือทีมวิศวกรให้เข้ามาดำเนินการที่บ้านทุกเคส อาทิ การติดตั้งใหม่ การย้ายจุดติดตั้ง การซ่อมบำรุง และการติดตั้งอุปกรณ์ AIS PLAYBOX หรือ Mesh WiFi สามารถติดตามสถานะของช่างได้แบบเรียลไทม์ด้วยตัวเองผ่านทางแอปพลิเคชัน myAIS

ADVANC เพิ่มฟีเจอร์ใหม่ AIS Fibre Onsite Tracking ติดตามช่างแบบเรียลไทม์

AIS Fibre สร้างมาตรฐานการให้บริการและการดูแลลูกค้าอย่างต่อเนื่อง ด้วยงานบริการอัจฉริยะหรือ Intelligent Service ที่เป็นการใช้ขีดความสามารถด้านดิจิทัลเทคโนโลยีของ AIS มายกระดับ Customer Journey ของลูกค้าให้สามารถใช้งานได้อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะประสบการณ์ในช่วงเวลาที่ต้องนัดหมายกับทีมงานในการเข้ามาติดตั้งหรือแก้ไขปัญหา ที่ลูกค้าต้องการทราบวันเวลาที่ชัดเจนในการเข้ามาของทีมช่าง

วันนี้พัฒนาฟีเจอร์ใหม่ AIS Fibre Onsite Tracking ระบบแสดงพิกัดแผนที่ GPS Location ที่เชื่อมต่อเข้ากับแอปพลิเคชันของทีมช่างหรือวิศวกรที่กำลังเดินทางไปให้บริการลูกค้าที่มีการนัดหมาย โดยความสามารถของ AIS Fibre Onsite Tracking จะแจ้งสถานะก่อนถึงเวลานัดหมาย 40 นาที ให้ลูกค้าสามารถวางแผนเวลาที่แน่นอนได้และยังสามารถติดตามสถานะการเดินทางของทีมช่างได้ที่เราได้พัฒนาขึ้นให้มีความเข้าใจง่าย แสดงรายละเอียดของแผนที่ ที่อยู่ลูกค้า คาดการณ์เวลาถึงที่หมาย ข้อมูลของเบื้องต้นทีมช่าง และยังสามารถโทรติดต่อกับทีมช่างผ่านหน้าจอได้อย่างสะดวก สามารถตรวจสอบสถานะได้แบบเรียลไทม์ ผ่านแอปพลิเคชัน myAIS ที่มีการ์ตูนน้องอุ่นใจมาอยู่เป็นเพื่อนระหว่างรอช่างเข้ามาดำเนินการ นอกจากนี้ระบบจะคำนวณระยะทางเมื่อทีมช่างเดินทางใกล้ถึงบ้านลูกค้าภายในรัศมี 500 เมตร จะมีการแจ้งเตือนอีกครั้ง เพื่ออำนวยความสะดวกให้ลูกค้าวางแผนเตรียมตัวก่อนทีมช่างหรือทีมวิศวกรเข้าดำเนินการภายในบ้าน

"เราเข้าใจดีว่าทุกช่วงเวลาของลูกค้ามีความสำคัญ การคิดนำทำก่อนโดยมีลูกค้าเป็นหัวใจสำคัญคือสิ่งที่พวกเราชาว AIS Fibre ยึดเป็นแนวทางการทำงานมาโดยตลอด โดยเราเชื่อว่า AIS Fibre Onsite Tracking ที่เราพัฒนาขึ้นจะไม่ได้เป็นเพียงนวัตกรรมใหม่ที่ยกระดับการให้บริการเท่านั้น แต่ยังเป็นเทคโนโลยีที่จะช่วยอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าสามารถวางแผนการใช้ชีวิต บริหารจัดการเวลาต่างๆ ได้อย่างลงตัว" นางสาวสุนีย์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ