ORN ควงแขน APM ปักหมุด 15 จังหวัดลุยโรดโชว์ยาวก่อนเคาะขาย IPO เข้า SET

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 5, 2023 17:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ORN ควงแขน APM ปักหมุด 15 จังหวัดลุยโรดโชว์ยาวก่อนเคาะขาย IPO เข้า SET

นายสมศักดิ์ ศิริชัยนฤมิตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ จำกัด (APM) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน บมจ.อรสิริน โฮลดิ้ง (ORN) เปิดเผยว่า บริษัทจะจัดงานนำเสนอข้อมูลกับนักลงทุน (โรดโชว์) เพื่อเสนอขายหุ้นให้แก่ประชาชนเป็นครั้งแรก (IPO) จำนวน 406.50 ล้านหุ้น ประเดิมที่ ระยอง ชลบุรี ราชบุรี นครปฐม พิษณุโลก นครสวรรค์ เชียงใหม่ อุบลราชธานี นครราชสีมา ขอนแก่น อุดรธานี ภูเก็ต สุราษฎร์ธานี สงขลา และปิดท้ายที่ กทม. ในช่วงวันที่ 6 ก.ย.-9 ต.ค.66

ORN ควงแขน APM ปักหมุด 15 จังหวัดลุยโรดโชว์ยาวก่อนเคาะขาย IPO เข้า SET

บริษัทมีความมั่นใจว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุน เนื่องจาก ORN มีพื้นฐานธุรกิจที่แข็งแกร่งและมีศักยภาพในการเติบโตได้อีกมากในอนาคต การเดินทางไป โรดโชว์ให้กับกองทุน นักลงทุนสถาบัน ห้องค้าบริษัทหลักทรัพย์ชั้นนำ รวมถึงนักลงทุนรายย่อยในประเทศ เพื่อให้นักลงทุนเข้าใจถึงรายละเอียดในการดำเนินธุรกิจ ข้อมูลทางการเงิน และแผนการดำเนินงานในอนาคต รวมถึงศักยภาพในการเติบโตของบริษัท สอดคล้องกับแผนการระดมทุนจากการเสนอขายหุ้น IPO

ปัจจุบัน ORN มีทุนจดทะเบียน 1,500 ล้านบาท แบ่งเป็นหุ้นสามัญ 1,500 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท และมีทุนที่เรียกชำระแล้ว 1,093.50 ล้านบาท โดยจะเสนอขายหุ้น IPO จำนวน 406.50 ล้านหุ้น หรือ 27.10% ของทุนชำระแล้วหลัง IPO และจะนำหุ้นสามัญทั้งหมดเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET)

นายปรีดิกร บูรณุปกรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ORN กล่าวว่า บริษัทเป็น Holding Company ที่มีกลุ่มธุรกิจหลัก คือ การพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เพื่อขาย ทั้งโครงการแนวราบ ได้แก่ บ้านเดี่ยว บ้านแฝด ทาวน์โฮม และอาคารพาณิชย์ เป็นต้น และ โครงการแนวสูง ได้แก่ คอนโดมิเนียม Low rise และ High rise ทำเลคุณภาพของจังหวัดเชียงใหม่

ปัจจุบัน บริษัทพัฒนาโครงการอสังหาแนวราบและแนวสูงภายใต้แบรนด์ THE ESCAPE, HABITAT, BELIVE, ORNSIRIN, ORNSIRIN VILLE, URBAN MYX, BUSINESS CENTER, THE ASTRA, ARISE และ THE NEXT

"บริษัทมีความพร้อมอย่างยิ่งในการเดินทางไปนำเสนอข้อมูลให้กับนักลงทุน ภายหลังจากการระดมทุนในครั้งนี้จะสามารถขยายธุรกิจให้มีความแข็งแกร่ง เสริมสร้างศักยภาพทางการเงิน รองรับการพัฒนาโครงการใหม่ในอนาคต" นายปรีดีกร กล่าว

ผลประกอบการย้อนหลังในปี 63-65 บริษัทมีรายได้ 864.98 ล้านบาท 677.60 ล้านบาท และ 1,534.34 ล้านบาท ตามลำดับ และมีกำไรสุทธิ 128.90 ล้านบาท 75.25 ล้านบาท และ 280.92 ล้านบาท ตามลำดับ โดยรายได้เติบโตเป็นไปตามแผนการขยายโครงการของกลุ่มบริษัท

ขณะที่งวดไตรมาส 1/66 บริษัทมีรายได้ 491.70 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 102.45 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ