JMART เปิดร้านใหม่ SIAMSANDBOX หนุนกลุ่ม Gadget มั่นใจยอดขายปีนี้โตตามเป้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday September 8, 2023 16:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายดุสิต สุขุมวิทยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจมาร์ท โมบาย จำกัด ในเครือบมจ. เจมาร์ท กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ (JMART) กล่าวว่า บริษัทได้เปิดร้านใหม่ ภายใต้แบรนด์ Siamsandbox by Jaymart Group โดยมีรูปแบบร้านคอนเซ็ปใหม่ ซึ่งเป็นการร่วมกับบริษัท โซเชียลแล็บ จำกัด ในการร่วมมือกันนำเสนอร้านค้าเพื่อเป็นพื้นที่ถ่ายทอดประสบการณ์พิเศษให้กับลูกค้า ผ่านสินค้าไลฟ์สไตล์ Gadget และ IoT เป็นพื้นที่สำหรับการสร้างชุมชนของคนรัก Gadget ที่สะท้อนวัฒนธรรมในแต่ละชาติ เป็นแหล่งรวมตัวของนักประดิษฐ์ และ เซเลบหลากหลายวงการที่ชื่นชอบสินค้านวัตกรรม อีกทั้งพร้อมพุ่งเป้าในการพัฒนาสินค้านวัตกรรมสัญชาติไทยเพื่อเป็นร้านค้าที่ตอบโจทย์คนไทยและชาวต่างชาติ นักท่องเที่ยว ที่ต้องการหาสินค้านวัตกรรมไทย
โดยปัจจุบันสัดส่วนยอดขายจากสินค้ากลุ่ม Gadget อยู่ที่ 8-10% ซึ่งการที่เปิดร้าน Siamsandbox by Jaymart Group จะช่วยผลักดันยอดขายในกลุ่มสินค้า Gadget เพิ่มได้ และสินค้าในกลุ่มดังกล่าวที่นำมาโชว์และขายในร้าน Siamsandbox by Jaymart Group เป็นกลุ่มสินค้าที่ให้มาร์จิ้นสูง 30-40% เพื่อตอกย้ำกลยุทธ์ Gadget Destination ที่ยกระดับการขายสินค้าเทรนด์ใหม่ และสร้างประสบการณ์ใหม่ให้กับกลุ่มลูกค้า ได้แก่ กลุ่ม Gadget สมาร์ทเทค เฮลเทค และไลฟ์สไตล์ไอที ซึ่งสอดคล้องกับเรื่องของ Techno Fashion Lifestyle ที่สร้างสรรค์ขึ้นเพื่อนำเสนอแนวทางการใช้เทคโนโลยีทำให้ชีวิตขับเคลื่อนไปข้างหน้า แผนของตัวร้านค้าคือการนำเข้าสินค้าที่ใหญ่ ใหม่ ไว จากทั่วโลกที่ตอบโจทย์การใช้งาน

ขณะที่แนวโน้มยอดขายร้านเจมาร์ท โมบาย คาดว่าจะเห็นการฟื้นตัวขึ้นที่โดดเด่นขึ้น เนื่องจากจะเริ่มเข้าสู่ช่วงเทศกาลปลายปีที่มีการจับจ่ายใช้สอยมากขึ้น และเป็นไฮซีซั่นของธุรกิจที่มีการออกสมาร์ทโฟนใหม่ๆจากค่ายใหญ่ โดยเฉพาะแอปเปิ้ล ที่เตรียมเปิดตัวไอโฟน 15 จะเป็นปัจจัยหนุนต่อยอดขายในช่วงไตรมาส 4/66 โดดเด่น และกระตุ้นให้ยอดขายสาขาเดิม (SSSG) เติบโตได้ดีขึ้น หลังจากที่ภาพรวมยอดขายสาขาเดิมยังทรงตัว แต่ SSSG ในไตรมาส 3/66 จะเติบโตได้ดีจากสาขาของ SAMSUNG ที่มียอดขายมาจากการเปิดตัว SAMSUNG Galaxy Z flip 5 และ Z fold 5 ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้า ซึ่งบริษัทยังมั่นใจว่ายอดขายของเจมาร์ท โมบายในปีนี้ยังเป็นไปตามเป้าเติบโต 10%

สำหรับการขยายสาขาใหม่ของบริษัทในช่วงไตรมาส 4/66 จะเปิดสาขาใหม่เพิ่มอีก 14-15 สาขา ซึ่งส่วนใหญ่จะเปิดสาขาที่อยู่ในบิ๊กซี และโลตัส โดยปัจจุบันบริษัทมีสาขารวมอยู่ที่ 303 สาขา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ