HILITE: JKN พุ่ง 18.80% เก็งข่าวผนึก Top News ร่วมผลิตข่าวช่อง JKN18 รับเงินเสริมสภาพคล่อง

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday September 11, 2023 10:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

JKN ปรับตัวขึ้น 18.80% หรือเพิ่มขึ้น 0.22 บาท มาที่ 1.39 บาท มูลค่าซื้อขาย 84.46 ล้านบาท เมื่อเวลา 10.01 น. จากราคาเปิด 1.36 บาท ราคาต่ำสุด 1.35 บาท ราคาสูงสุด 1.39 บาท

นายถกล บรรจงรักษ์ นักวิเคราะห์ปัจจัยพื้นฐานด้านหลักทรัพย์ บล.หยวนต้า เปิดเผยว่า ราคาหุ้นของบมจ.เจเคเอ็น โกลบอล กรุ๊ป (JKN) ที่ปรับตัวขึ้นมา คาดนักลงทุนน่าจะเข้ามาเก็งกำไรข่าว JKN จับมือกับพันธมิตรใหม่ คือ บริษัท ท็อปนิวส์ ดิจิทัล มีเดีย จำกัด โดยทางสถานีข่าว Top News จะเข้ามาดูแลการผลิตรายการข่าวสาร สาระ ทั้งข่าวทั่วไป ประเด็นทางสังคม การเมือง เศรษฐกิจ การเงิน และการลงทุน แทนสถานีข่าวทุกประเภทของ JKN ทั้งหมด ซึ่งจะทำให้ JKN รับรู้เงินสดเข้ามาบางส่วนช่วยเสริมสภาพคล่องให้กับกลุ่มธุรกิจ

อนึ่ง JKN ชี้แจงกระแสข่าวว่าบริษัทขายช่อง JKN18 ซึ่งเป็นสถานีโทรทัศน์ภาคพื้นดินระบบดิจิทัลในประเทศไทย ภายใต้บริษัท เจเคเอ็น เบสท์ ไลฟ์ จำกัด (JKNBL) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยให้กับ TOP NEWS ในราคา 500 ล้านบาทว่า บริษัทได้บรรลุข้อตกลงร่วมกับ Top News ในการร่วมผลิตรายการประเภทรายการข่าวสารและสาระระหว่าง JKNBL และ Top News เพื่อออกอากาศทางช่องJKN18 ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการจัดผังรายการเพื่อจัดสรรช่วงเวลาการออกอากาศ โดยบริษัทจะได้รับค่าตอบแทนตามที่ทั้งสองฝ่ายตกลงกัน

การเข้าทำรายการในครั้งนี้มีความสมเหตุสมผลเป็นประโยชน์สูงสุดต่อบริษัทฯ ทั้งนี้ JKNBL ยังเป็นผู้ได้รับสิทธิในการประกอบกิจการกระจายเสียงหรือโทรทัศน์ จากสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เช่นเดิม และมิได้ทำการขายสิทธิในการประกอบกิจการกระจายเสียงหรือโทรทัศน์ตามที่ปรากฏในรายงานข่าวแต่อย่างใด

สำหรับการร่วมผลิตรายการในครั้งนี้นั้น จะสามารถเสริมความแข็งแกร่งทางธุรกิจให้กับช่อง JKN18 เนื่องจากบริษัทมีความเชี่ยวชาญทางด้านรายการบันเทิง และรายการข่าวด้านเศรษฐกิจ การเงิน การลงทุน ในขณะที่ Top News มีความเชี่ยวชาญในกลุ่มรายการข่าวสารและสาระ ในการเสนอข้อเท็จจริงในทุกๆด้าน การนำความเชี่ยวชาญของทั้งสองฝ่ายมาร่วมกันในครั้งนี้จะช่วยผลักดันความนิยมของผู้ชม รวมถึงขยายฐานผู้ชมช่อง JKN18 ให้มีจำนวนมากขึ้น สามารถเสริมสร้างให้ธุรกิจของบริษัทฯ มีความแข็งแกร่งและเติบโตอย่างมั่นคงและยั่งยืนในอนาคต

โดย JKN18 ยังคงเป็นผู้ดูแลในกลุ่มรายการด้านบันเทิงทั้งหมด โดยมีจุดประสงค์เพื่อผลักดันความนิยมของผู้ชม รวมถึงขยายฐานผู้ชมของสถานีโทรทัศน์ JKN18 และการนำจุดแข็งของทั้งสองบริษัทในการเป็นผู้นำด้านรายการข่าวและบันเทิงมาร่วมกันในครั้งนี้จะช่วยยกระดับให้ช่อง JKN 18 เป็นสถานีโทรทัศน์ด้านข่าวสาร สาระและความบันเทิงอย่างเต็มรูปแบบ โดยการปรับรูปโฉมใหม่นี้จะเริ่มต้นในวันจันทร์ที่ 18 ก.ย.66


แท็ก หยวนต้า  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ