SET ภาคเช้าร่วงกว่า 10 จุด รับแรงขายหุ้นกลุ่มแบงก์-พลังงานนำกลุ่มบิ๊กแคป

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday September 11, 2023 11:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

SET ภาคเช้าร่วงกว่า 10 จุด รับแรงขายหุ้นกลุ่มแบงก์-พลังงานนำกลุ่มบิ๊กแคป

ตลาดหุ้นไทยภาคเช้าปรับตัวลงไปกว่า 10 จุด ตามทิศทางตลาดหุ้นต่างปรเทศ โดยตลาดบ้านเรารับแรงขายหุ้นกลุ่มพลังงาน และกลุ่มแบงก์ อาทิ GPSC, PTTEP, KBANK, PTT, TOP, SCB, BANPU นำกลุ่มบิ๊กแคปปรับลง ทั้ง AOT , IVL, CPALL

เมื่อเวลา 11.39 น.ดัชนี SET มาอยู่ที่ 1,536.75 จุด ลดลง 10.42 จุด (-0.67%)

นายณรงค์เดช จันทรไพศาล ผู้อำนวยการฝ่ยวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ไอร่า กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยปรับตัวลงไปกว่า 10 จุด เป็นไปตามตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชียที่เคลื่อนไหวอยู่ในแดนลบ รับแรงกดดันจากค่าเงินดอลลาร์ที่แข็งค่า และอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐ (บอนด์ยีลด์) ปรับตัวขึ้น

ขณะที่บ้านเรายังไม่มีปัจจัยใหม่เข้ามาสนับสนุน โดยการแถลงนโยบายของรัฐบาลวันนี้ ยังไม่เห็นนโยบายเศรษฐกิจใหม่ๆ ที่มาเซอร์ไพรส์ตลาดให้ปรับตัวขึ้นได้ หลังจากรับรู้นโยบายเศรษฐกิจของพรรคเพื่อไทยไปพอสมควรแล้ว อีกทั้งโดยปกติการจะดำเนินนโยบายตามที่หาเสียงเอาไว้ได้ครบทั้งหมดก็เป็นไปได้ยาก ทำให้มีเพียงบางนโยบายเท่านั้นที่ทำได้

ทั้งนี้ ราคาน้ำมันดิบก็ปรับตัวลงส่งผลกระทบต่อหุ้นกลุ่มพลังงาน รวมถึงภาพรวมดัชนี SET หลุดแนวรับ 1,540 จุด เริ่มดูไม่ค่อยดี ทำให้มีโอกาสปรับตัวลงต่อ ให้แนวรับถัดไปที่ 1,530-1,522 จุด และแนวต้าน 1,542-1,550 จุด

อย่างไรก็ดี หากยังไม่มีปัจจัยบวกใหม่ตลาดหุ้นไทยช่วงบ่ายก็มีโอกาสปรับตัวลงต่อ


แท็ก ตลาดหุ้นไทย   BANPU   KBANK   PTTEP   SET   AOT  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ