CWT นับถอยหลังยื่นไฟลิ่ง Spin Off ธุรกิจพลังงานหลังตุน PPA โรงไฟฟ้าขยะเพิ่ม 6MW

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 12, 2023 10:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

CWT นับถอยหลังยื่นไฟลิ่ง Spin Off ธุรกิจพลังงานหลังตุน PPA โรงไฟฟ้าขยะเพิ่ม 6MW

นายวีระพล ไชยธีรัตต์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.ชัยวัฒนา แทนเนอรี่ กรุ๊ป (CWT) เปิดเผยว่า หลังจากที่ บริษัท กาฬสินธุ์รุ่งเรือง ไบโอเพาเวอร์ 2012 จำกัด หรือ KRR ซึ่งกลุ่มบริษัทฯ ถือหุ้นในสัดส่วน 75% ได้ผ่านการคัดเลือกในการยื่นข้อเสนอจาก ประกาศผลการยื่นข้อเสนอการดำเนินการคัดเลือกเอกชนดำเนินการก่อสร้างระบบการจัดการขยะเพื่อผลิตเป็นเชื้อเพลิง (RDF) และผลิตพลังงานไฟฟ้าจากเชื้อเพลิงขยะมูลฝอยของเทศบาลตำบลกมลาไสย จังหวัดกาฬสินธุ์

ล่าสุดบริษัทได้ลงนามในสัญญาขายไฟฟ้า (PPA) กับทางการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยโครงการดังกล่าวมีกำลังการผลิต 6 เมกะวัตต์ ปริมาณเสนอขายไฟฟ้า 5 เมกะวัตต์ และมีระยะเวลาสนับสนุนจาก PEA 20 ปี ในอัตรารับซื้อไฟฟ้า 5.08 บาท/หน่วย และ premium 0.70 บาท/หน่วย ใน 8 ปี พร้อมคาดว่าจะก่อสร้างแล้วเสร็จและเริ่มจำหน่ายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ (COD) ประมาณต้นปี 68 เป็นต้นไป

"นับเป็นการตอกย้ำศักยภาพธุรกิจ และเสริมความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจกลุ่มพลังงานของกลุ่มบริษัทฯ ที่มุ่งมั่นเพิ่มสัญญาซื้อขายไฟฟ้าในมือให้มากกว่า 50 เมกะวัตต์ ภายในปี 66 เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการ Spin Off ธุรกิจพลังงานเข้าระดมทุนและจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ และคาดว่าจะสามารถยื่นแบบคำขออนุญาตเสนอขายหลักทรัพย์และแบบแสดงรายการข้อมูลเสนอขายหลักทรัพย์ (Filing) ต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ได้ภายในช่วงครึ่งหลังของปีนี้ เพื่อมุ่งสร้างการเติบโตอย่างมั่นคงและประโยชน์แก่ผู้ถือหุ้นและผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกฝ่าย" นายวีระพล กล่าว

พร้อมกันนี้ ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ มีมติสำคัญแจ้งการเพิ่มทุนของ บริษัท กาฬสินธุ์รุ่งเรือง ไบโอ เพาเวอร์ 2012 จำกัด (ประกอบกิจการผลิตและจำหน่ายกระแสไฟฟ้า) โดยอนุมัติกรอบเพิ่มทุนจดทะเบียนอีก 340 ล้านบาท จากเดิม 40 ล้านบาท เป็น 380 ล้านบาท แบ่งเป็นหุ้นสามัญ จำนวน 3,800,000 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 100 บาท โดยแหล่งเงินทุนที่ใช้มาจากเงินทุนหมุนเวียนของบริษัทฯ ทั้งนี้ มีวัตถุประสงค์การเพิ่มทุนเพื่อรักษาสัดส่วนการถือหุ้นเดิม และเพื่อให้ KRR มีความพร้อมในการเตรียมการเพื่อประกอบกิจการผลิตและจำหน่ายกระแสไฟฟ้า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ