MJD ร่วมทุน GS E&C ยักษ์ใหญ่จากเกาหลีเนรมิตคอนโด Maru Chula เปิดเกมรุกทำเลสามย่าน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 12, 2023 15:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

MJD ร่วมทุน GS E&C ยักษ์ใหญ่จากเกาหลีเนรมิตคอนโด Maru Chula เปิดเกมรุกทำเลสามย่าน

นายสุริยา พูลวรลักษณ์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ (MJD) เปิดเผยว่า บริษัทได้ลงนามสัญญาร่วมทุนโครงการ Maru Chula กับนายจิน ซู ยาง ตัวแทนและผู้บริหารระดับสูงของบริษัท GS E&C จากประเทศเกาหลีใต้ มูลค่าโครงการ 1.5 พันล้านบาท คาดว่าจะเริ่มก่อสร้างได้ในปี 67 โดยจุดเด่นของโครงการเป็นโครงการ freehold คอนโดมิเนียมระดับ High Rise ใกล้สามย่าน, จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, สีลม, สาทร และเยาวราช

GS E&C เป็นผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์อันดับ 1 ของเกาหลีใต้ และเป็นบริษัทก่อสร้างรายใหญ่ระดับ Top 3 ของเกาหลีใต้ที่มีโครงการก่อสร้างที่เป็นแลนด์มาร์ค เช่น National Museum of Korea และ Seoul Coex และยังถือได้ว่าเป็นกลุ่มบริษัทขนาดใหญ่ที่ทรงอิทธิพลทางการค้าและการลงทุนลำดับที่ 8 ในเกาหลีใต้ รองจาก Samsung, Hyundai, lotte, LG เป็นต้น

"ถือได้ว่าบริษัท GS E&C มีประสบการณ์ในการลงทุนในการพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ในหลายประเทศที่มีชื่อเสียงทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ ไม่ว่าจะเป็นประเทศสหรัฐอมเริกา เวียดนาม รวมถึงซาอุดิอาระเบีย" นายสุริยา กล่าว

นายสุริยา กล่าวว่า GS E&C ตัดสินใจร่วมทุนกับ MJD เพราะเล็งเห็นว่าเป็นบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ที่มีชื่อเสียงในและ โครงการที่เน้นพัฒนาเป็นที่อยู่อาศัยระดับไฮ-เอนด์ก็สอดคล้องกับแนวทางการพัฒนาโครงการของ GS E&C จึงหวังจะร่วมมือพัฒนาโครงการร่วมกันในระยะยาว

กลุ่มลูกค้าเป้าหมายของโครงการ Maru Chula เป็นกลุ่มคนทำงานย่านพระราม 4, สีลม, สาทร และกลุ่มบุคลากรและนักศึกษาจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยและสถาบันการศึกษาใกล้เคียง จึงเลือกแบรนด์ Maru เป็นโครงการที่ 3 สืบเนื่องมาจากกระแสตอบรับของทั้ง 2 โครงการก่อนหน้านี้ คือ Maru ลาดพร้าว ที่ Sold Out ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และ Maru เอกมัย ที่ขายไปกว่า 99% นั้นสามารถตอกย้ำความสำเร็จในเรื่องของยอดขาย และได้รับการการันตีเรื่องคุณภาพและความเชื่อมั่นจากลูกค้า บริษัทจึงต่อยอดนำรูปแบบดีไซน์ ฟังก์ชันของห้องพักอาศัย รวมถึงดีไซน์ภายนอกตัวอาคาร มาพัฒนาต่อสำหรับโครงการใหม่ เน้นตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าวัยทำงานและนักศึกษาได้มากยิ่งขึ้น จึงมั่นใจว่าจะได้รับความสนใจจากกลุ่มลูกค้าได้เป็นอย่างดี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ