PIN มั่นใจโกยยอดขายที่ดินทะลุเป้าไปที่ 600 ไร่อานิสงส์จีนย้ายฐานผลิต เร่งขยายนิคมฯรองรับ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 12, 2023 17:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเอกพล สกุลพลไพศาล รองประธานเจ้าหน้าที่สายงานบัญชีและการเงิน บมจ.ปินทอง อินดัสเตรียล ปาร์ค (PIN) มั่นใจยอดขายที่ดินนิคมอุตสาหกรรมของปีนี้ทะลุเป้า 420 ไร่ ไปสูงถึงราว 600 ไร่ หลังจากครึ่งปีแรกทำยอดขายได้แล้ว 147.2 ไร่ เป็นผลมาจากการเดินหน้าทยอยสรุปความชัดเจนกับลูกค้าที่สนใจซื้อที่ดิน และทำให้ปัจจุบันยอดขายเพิ่มเข้ามาอีก 383 ไร่ ไม่รวมที่ดินที่อยู่ระหว่างการรอความชัดเจนอีก 70 ไร่ จึงเชื่อว่ายอดขายที่ดินในปีนี้จะทำได้สูงกว่าเป้าหมายเน่นอน

ลูกค้าส่วนใหญ่ที่สนใจเข้ามาเจรจาซื้อที่ดินนิคมอุตสาหกรรมของบริษัทในปีนี้เป็นผู้ประกอบการชาวจีนเพิ่มขึ้นในสัดส่วนที่สูงถึง 90% เนื่องจากต้องการทยอยขยายฐานการผลิตออกมาจากจีน และต้องการขยายตลาดมายังอาเซียนมากขึ้น ประกอบกับความเชื่อมั่นของนักลงทุนที่เริ่มกลับเข้ามาหลังจากการจัดตั้งรัฐบาลมีความชัดเจน

สำหรับภาพรวมนิคมอุตสาหกรรมในปีนี้ยังมีแนวโน้มขยายตัวอย่างต่อเนื่อง จากปัจจัยของภูมิประเทศของไทยที่มีความได้เปรียบด้านทำเลที่ตั้งมีความพร้อมในการเป็นฮับของภูมิภาค โดยมีโครงสร้างพื้นฐานด้านสาธารณูปโภค และแรงงานมีฝีมือดี ประกอบกับให้สิทธิประโยชน์ทางด้านภาษี และคาดว่ารัฐบาลใหม่จะมีมาตรการออกมากระตุ้นการลงทุนจากต่างประเทศเพิ่มเติม

บริษัทยังเตรียมแผนรองรับดีมานด์ของลูกค้าที่มองหาพื้นที่นิคมอุตสาหกรรมเพิ่มเติม โดยที่เตรียมซื้อที่ดินขยายนิคมอุตสาหกรรมปิ่นทอง 5 เพิ่มอีก 1,150 ไร่ ซึ่งจะมีการปรับปรุงพื้นที่พร้อมขายให้กับลูกค้าได้ในช่วงปลายปี 67 โดยที่ปัจจุบันบริษัทมีที่ดินนิคมอุตสาหกรรมที่พร้อมขายให้กับลูกค้าอยู่ที่ 900 ไร่

ด้านคลังสินค้าให้เช่าที่มีอยู่ทั้งหมด 17 ยูนิต พื้นที่รวม 29,409 ตารางเมตร อัตราการเช่า 78.6% ยังสามารถมีอัตราการเช่าที่ดีและสร้างรายได้ประจำให้กับบริษัทอย่างต่อเนื่อง และในไตรมาส 4/66 บริษัทเตรียมเปิดโครงการโลจิสติกส์ ปาร์ค เฟส 1 พื้นที่ 50,000 ตารางเมตร ซึ่งจะเป็นรายได้ที่เข้ามาเสริมเข้ามาในไตรมาสสุดท้ายของปี และทำให้สัดส่วนรายได้ประจำ (Recurring Income) ของบริษัทเพิ่มเป็น 25% ภายในสิ้นปี 66 และจะเดินหน้าพัฒนาโครงการโลจิสติกส์ ปาร์ค ให้ครบ 200,000 ตารางเมตร เพื่อผลักดันให้มีสัดส่วน Recurring Income เพิ่มเป็น 50% ภายในปี 68


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ