AWC จับมือ Koelnmesse พัฒนาแพลตฟอร์มค้าส่งรูปแบบ Omni Channel

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 14, 2023 16:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

AWC จับมือ Koelnmesse พัฒนาแพลตฟอร์มค้าส่งรูปแบบ Omni Channel

นางวัลลภา ไตรโสรัส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.แอสเสท เวิรด์ คอร์ป (AWC) กล่าวว่า บริษัทร่วมมือกับ Koelnmesse ผู้จัดงานแสดงสินค้าชั้นนำระดับโลกจากเมืองโคโลญ ประเทศเยอรมนี และเป็นผู้จัดงาน Anuga งานแสดงสินค้าอาหารและเครื่องดื่มระดับโลกที่มีบริษัทเข้าร่วมแสดงสินค้ากว่า 7,000 ราย สร้างโอกาสทางธุรกิจที่หลากหลายแบบไร้ขีดจำกัด พร้อมส่งเสริมประเทศไทยสู่การเป็นศูนย์กลางการสรรหาสินค้าระดับโลก

AWC ร่วมมือกับ Koelnmesse สร้างความแข็งแกร่งให้กับเครือข่ายค้าส่งของ AWC (WHOLESALE ECO-SYSTEM) สำหรับ เออีซี ฟู้ด โฮเซล ประตูน้ำ (AEC Food Wholesale Pratunam) เออีซี เทรด เซ็นเตอร์ (AEC Trade Center) และ PhenixBox ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มที่เชื่อมโยงการซื้อการขายจากออฟไลน์สู่ออนไลน์ (Omni Channel) รวมถึงโมเดลการจัดกิจกรรมในรูปแบบอีเว้นท์

โดยทั้งสององค์กรจะร่วมรวมพลังเครือข่ายที่แข็งแกร่งของ AWC ที่เชื่อมโยงระหว่างผู้ประกอบการโรงแรมที่มีชื่อเสียงในระดับสากล ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์อาหารภายใต้กลุมธุรกิจทีซีซีและพันธมิตรต่างๆ ร้านอาหาร ผู้ค้าส่ง และซัพพลายเออร์ มาเชื่อมต่อกับผู้แสดงสินค้าและผู้ซื้อจากเครือข่ายระดับโลกของ Koelnmesse รวมถึงการร่วมมือกันพัฒนาโมเดลธุรกิจการค้าส่งแห่งอนาคต

ความร่วมมือกับ Koelnmesse จะช่วยเพิ่มฐานเครือข่ายค้าส่งของ AWC โดยมีพันธมิตรชั้นนำทางด้านธุรกิจอาหารจากภาครัฐและเอกชนที่ได้ร่วมรวมพลังขับเคลื่อนประเทศไทยสู่ศูนย์กลางค้าส่งอาหารของภูมิภาคเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา ได้แก่ หอการค้าจากประเทศต่างๆ อี้อู (Yiwu) Ant Group บมจ.ซีพีเอฟ โกลบอล ฟู้ด โซลูชั่น บมจ.เบทาโกร (BTG) บมจ.ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป (TU) บริษัท ข้าวมาบุญครอง จำกัด บมจ.ทิปโก้ฟูดส์ (TIPCO) บมจ.เคซีจี คอร์ปอเรชั่น (KCG) รวมถึงกลุ่มธุรกิจทีซีซี และโรงแรมในเครือ AWC

"ด้วยการรวมพลังกับพันธมิตรและผู้นำธุรกิจทั้งทางภาครัฐและภาคเอกชน ผสานกับความร่วมมือระหว่าง AWC และ Koelnmesse ที่มีวิสัยทัศน์ร่วมกัน ทาง AWC เชื่อมั่นว่าเราจะสามารถสร้างมาตรฐานใหม่ให้กับเครือข่ายค้าส่งได้อย่างครอบคลุม โดยจะเริ่มจากธุรกิจการค้าส่งด้านอาหารเป็นลำดับแรก และขยายโอกาสทางธุรกิจในหมวดสินค้าอื่นๆ ในเฟสที่สอง ที่เออีซี เทรด เซ็นเตอร์ ประตูน้ำพระอินทร์" นางวัลลภา กล่าว

ทั้งนี้ AWC จะร่วมสร้างความแข็งแกร่งให้กับอุตสาหกรรมค้าส่งของประเทศไทย ตอบโจทย์อนาคตครบวงจรกับโอกาสทางธุรกิจที่หลากหลายแบบไร้ขีดจำกัด ควบคู่ไปกับการร่วมขับเคลื่อนการเติบโตทางเศรษฐกิจและการค้าขายผ่านการพัฒนาอุตสาหกรรมค้าส่งทั้งในระดับภูมิภาคและระดับโลก สนับสนุนประเทศไทยสู่ศูนย์กลางการสรรหาสินค้า (international sourcing hub) ที่แข็งแกร่งและยั่งยืนในระดับภูมิภาค

นายแมธเธียส คูเปอร์ กรรมการผู้จัดการและรองประธาน ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก Koelnmesse กล่าวว่า การร่วมมือครั้งนี้จะเสริมสร้างคุณค่าที่ทั้งสององค์กรมีร่วมกัน พร้อมสร้างความโดดเด่นและส่งเสริมประเทศไทยเป็นศูนย์กลางการค้าส่งชั้นนำในระดับภูมิภาคผ่านเครือข่ายและช่องทางการตลาดออนไลน์และออฟไลน์ที่แข็งแกร่งของ AWC และ Koelnmesse

นอกจากนี้ยังได้ร่วมมือกันพัฒนาการบริการต่างๆ สำหรับผู้จัดแสดงสินค้าและผู้ซื้อภายในงาน THAIFEX-HOREC Asia และ THAIFEX-ANUGA Asia อีกด้วย เราเชื่อว่าพันธมิตรทุกท่านในเครือข่ายค้าส่งของทั้งสององค์กรนี้ โดยเฉพาะอุตสาหกรรมอาหาร การโรงแรมและการบริการจะได้รับคุณค่าและประโยชน์อย่างมากจากการร่วมมือกันในครั้งนี้ อีกทั้งได้มีส่วนสนับสนุนประเทศไทยสู่การเป็นจุดหมายปลายทางการค้าส่งชั้นนำในระดับภูมิภาค


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ