CPN เข้าใกล้เป้าหมายยอดขายอสังหาเร่งเปิดอีก 3 โครงการใหม่มั่นใจทั้งปีแตะ 6 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 14, 2023 16:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกรี เดชชัย ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ฝ่ายพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัย บมจ.เซ็นทรัลพัฒนา (CPN) เปิดเผยว่า การตอบรับของลูกค้าที่ให้กับโครงการที่อยู่อาศัยของ CPN ถือว่าได้รับการตอบรับที่ดีอย่างต่อเนื่อง จะเห็นได้จากยอดขายที่อยู่อาศัยของบริษัทที่ปัจจุบันทำได้แล้ว 4 พันล้านบาท จากเป้าหมายที่ตั้งไว้ 6 พันล้านบาท ซึ่งมั่นใจว่าจะทำได้ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้อย่างแน่นอน

โดยในช่วงโค้งสุดท้ายของปีนี้ยังมีการเปิด 3 โครงการใหม่ มูลค่ารวม 6 พันล้านบาท เข้ามาเสริมทัพพอร์ตที่อยู่อาศัยของบริษัท หลังจากที่ครึ่งปีแรกเปิดไปแล้ว 4 โครงการ มูลค่า 3.9 พันล้านบาท โดยในไตรมาส 4/66 มีแผนการเปิดโครงการแนวราบภายใต้แบรนด์ "NIRADA" (นิรดา) ซึ่งเป็บแบรนด์ใหม่ล่าสุด ใน 3 ทำเล ได้แก่พระราม 2 อุทยาน-อักษะ และเอกชัย-วงแหวน เจาะตลาดลักซูรี ซึ่งปัจจุบันบริษัทมีสัดส่วนรายได้จากกลุ่มสินค้าลักชูรี 50% ของรายได้ในกลุ่มที่อยู่อาศัย

บริษัทคาดว่าแนวโน้มตลาดอสังหาริมทรัพย์ในช่วงไตรมาส 4/66 ยังคงมีทิศทางที่ดี โดยมีปัจจัยบวกจากความต้องการด้านที่อยู่อาศัย โดยเฉพาะในกลุ่มลูกค้าระดับบนที่ยังคงมีกำลังซื้ออย่างต่อเนื่อง ทำให้บริษัทตัดสินใจเปิดตัวแบรนด์ NIRADA และตั้งใจปั้นให้เป็นแบรนด์ Flagship ของโครงการแนวราบ ที่เจาะตลาดบ้านลักซูรีในกรุงเทพฯ

ด้านยอดโอนที่มาจากกลุ่มที่อยู่อาศัยของ CPN ในช่วง 8 เดือนที่ผ่านมาอยู่ที่เกือบ 4 พันล้านบาท ซึ่งใกล้เข้าเป้าหมายยอดโอนที่ตั้งไว้ 5.5 พันล้านบาท ซึ่งคาดว่ามีโอกาสทำได้เกินเป้าหมายที่ตั้งไว้ ซึ่งถือเป็นการเติบโตในระดับที่สูง 90-100% จากปีก่อนที่มียอดโอน 3 พันล้านบาท สะท้อนความสำเร็จของการพัฒนาที่อยู่อาศัยของ CPN ซึ่งยังคงมีการทยอยส่งมอบบ้านและคอนโดมิเนียมให้กับลูกค้า

"เรายังคงเดินหน้าพัฒนาที่อยู่อาศัยต่อ ซึ่งเราวางเป้าหายปี 69 รายได้จากธุรกิจที่อยู่อาศัยจะแตะ 1 หมื่นล้านบาท ซึ่งในอีก 3 ปีข้างหน้า เราจะมีการขยายโครางการครอบคลุม 24 จังหวัด จากปัจจุบัน 18 จังหวัด ทั้งแนวราบและแนวสูง ที่ไปตามกลุ่มเซ็นทรัลพัฒนา และโรบินสัน ไลฟ์สไตล์" นายกรี กล่าว

สำหรับโมเดลธุรกิจและกลยุทธ์ของ Central Pattana Residence คือ การผนึกกำลังกับทั้งศูนย์การค้าเซ็นทรัล และศูนย์การค้าโรบินสัน ไลฟ์สไตล์ ที่มี Insight สามารถมองเห็นพฤติกรรม และความต้องการที่แท้จริงทั่วประเทศ ทำให้เกิดความเข้าใจและมีความพร้อมในการเข้าถึงกลุ่มลูกค้าทุกระดับราคา ภายใต้ Brand และ Product ที่หลากหลายทั้งแนวราบและแนวสูง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ