PLUS มั่นใจรายได้ปีนี้โต 20-30%ตามเป้า ส่ง 2 แบรนด์ใหม่เขย่าตลาดอัพฐานลูกค้าใหม่มากสุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 19, 2023 16:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

PLUS มั่นใจรายได้ปีนี้โต 20-30%ตามเป้า ส่ง 2 แบรนด์ใหม่เขย่าตลาดอัพฐานลูกค้าใหม่มากสุด

นายพลแสง แซ่เบ๊ กรรมการผู้อำนวยการ บมจ.โรแยล พลัส (PLUS) เปิดเผยว่าทิศทางครึ่งปีหลังเติบโตต่อเนื่อง โดยไตรมาส 3 เป็นช่วง High season ของธุรกิจ บริษัทเดินหน้าออกแบรนด์ใหม่ขยายตลาด ส่งออเดอร์แรกแบรนด์ MABU COCO น้ำผลไม้ผสมวุ้นมะพร้าว ในไตรมาส 3/66 นี้ และแบรนด์ COCO Royal น้ำมะพร้าว 100% ในไตรมาส 4/66 หนุนรายได้ปี 66 โต 20-30% สู่ระดับ 1,700 ล้านบาทตามเป้า และรายได้เพิ่มขึ้นมากกว่าเท่าตัวภายใน 3 ปี

โดยผลิตภัณฑ์ใหม่ทั้งสองแบรนด์ จะผลิตจากไลน์ผลิตขวดพลาสติก PET Aseptic ซึ่งบริษัทได้ลงทุนไปประมาณมากกว่า 400 ล้านบาท ปัจจุบันอยู่ระหว่างติดตั้งทดสอบเครื่องจักร คาดแล้วเสร็จปลายไตรมาส 3/66 ซึ่งปัจจุบันได้รับคำสั่งซื้อมารอไว้แล้ว บริษัทฯ พร้อมขยายไปยังฐานลูกค้าเดิม และเพิ่มศักยภาพในการขยายไปยังตลาดใหม่

PLUS มั่นใจรายได้ปีนี้โต 20-30%ตามเป้า ส่ง 2 แบรนด์ใหม่เขย่าตลาดอัพฐานลูกค้าใหม่มากสุด

ล่าสุด บริษัทได้ฐานลูกค้าใหม่จากทั่วโลกเพิ่มราว 30 ราย เป็นการขยายฐานลูกค้าใหม่มากที่สุดในประวัติศาสตร์ตั้งแต่ทำธุรกิจมา โดยมีประมาณ 10-20 ประเทศ จากเดิมส่งออก 106 ประเทศทั่วโลก

นายพลแสง กล่าวว่า บริษัทตั้งเป้าหมายจัดจำหน่ายเครื่องดื่มน้ำผลไม้ 2 แบรนด์ใหม่ในประเทศแถบเอเชีย ได้แก่ จีน เกาหลี ญี่ปุ่น ฟิลลิปปินส์ อินโดนีเซีย ส่วนประเทศแถบยุโรป อาทิ ฝรั่งเศส อิตาลี และอังกฤษ รวมถึงประเทศแถบอเมริกาและแอฟริกาใต้ อีกด้วย โดยตั้งเป้ายอดขายปี 67 จาก 2 แบรนด์ใหม่ที่ 500 ล้านบาท สำหรับไลน์ผลิตขวดพลาสติก PET Aseptic ที่แล้วเสร็จ จะสนับสนุนให้บริษัทฯ มีกำลังการผลิตสูงสุดเพิ่มขึ้นเท่าตัว เป็น 150 ล้านขวดต่อปี ซึ่งช่วงแรกจะเดินการผลิตได้ราว 73 ล้านขวดต่อปี รองรับดีมานด์ลูกค้าในอนาคต

PLUS มั่นใจรายได้ปีนี้โต 20-30%ตามเป้า ส่ง 2 แบรนด์ใหม่เขย่าตลาดอัพฐานลูกค้าใหม่มากสุด
"วันนี้บริษัทในปีที่ 25 เรามีความพร้อมในทุกด้าน เพื่อนำเครื่องดื่มกลุ่มน้ำผลไม้ น้ำมะพร้าว และน้ำนมมะพร้าว บุกตลาดโลก ล่าสุดเราได้ขยายฐานลูกค้าใหม่เพิ่ม 30 ราย ทุบสถิติจากที่เคยทำมา สะท้อนความไว้วางใจลูกค้า จากการเข้าร่วมงานเวิลด์เอ็กซ์โป สำหรับธุรกิจเครื่องดื่มทั่วโลก เพื่อยกระดับการรับรู้ของแบรนด์ (Brand Awareness) ให้เทียบชั้นระดับสากล ต่อยอดการสร้างฐานลูกค้าของบริษัท ในอนาคตระยะยาว และสะท้อนให้เห็นถึงความเข้าใจในตลาดฯ ความเข้าใจกลุ่มลูกค้าได้อย่างดี และเราไม่หยุดที่จะพัฒนาผลิตภัณฑ์และนำนวัตกรรมการผลิตที่ทันสมัย เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าจากทุกมุมโลก" นายพลแสง กล่าว

อย่างไรก็ดี ภาพรวมธุรกิจในช่วงครึ่งปีหลัง โดยในไตรมาส 3/66 ยังอยู่ในช่วงไฮซีซั่นของธุรกิจเครื่องดื่มและมีปัจจัยบวกจากผลิตภัณฑ์ใหม่ที่จะเข้ามาเติมพอร์ต ในขณะที่การเติบโตจากสินค้าเดิมยังมีทิศทางที่ดีอย่างต่อเนื่อง ในหลากหลายประเทศที่บริษัทมีฐานลูกค้าเหนียวแน่น นอกจากนี้บริษัทยังมีแผนลงทุนซื้อที่ดินเพื่อทดลองปลูกมะพร้าวด้วยตัวเอง เผื่อวิจัยค้นหาวิธีที่จะได้มะพร้าวที่ดีที่สุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ