MPIC เปลี่ยนชื่อเป็น "ซาเล็คต้า" ชื่อย่อ ZAA ปัดฝุ่นรุกธุรกิจเอ็นเตอร์เทนเม้นท์แนวใหม่

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 20, 2023 10:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

MPIC เปลี่ยนชื่อเป็น

นายกิตติศักดิ์ ชนกมาตุ ประธานกรรมการ บมจ.เอ็ม พิคเจอร์ส เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ (MPIC) เปิดเผยว่า ที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น ครั้งที่ 1/2566 ได้มีมติเห็นชอบให้เปลี่ยนแปลงชื่อบริษัท จากเดิม บมจ.เอ็ม พิคเจอร์ส เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ เป็น บมจ.ซาเล็คต้า โดยมีชื่อเป็นภาษาอังกฤษว่า ZALEKTA Public Company Limited พร้อมกันนี้ ได้เปลี่ยนแปลงชื่อย่อหลักทรัพย์ใหม่ บนกระดานซื้อขายหลักทรัพย์ เป็น ZAA

การเปลี่ยนชื่อใหม่เนื่องจากะปัจจุบันกระแสการดำเนินธุรกิจของบริษัทมีความเปลี่ยนแปลงไปตามกระแสโลกยุคใหม่ การปรับตัว ทำความเข้าใจตลาดและผู้บริโภค ไปจนถึงการปรับโมเดลธุรกิจ หรือแสวงหาช่องทางการการตลาดใหม่ จึงถือเป็นองค์ประกอบของหลักการพัฒนาธุรกิจสู่ความสำเร็จ ซึ่งบริษัทมีความพร้อมในการรุกเข้าสู่ธุรกิจเอ็นเตอร์เทนเม้นท์แนวใหม่ครบวงจร เพื่อรองรับกับเมกะเทรนด์โลกที่กำลังมาแรง ซึ่งชื่อใหม่ของบริษัทจะสอดคล้องกับเทรนด์ธุรกิจที่เปลี่ยนแปลง และแสดงออกถึงภาพลักษณ์ที่จะทำให้ผู้บริโภคสามารถจดจำชื่อได้ง่ายขึ้น

ล่าสุดได้ จับมือ "Thailand Comic Con 2023" ร่วมสนับสนุนจัดงานสุดยอดมหกรรมมหกรรม Pop Culture event "Thailand Comic Con 2023" ระหว่างวันที่ 22-24 กันยายนนี้ ที่สยามพารากอน ซึ่งเป็นการรวบรวมงานด้านศิลปะวัฒนธรรมที่หลากหลายสาขา ซึ่งมีทั้งภาพยนตร์ ,Toys & Collectibils ,Comic ซึ่งถือเป็นงานที่ใหญ่ที่สุดในระดับเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพื่อสนับสนุนการยกระดับวัฒนธรรมในรูปแบบ Lifestyle และ POP Culture ในนามพันธมิตรใหม่สำหรับอุตสาหกรรมนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ