SCI คว้างานเสาส่งไฟฟ้าแรงสูงกฟผ. มูลค่า 245 ลบ. ดัน Backlog Q3/66 แตะ 1.1 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 20, 2023 10:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเกรียงไกร เพียรวิทยาสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เอสซีไอ อีเลคตริค (SCI) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้รับงานใหม่เพิ่มเติมเป็นงานเสาส่งไฟฟ้าแรงสูงของการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) มูลค่า 245 ล้านบาท ส่งผลให้งานในมือรอรับรู้รายได้ (Backlog) ณ สิ้นไตรมาส 3 เป็น 1,100 ล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้รายได้ในปีนี้ถึงปี 67

"แผนการดำเนินงานในช่วงที่เหลือของปีนี้ บริษัทฯยังคงเดินหน้าประมูลงานใหม่ทั้งภาครัฐ และเอกชนอย่างต่อเนื่อง ซึ่งคาดว่าในช่วงที่เหลือของปีนี้ และแนวโน้มปี 67 การลงทุนโครงสร้างพื้นฐานของประเทศจะมีการขยายตัวอย่างต่อเนื่อง ตามทิศทางการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ" นายเกรียงไกร กล่าว

แนวโน้มธุรกิจเสาส่งไฟฟ้าแรงสูงในปีนี้คาดว่าจะเติบโตอย่างแข็งแกร่ง ได้รับปัจจัยหนุนจากงานโครงสร้างพื้นฐานขนาดใหญ่ของภาครัฐ

ขณะที่โครงการโรงไฟฟ้าชุมชนเพื่อเศรษฐกิจฐานราก ซึ่งเป็นโรงไฟฟ้าชีวมวล ขนาดกำลังการผลิตรวม 11 เมกะวัตต์ ที่บริษัทชนะการประมูล 4 โครงการ ยังคงเดินหน้าก่อสร้างในช่วงปีนี้อย่างต่อเนื่อง มั่นใจพร้อมเดินหน้าขายไฟเข้าระบบเชิงพาณิชย์ได้ตามแผนช่วยสร้างรายได้ประจำ (Recuring Income) ให้กับบริษัทฯ สนับสนุนให้ธุรกิจเติบโตอย่างแข็งแกร่งและยั่งยืนในอนาคต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ