Dime! เปิดฟีเจอร์ใหม่เทรดหุ้นไทยพร้อมระบบสมาชิกรายเดือน ตั้งเป้าปี 67 เพิ่มฐานลูกค้า 8 แสนราย

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 21, 2023 12:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

Dime! เปิดฟีเจอร์ใหม่เทรดหุ้นไทยพร้อมระบบสมาชิกรายเดือน ตั้งเป้าปี 67 เพิ่มฐานลูกค้า 8 แสนราย
นายกัมพล จันทวิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บล.เคเคพี ไดม์ (KKP Dime) ในกลุ่มธุรกิจการเงินเกียรตินาคินภัทร (KKP) เปิดเผยว่า หลังจากเปิดตัวแอปพลิเคชัน Dime! มาครบ 1 ปี KKP Dime เปิดตัวผลิตภัณฑ์หุ้นไทย มุ่งมั่นต่อยอดการเป็นแอปพลิเคชันลงทุนยอดนิยมให้ครบเครื่องมากยิ่งขึ้น ด้วยแนวคิคเปิดประสบการณ์ใหม่ให้นักลงทุนสามารถซื้อขายทั้งหุ้นต่างประเทศและหุ้นไทยร่วมกันได้อย่างไร้รอยต่อ ที่ออกแบบประสบการณ์การใช้งานโดยให้คำนึงถึงพฤติกรรมการลงทุนของนักลงทุนเป็นหลัก สะท้อนออกมาเป็นความเรียบง่ายในการใช้งาน ด้วยระบบซื้อขายที่ลื่นไหลกว่าที่เคย ตั้งแต่การค้นหาหุ้นไปจนถึงขั้นตอนส่งคำสั่งซื้อขาย พร้อมอัดแน่นด้วยคำอธิบาย ไม่ว่าจะเป็นรายละเอียดวิธีการซื้อขายหลักทรัพย์ หรือแม้แต่คำศัพท์ทางการเงินที่ซับซ้อน ผ่านภาษาที่เข้าใจได้ง่าย พร้อมให้นักลงทุนมือใหม่และมือเก่าเติมเต็มความรู้ในทุกขั้นตอน
Dime! เปิดฟีเจอร์ใหม่เทรดหุ้นไทยพร้อมระบบสมาชิกรายเดือน ตั้งเป้าปี 67 เพิ่มฐานลูกค้า 8 แสนราย

พร้อมกันนั้น Dime! เปิดฟีเจอร์ใหม่ที่เป็นบริการสมาชิกรายเดือน (Subscription) ที่จะเพิ่มความคุ้มค่าเต็มพิกัดให้กับผู้ที่ลงทุนเป็นประจำ โดยผู้สมัครสมาชิกรายเดือนจะได้รับสิทธิพิเศษ เช่น เทรดฟรีค่าคอมมิชชัน 5 ไม้ต่อเดือน และยังเทรดได้ด้วยอัตราค่าคอมมิชชันที่ยืดหยุ่นตามมูลค่าคำสั่งซื้อขาย ซึ่งจะช่วยให้ผู้ลงทุนซื้อขายหุ้นได้ด้วยต้นทุนที่ต่ำลงและคุ้มค่ายิ่งขึ้น โดยฟีเจอร์ดังกล่าวจะเปิดให้ผู้ใช้งานแอปพลิเคชัน Dime! สมัครใช้บริการได้ภายในสิ้นปี 66

นายกัมพล กล่าวว่า Dime! ภูมิใจที่ได้มีส่วนช่วยให้พฤติกรรมทางการเงินของคนไทยเข้มแข็งขึ้นกว่าเดิม เห็นได้ชัดจากจำนวนนักลงทุนไทยที่ออกไปลงทุนต่างประเทศมากขึ้นแบบก้าวกระโดด เช่นเดียวกัน บัญชีเงินฝากออมทรัพย์ดอกเบี้ยสูงโดยธนาคารเกียรตินาคินภัทร ที่ให้บริการผ่านแอปพลิเคชัน Dime! ก็ได้รับความนิยมและมีการพูดถึงอย่างกว้างขวาง โดยเพียง 1 ปีแอปพลิเคชัน Dime! มียอดดาวน์โหลดใช้งานแล้วถึง 6 แสนครั้ง สร้างนักลงทุนหุ้นต่างประเทศหน้าใหม่เพิ่มกว่า 300% ขณะที่ยอดเงินลงทุน (AUM) ผ่านแอปพลิเคชันก็เติบโตกว่า 5 พันล้านบาทแล้วในปัจจุบัน

จุดเด่นของแอปพลิเคชัน Dime! คือ ประสบการณ์ที่ออกแบบการใช้งานให้ลูกค้าทั้งรู้สึกสนุกและได้เรียนรู้เรื่องการลงทุนไปพร้อมๆกัน ปัจจุบัน แอปพลิเคชัน Dime! ครองใจนักลงทุน Gen Z ซึ่งเป็นกลุ่มที่มีแนวคิด ทัศนคติ และรูปแบบชีวิตที่เป็นเอกลักษณ์ และเป็นลูกค้ากลุ่มใหญ่ที่สุดของ Dime! โดยเมื่อรวมกับลูกค้ากลุ่ม Gen Y จะมีสัดส่วนสูงถึง 86% ของจำนวนลูกค้าทั้งหมด Dime! จึงพร้อมจะเป็นอีกหนึ่งฟันเฟืองชิ้นสำคัญสำหรับผลักดันเรื่องการเงินการลงทุนให้เป็นที่เข้าถึงง่ายสำหรับคนไทย ตลอดจนนักลงทุนในยุคใหม่ สำหรับกลยุทธ์สำคัญที่ทำให้แอปพลิเคชัน Dime! เจาะกลุ่มผู้ลงทุนได้อย่างรวดเร็ว คือ การใส่ใจรับฟังลูกค้า ทำให้ KKP Dime สามารถพัฒนาแอปพลิเคชันได้ตรงจุดและตอบโจทย์พฤติกรรมการลงทุนของนักลงทุนในปัจจุบันได้ โดยจะเห็นได้ว่า ตลอด 1 ปีที่ผ่านมาแอปพลิเคชัน Dime! ได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์และฟีเจอร์ใหม่ๆอยู่ตลอดเวลา ซึ่งก็ได้รับผลตอบรับที่ดีเกินคาดจากผู้ใช้งาน อีกจุดเด่นที่มีเฉพาะแอปพลิเคชัน Dime! คือ การออกแบบให้บัญชีเงินฝากออมทรัพย์ ภายในแอปพลิเคชัน Dime! เป็นได้ทั้งบัญชีเงินฝากและบัญชีลงทุนในบัญชีเดียว ผู้ใช้งานสามารถใช้บัญชีดังกล่าวเพื่อฝากเงินรับดอกเบี้ยสูงสุด 3% ต่อปีจากธนาคารเกียรตินาคินภัทร หรือจะใช้เป็นบัญชีเพื่อพักเงินไว้รอลงทุนในหุ้นไทย หุ้นต่างประเทศ กองทุนรวม รวมถึงผลิตภัณฑ์อื่นๆ ก็ได้เช่นกัน ด้วยความสะดวกสบายนี้ จึงวางใจได้ว่าเงินลงทุนของลูกค้า Dime! จะเติบโตอยู่ตลอดเวลาตั้งแต่วันแรกที่ฝากเงินเข้ามา แม้จะยังไม่ได้เริ่มลงทุนเลยก็ตาม Dime! ยังต่อยอดจุดแข็งในฐานะบริษัทในกลุ่มธุรกิจการเงินเกียรตินาคินภัทร ด้วยการออกบริการจองหุ้น IPO เพื่อให้นักลงทุนรายย่อยสามารถเป็นเจ้าของหุ้น IPO ได้ง่ายขึ้น เชื่อว่าประสบการณ์การลงทุนหุ้นไทยของทุกคนจะเปลี่ยนไปอย่างแน่นอน

*ตั้งเป้าปี 67 เพิ่มฐานลูกค้า 8 แสนราย จ่อเปิดเทรดทองคำ

สำหรับแผนการขยานฐานลูกค้าที่ใช้แอปพลิเคชั่น Dime! ในปี 67 นายกัมพล กล่าวว่า วางแผนเพิ่มฐานลูกค้าเป็น 800,000 ราย จากสิ้นปี 66 ที่ 200,000 ราย และทำให้มูลค่าสินทรัพย์ภายใต้การบริหารจัดการ (AUM) ขึ้นไปแตะระดับ 1 หมื่นล้านบาท ในปี 67 จากปี 66 ที่คาดว่าจะอยู่ที่ 6 พันล้านบาท

นอกจากนี้ ในต้นปี 67 Dime! จะเปิดให้บริการซื้อขายทองคำในรูปแบบ Spot โดยใช้เงินลงทุนขั้นต่ำเพียง 100 บาท โดยที่มีพันธมิตรเข้ามาร่วมในการให้บริการ ขณะเดียวกันยังมีการศึกษาการนำผลิตภัณฑ์ Options หุ้นสหรัฐเข้ามาเปิดให้บริการ เพื่อทำให้การลงทุนในหุ้นสหรัฐมีความหลากหลาย และเข้าถึงนักางทุนที่สามารถยอมรับการลงทุนที่มีความเสี่ยงสูงขึ้นได้ อีกทั้งยังมีแนวคิดในการออกการลงทุน DR และ DRx เองด้วยเช่นกัน พร้อมกับการที่จะมีการเปิดให้บริการบัญชีมาร์จิ้นเสริมเข้ามา

*ศึกษาขายประกันผ่านแอปฯส่งเสริมการป้องกันความเสี่ยง

อย่างไรก็ตาม Dime! ยังคงคำนึงถึงการที่จะช่วยนักลงทุนในการป้องกันความเสี่ยงต่างๆ โดยเฉพาะการซื้อประกันที่จะเข้ามาเสริมในการให้บริการ โดยอยู่ระหว่างการศึกษาในการเป็นนายหน้าขายประกันแบบ Micro Insurance ที่เป็นประกันสุขภาพ ประกันอุบัติเหตุ และประกันชีวิต เป็นต้น เพราะมองเห็นถึงการป้องกันความเสี่ยงเป็นส่วนหนึ่งที่สำคัญกับนักลงทุน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ