EP ออกหุ้นกู้ 2 ชุดใหม่ชูดอกเบี้ย 6.25-6.70% เปิดจอง 22-26 ก.ย.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 21, 2023 16:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายยุทธ ชินสุภัคกุล ประธานกรรมการบริหาร บมจ.อีสเทอร์น พาวเวอร์ กรุ๊ป (EP) เปิดเผยว่า บริษัทฯ เตรียมออกหุ้นกู้ 2 ชุดใหม่ วงเงินรวมไม่เกิน 1,270 ล้านบาท ได้แก่

หุ้นกู้ชุดที่ 1 อายุ 1 ปี 3 เดือน ผลตอบแทน 6.25%

หุ้นกู้ชุดที่ 2 อายุ 2 ปี 6 เดือน อัตราผลตอบแทน 6.7%

บริษัทจะเสนอขายหุ้นกู้ให้แก่ผู้ลงทุนสถาบันและ/หรือ ผู้ลงทุนรายใหญ่ ซึ่งจำนวนของหุ้นกู้ชุดที่ 1 และหุ้นกู้ชุดที่ 2 ที่เสนอขาย คิดเป็นมูลค่ารวมไม่เกิน 770 ล้านบาท และมีหุ้นกู้สำรองเพื่อเสนอขายเพิ่มเติม คิดเป็นมูลค่าไม่เกิน 500 ล้านบาท รวมจำนวนหุ้นกู้ที่เสนอขายคิดเป็นมูลค่ารวมทั้งสิ้นไม่เกิน 1,270 ล้านบาท

หุ้นกู้ทั้ง 2 ชุดดังกล่าวคาดว่าจะเปิดจองได้ระหว่างวันที่ 22-26 ก.ย.นี้ผ่าน บล.หยวนต้า (ประเทศไทย) บล.ดาโอ (ประเทศไทย) บล.เมย์แบงก์ (ประเทศไทย) บล.คิงส์ฟอร์ด บล.บลูเบลล์ บล.ลิเบอเรเตอร์ บล.ฟิลลิป (ประเทศไทย) บล.ยูโอบี เคย์เฮียน (ประเทศไทย)

สำหรับวัตถุประสงค์การออกหุ้นกู้ในครั้งนี้ บริษัทฯ เตรียมนำเงินไปใช้สำหรับชำระคืนหุ้นกู้ที่ครบกำหนดไถ่ถอน และเพื่อใช้ทดแทนกระแสเงินสด และ/หรือคืนเงินกู้ยืมที่ใช้จ่ายคืนหุ้นกู้ของบริษัทฯ รวมถึงใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในบริษัท

"บริษัทฯ มั่นใจว่าการเสนอขายหุ้นกู้ 2 ชุดใหม่นี้จะได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุนเหมือนเช่นเคย โดยหุ้นกู้ทุกรุ่นที่ออกโดย EP ที่ผ่านมานั้นสามารถจ่ายอัตราดอกเบี้ยได้ครบ และตรงตามกำหนดทุกรุ่น เป็นการตอกย้ำให้เห็นถึงศักยภาพการบริหารสภาพคล่องทางการเงินของบริษัทฯ ที่มีความแข็งแกร่ง และนำเงินที่ได้จากการระดมทุนนี้ไปใช้อย่างถูกต้องตามวัตถุประสงค์ พร้อมทั้งสามารถนำไปขยายการลงทุน เพื่อผลักดันผลประกอบการให้เติบโตได้อย่างต่อเนื่อง สร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้นได้ในระยะยาว" นายยุทธกล่าว

สำหรับภาพรวมธุรกิจในปี 66 บริษัทฯ ยังคงเป้าหมายรายได้เติบโตมากกว่า 50% เนื่องจากบริษัทฯ ขยายพอร์ตโรงไฟฟ้าทั้งในไทยและต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง โดยภายในไตรมาส 3-4 ของปีนี้ บริษัทฯ จะเดินเครื่องจ่ายไฟฟ้าเข้าระบบเชิงพาณิชย์ (COD) โครงการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานลม กำลังการผลิต 160 เมกะวัตต์ (MW) ในประเทศเวียดนาม มูลค่าการลงทุนประมาณ 223.10 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 7,040.92 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ