WP ควักเงิน 60 ลบ.รอซื้อหุ้นคืนหนุนความเชื่อมั่น พร้อมยันยอดขายปีนี้โตตามเป้า 8 แสนตัน

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday September 22, 2023 10:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวชมกมล พุ่มพันธุ์ม่วง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ดับบลิวพี เอ็นเนอร์ยี (WP) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทครั้งที่ 9/2566 มีมติให้เปิดโครงการซื้อหุ้นคืนเพื่อบริหารทางการเงิน (Treasury Stock) โดยจะดำเนินการซื้อหุ้นคืนสูงสุดไม่เกิน 15,555,000 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท จำนวนหุ้นที่จะซื้อคืนคิดเป็น 3% ของจำนวนหุ้นที่จำหน่ายได้แล้วทั้งหมด คิดเป็นวงเงินซื้อคืนสูงสุดไม่เกิน 60 ล้านบาท กำหนดระยะเวลา 6 เดือน นับตั้งแต่วันที่ 9 ตุลาคม 2566 ถึงวันที่ 8 เมษายน 2567

"การเปิดโครงการซื้อหุ้นคืน เพื่อบริหารสภาพคล่องส่วนเกิน ให้เกิดประโยชน์สูงสุด และเพิ่มอัตราส่วนผลตอบแทนของผู้ถือหุ้น (ROE) และกำไรสุทธิต่อหุ้น (EPS) บริษัทฯจึงตัดสินใจเข้าโครงการซื้อหุ้นคืน ซึ่งการซื้อหุ้นคืนจะทำให้อัตราส่วนทางการเงินดีขึ้น ยังเป็นการแสดงสถานะทางการเงินที่แข็งแกร่ง รวมถึงเป็นการสร้างความมั่นใจให้แก่ผู้ถือหุ้นและนักลงทุนโดยจะใช้แหล่งเงินทุนจากสภาพคล่องส่วนเกิน ไม่กระทบกับฐานะทางการเงินแต่อย่างใด" นางสาวชมกมล กล่าว

ทั้งนี้ บริษัทฯ มั่นใจยอดขายปีนี้จะเติบโตตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ 800,000 ตัน แบ่งเป็นยอดขายภายในประเทศจำนวน 775,000 ตัน และส่งออก จำนวน 25,000 ตัน ส่วนรายได้รวมคาดว่าจะไม่ต่ำกว่า 17,000 ล้านบาท เนื่องจากภาพรวมความต้องการใช้ก๊าซปิโตรเลียมเหลว (LPG) ทั้งในและต่างประเทศ รวมถึงธุรกิจพลังงานยังขยายตัวอยู่ในทิศทางที่ดี ตามภาวะเศรษฐกิจที่ฟื้นตัวอย่างต่อเนื่อง

ขณะที่ราคาก๊าซ LPG ปรับตัวสูงขึ้นตามราคาในตลาดโลกและที่สำคัญบริษัทฯ มีจุดกระจายสินค้าภาคครัวเรือนที่ครอบคลุมถึง 168 แห่งทั่วประเทศ ทำให้สามารถกระจายสินค้าได้ครอบคลุมทุกพื้นที่มากขึ้น และยังรับรู้รายได้จากการลงทุนในธุรกิจติดตั้งระบบผลิตพลังงานแสงอาทิตย์บนหลังคา (โซลาร์ รูฟท็อป) ซึ่งปัจจุบันได้เซ็นสัญญาลูกค้าไปแล้ว 11 เมกะวัตต์ และมีแผนเพิ่มเติมอีก 4 เมกะวัตต์ในระยะเวลาอันใกล้ โดยบริษัทฯ ยังคงเป้ากำลังการผลิตรวมทั้งหมดอยู่ที่ 20 เมกะวัตต์ ภายในปี 2566


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ