บอร์ด SCC อนุมัติ"เอสซีจีฯ"ทำเทนเดอร์ TCP เพิ่มเพื่อเพิกถอนจากตลาดหุ้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday April 30, 2008 14:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          บมจ.ปูนซิเมนต์ไทย (SCC)เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวันที่ 30 เมษายน 2551 มีมติเห็นชอบให้บริษัทเอสซีจี เปเปอร์ จำกัด (มหาชน) (เอสซีจี เปเปอร์) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่บริษัทถือหุ้นร้อยละ 98.37 เสนอเรื่องการเพิกถอนหุ้น บมจ.ไทยเคนเปเปอร์ (TCP) ออกจากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยต่อที่ประชุมผู้ถือหุ้นและหากที่ประชุมผู้ถือหุ้น TCP มีมติอนุมัติการเพิกถอนหุ้นออกจากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียน และตลาดหลักทรัพย์ฯ อนุมัติการเพิกถอนดังกล่าว เอสซีจี เปเปอร์จะทำคำเสนอซื้อหุ้น TCP เป็นการทั่วไปเพื่อการเพิกถอนหุ้น TCP ในราคาหุ้นละ 16 บาท ตามหลักเกณฑ์ของตลาดหลักทรัพย์ฯ และสำนักงาน
ก.ล.ต. ต่อไป
การเสนอให้เพิกถอนหุ้นดังกล่าวข้างต้นสืบเนื่องจากการที่เอสซีจี เปเปอร์ ได้ทำคำเสนอซื้อหุ้นของ TCP เมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม 2550 โดยหลังจากสิ้นสุดระยะเวลารับซื้อหุ้นเมื่อวันที่ 29 มิถุนายน 2550 เอสซีจี เปเปอร์ มีการซื้อหุ้นของ TCP เพิ่มเติมอีก จนทำให้ปัจจุบันเอสซีจี เปเปอร์ ถือหุ้น TCP ประมาณร้อยละ 85.2 ทั้งนี้ในการทำคำเสนอซื้อหุ้นดังกล่าวเมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม 2550
เอสซีจี เปเปอร์ ได้ระบุว่าประสงค์จะให้ TCP เสนอต่อที่ประชุมผู้ถือหุ้นเพื่อพิจารณาเพิกถอนหุ้นออกจาก การเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียน ตามความผูกพันในคำเสนอซื้อหุ้นที่เอสซีจี เปเปอร์ต้องดำเนินการภายใน 1 ปี นับแต่วันสิ้นสุดระยะเวลาการรับซื้อหุ้นตามหลักเกณฑ์ของสำนักงาน ก.ล.ต.

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ