DEXON ไฮซีซั่นหนุน Backlog & High Potential เต็มมือมั่นใจรายได้โตตามนัด 15-20% บุกออสเตรเลีย

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday September 25, 2023 16:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางมัลลิกา แก่กล้า ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เด็กซ์ซอน เทคโนโลยี (DEXON) เปิดเผยว่า ในปัจจุบันบริษัทมีงานในมือที่ Backlog & High Potential อยู่ที่ 430-450 ล้านบาท แบ่งเป็นงานตรวจสอบทางวิศวกรรมระบบท่อด้วยเทคโนโลยีขั้นสูง หรือ Smart Pigging Technology ในทวีปเอเชียอยู่ที่ 260-280 ล้านบาท อเมริกาเหนืออยู่ที่ 20 ล้านบาท ละตินอเมริกาอยู่ที่ 66 ล้านบาท ยุโรปอยู่ที่ 32-48 ล้านบาท ตะวันออกกลาง และแอฟริกาอยู่ที่ 15 ล้านบาท

งานในมือที่เพิ่มขึ้นในช่วงครึ่งปีหลัง โดยเฉพาะในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีนั้นเป็นไปตามปัจจัยของช่วงไฮซีซั่นของอุตสาหกรรมด้านพลังงานทั่วโลก โดยบริษัทได้รับความเชื่อมั่นจากลูกค้ากลุ่มพลังงาน โดยมีงานที่อยู่ในระหว่างเสนอราคา และอยู่ภายใต้การพิจารณาของลูกค้าในสหรัฐอเมริกามูลค่ากว่า 20 ล้านบาท และยุโรปมูลค่ากว่า 13 ล้านบาท ส่งผลให้บริษัทฯมีความมั่นใจว่ารายได้รวมในปีนี้จะเติบโตได้ 15-20% ตามเป้าหมายที่ได้วางไว้

ในช่วงที่เหลือของปีนี้บริษัทฯยังคงเดินหน้าในการลงทุนพัฒนาอุปกรณ์ตรวจสอบอัจฉริยะ หรือ Intelligent Pigging รวมทั้งการลงทุนในอุปกรณ์อัตโนมัติ และหุ่นยนต์สำหรับผลิตทรานสดิวเซอร์ หรือ Transducer และตัวเชื่อมต่อทนแรงดันสูงใต้ทะเล หรือ Subsea high-pressure connectors เพื่อรองรับการขยายโอกาสในการรับงานในอนาคตให้เพิ่มสูงขึ้น โดยบริษัทฯมีเป้าหมายในการขยายการรับงานในกลุ่มประเทศเดิมที่มีการรับงานอยู่แล้ว เช่น อเมริกาเหนือ อเมริกาใต้ และตะวันออกกลาง รวมถึงการเปิดตลาดใหม่ในประเทศออสเตรเลียซึ่งถือว่าเป็นประเทศที่มีศักยภาพสูง

"ในช่วงไตรมาสที่สองถือว่าเป็นโลว์ซีซั่นของธุรกิจทำให้ผลงานของเราดรอปลงไปบ้าง แต่ในช่วงครึ่งปีหลังจะเข้าสู่ช่วงไฮซีซั่น ทำให้ตัวเลขผลประกอบการจะฟื้นตัวขึ้น ซึ่งก็เป็นผลจากการที่เราขยายการรับงานไปยังพื้นที่ที่มีศักยภาพด้านพลังงานทั่วโลก รวมถึงการพัฒนาเทคโนโลยีอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเป็นแนวทางหลักในการเติบโตของเราในอนาคต" นางมัลลิกา กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ