"แอน จักรพงษ์" ประกาศเดินหน้าจัดประกวดมิสยูนิเวิร์สหลัง JKN หลุดพ้น Call Default หุ้นกู้

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 28, 2023 10:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บมจ.เจเคเอ็น โกลบอล กรุ๊ป (JKN) กล่าวว่า สำหรับกิจกรรมทางธุรกิจที่สำคัญในช่วงไตรมาส 4 นี้ บริษัทฯ ขอเน้นย้ำเรื่องการจัดประกวดมิสยูนิเวิร์สครั้งที่ 72 ว่ายังคงมีขึ้นในระหว่างวันที่ 15-18 พฤศจิกายน 2566 ณ ประเทศเอลซัลวาดอร์ โดยบริษัทฯ ได้ร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจในประเทศเอลซัลวาดอร์ ในการจัดการประกวดในครั้งนี้ซึ่งทางบริษัทฯจะรับรู้รายได้ค่าลิขสิทธิ์การประกวดและการถ่ายทอดสดเพื่อออกอากาศในกว่า 100 ประเทศทั่วโลก รวมถึงส่วนแบ่งรายได้จากค่าโฆษณาประชาสัมพันธ์ และบัตรเข้าชมงานในไตรมาส 4 เช่นกัน

ในส่วนของธุรกิจโทรทัศน์ บริษัทฯได้เซ็นสัญญาระยะยาว กับสถานีข่าว Top News ซึ่งเป็นสถานีข่าวชั้นนำที่มีผู้ติดตามทั่วประเทศจำนวนมาก เพื่อร่วมกันผลิตรายการข่าว โดยมีจุดประสงค์เพื่อผลักดันความนิยมของผู้ชม เป็นการเสริมความแข็งแกร่งทางธุรกิจในส่วนธุรกิจทีวีดิจิทัล รวมถึงขยายฐานผู้ชมของสถานีโทรทัศน์ JKN 18 พร้อมการนำจุดแข็งของสองบริษัทจะช่วยรายการข่าวและยกระดับรายการข่าวช่อง JKN 18 ขึ้นไปอีกขั้น โดยได้เริ่มตั้งแต่วันที่ 18 กันยายน 2566 ที่ผ่านมา ซึ่งบริษัทฯ มั่นใจว่าจะทำให้ ช่อง JKN 18 มีเรทติ้งที่สูงขึ้น และเพิ่มรายได้จากการโฆษณาประชาสัมพันธ์อีกด้วย

ขณะที่ ที่ประชุมผู้ถือหุ้นกู้ของบริษัทฯ ครั้งที่ 2/2563 ครบกำหนดไถ่ถอนปี 2566 ซึ่งผู้ออกหุ้นกู้มีสิทธิไถ่ถอนก่อนครบกำหนดไถ่ถอน (หุ้นกู้ JKN239A) วานนี้ (27 ก.ย.66) มีมติอนุมัติ สรุปดังนี้ คือ

(1) อนุมัติการขยายวันครบกำหนดไถ่ถอนหุ้นกู้ โดยไม่ถือเป็นเหตุผิดนัด

(2) อนุมัติการชำระเงินต้นหุ้นกู้บางส่วนพร้อมดอกเบี้ยในเดือนธันวาคม 2566 และชำระหนี้ส่วนที่เหลือในเดือนกุมภาพันธ์ 2567

(3) อนุมัติการเพิ่มอัตราดอกเบี้ยหุ้นกู้เป็น 7%

(4) อนุมัติให้ผ่อนผันให้การผิดนัดชำระเงินต้นและดอกเบี้ยในวันครบกำหนดไถ่ถอน วันที่ 1 กันยายน 2566 ไม่ถือเป็นเหตุผิดนัดตามข้อกำหนดสิทธิ และไม่เรียกชำระหนี้ตามหุ้นกู้โดยพลัน (Call Default)

รวมทั้ง อนุมัติการแก้ไขเปลี่ยนแปลงข้อกำหนดสิทธิของหุ้นกู้และเอกสารอื่นใดที่เกี่ยวข้องเพื่อให้สอดคล้องกับการแก้ไขเปลี่ยนแปลงดังกล่าว

นายจักรพงษ์ กล่าวว่า มติที่ประชุมพิจารณาแล้วว่ามีมติอนุมัติด้วยคะแนนเสียง 98% ของเสียงทั้งหมดของผู้ถือหุ้นกู้ที่เข้าประชุมและออกเสียงลงคะแนน ซึ่งในการประชุมครั้งนี้ มีผู้ถือหุ้นกู้เข้าร่วมประชุมถึง 100%

"บริษัทมีเจตนาที่จะชำระคืนเงินต้น และดอกเบี้ยทั้งหมดของหุ้นกู้รุ่น JKN239A และยังยืนยันว่ายังมีศักยภาพในการชำระคืนหนี้หุ้นกู้ โดยบริษัทฯกำลังเร่งรัดการเก็บหนี้สินทางการค้าจากกลุ่มลูกค้าหลักของบริษัท โดยได้ร่วมมือกับที่ปรึกษาทางการเงินชั้นนำของไทยและต่างประเทศในการจัดหาทุน เพื่อเพิ่มสภาพคล่องทางการเงินและ เสริมสร้างสถานะทางการเงินของบริษัทฯ ให้เข้มแข็งยิ่งขึ้น"นายจักรพงษ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ