จับตานายกฯ หารือผู้ว่าแบงก์ชาติ/เวิลด์แบงก์ อัพเดท GDP ไทย/มท.1 มอบนโยบายกทม.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday October 2, 2023 10:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

จับตากรณีที่นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและ รมว.คลัง เรียกนายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) เข้าหารือที่ทำเนียบรัฐบาลในช่วงเที่ยงวันนี้ว่าจะมีการหารือกันในประเด็นใด ท่ามกลางกระแสข่าวปลดผู้ว่าฯ ธปท.

โดยก่อนหน้า นายกรัฐมนตรีและ รมว.คลัง จะเดินทางไปเป็นประธานพิธีเปิดโครงการประชุมสัมมนาการมอบนโยบายและแนวทางการจัดทำงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 หลังจากนั้นเดินทางกลับเข้าทำเนียบรัฐบาล โดยมีนายเกรียง กัลป์ตินันท์ รมช.มหาดไทย เข้าพบ ต่อด้วยผู้บริหารสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย และช่วงบ่ายจะเดินทางเข้ากระทรวงการคลัง

  • นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมการนำเสนองบประมาณประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 ของสำนักงานคณะกรรมการนโยบายที่ดินแห่งชาติ จากนั้นจะเป็นประธานการประชุมพิจารณาแนวทางการจัดทำข้อเสนองบประมาณแผนบูรณาการเขตพัฒนาพิเศษตะวันออก
  • ความคืบหน้าเกี่ยวกับสถานการณ์น้ำหลังเกิดเหตุอุทกภัยในหลายพื้นที่ทั่วประเทศ

ประเด็นด้านเศรษฐกิจและธุรกิจที่น่าสนใจวันนี้

  • ธนาคารโลก (World Bank) แถลงรายงานอัพเดทเศรษฐกิจเอเชียตะวันออกและแปซิฟิก รวมทั้งการประเมินภาวะเศรษฐกิจไทยของปี 2566-2567
  • ติดตามความคืบหน้า การลดราคาสินค้าสินค้าอุปโภค-บริโภค และบริการที่จะปรับลดราคาหลายรายการ หลังรัฐบาลลดราคาพลังงานแล้ว
  • วัน แบงค็อก ร่วมเปิดวิสัยทัศน์แห่งความยั่งยืนในงาน Sustainability Expo 2023
  • นายธรรมยุทธ สุทธิวิชา อดีตประธานสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (สร.กฟผ.) พร้อมด้วย นายพิเชษฐ ชูชื่น อดีตผู้อำนวยการโรงไฟฟ้าจะนะ-บางปะกง และ นายวัชระ เพชรทอง อดีต สส.พรรคประชาธิปัตย์ ร่วมกันแถลงข่าวเรื่องการแต่งตั้งผู้ว่าฯ กฟผ. พร้อมเรียกร้องให้ยกเลิกการจ่ายค่าความพร้อมที่ส่งผลให้ค่าไฟฟ้ามีราคาแพง, การอนุญาตให้เอกชนผลิตไฟฟ้าเกินความตัองการ และห้าม กฟผ.ผลิตไฟฟ้า

ภารกิจของผู้บริหารกรุงเทพมหานคร (กทม.)

  • นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ พบเครือข่ายสลัม 4 ภาค จากนั้นเป็นประธานการประชุมคณะผู้บริหารฯ ครั้งที่ 21/2566 จากนั้น ผู้ว่าฯ ให้การต้อนรับ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.มหาดไทย ที่เดินทางมาตรวจเยี่ยมและมอบนโยบาย ณ ห้องรัตนโกสินทร์ ศาลาว่าการกทม. (เสาชิงช้า)

ช่วงบ่าย ผู้ว่าฯ ร่วมงานแถลงข่าววิ่งไม่เทรวม (Bangkok Zerowaste Run) ณ ห้องสุทัศน์ กทม.1


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ