บัวแก้ว-ท่องเที่ยว-ตร. แถลงมาตรการรักษาความปลอดภัยแหล่งท่องเที่ยว/จับตาบอร์ดกสทช.เคาะเลขาฯ คนใหม่

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday October 4, 2023 09:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

วันนี้ติดตามกระทรวงการต่างประเทศ ร่วมกับกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา สำนักงานตำรวจแห่งชาติ แถลงผลการประชุมหารือเพื่อพัฒนามาตรการรักษาความปลอดภัยในพื้นที่สาธารณะและแหล่งท่องเที่ยว หลังวานนี้ได้เกิดเหตุการณ์เยาวชนยิงกลางห้างย่านปทุมวัน ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวมีผู้เสียชีวิต 2 ราย เป็นชาวจีน 1 ราย และชาวเมียนมา 1 ราย และบาดเจ็บ 5 คน เพื่อป้องกันผลกระทบภาคการท่องเที่ยวทีเป็นเครื่องยนต์หลักในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศไทยในขณะนี้

  • นอกจากนี้ติดตามการประชุมคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ที่คาดว่าจะมีการพิจารณาวาระการคัดเลือกเลขาธิการ กสทช.คนใหม่ หลังเรื่องยืดเยื้อยังไม่สามารถเสนอให้บอร์ด กสทช.พิจารณาลงมติได้ เนื่องจากบอร์ด กสทช.มีความเห็นไม่ตรงกัน

ภารกิจของคณะรัฐมนตรี

  • นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง เป็นประธานเปิดงาน "SCBX NEXT TECH" เทคคอมมูนิตี้แห่งโลกอนาคต
พร้อมด้วย น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย,นายอาทิตย์ นันทวิทยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เอสซีบี เอกซ์ (SCB), นางชฎาทิพ จูตระกูล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัทสยามพิวรรธน์ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สยามพารากอน ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด

จากนั้นจะร่วมเสวนาเวที Thailand Economic Outlook 2024 Change the Future Today "เปลี่ยน" อนาคตเศรษฐกิจไทยต้องเริ่มวันนี้ โดยมีทั้งหน่วยงานภาครัฐ นักเศรษฐศาตร์ และภาคธุรกิจร่วมเปิดมุมมองการขับเคลื่อนประเทศไทย

  • นายปานปรีย์ พหิทธานุกร รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการจัดทำงบประมาณรายจ่ายบูรณาการ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 คณะที่ 3.1 แผนบูรณาการสร้างรายได้จากการท่องเที่ยว ครั้งที่ 1/2566
  • นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมพิจารณาแนวทางการจัดทำข้อเสนองบประมาณแผนงานบูรณาการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำ
  • นายสุรพงษ์ ปิยะโชติ รมช.คมนาคม ตรวจเยี่ยมสถานีสามยอด (จุดเชื่อมต่อโครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วงและสายสีน้ำเงิน) ติดตามความคืบหน้าการดำเนินการก่อสร้าง สถานะการณ์ก่อสร้าง การลดปัญหาการจราจรในพื้นที่ก่อสร้าง รับฟังข้อคิดเห็นของผู้ที่เกี่ยวข้องและจากประชาชนในพื้นที่
  • นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม เป็นประธานประชุมสภากลาโหม
  • นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ แถลงข่าวการขับเคลื่อนภารกิจสำคัญ หลังประชุมผู้บริหารกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ครั้งที่ 1
  • การประชุมสภาผู้แทนราษฎร ครั้งที่ 19 (สมัยสามัญประจำปีครั้งที่ 1) ซึ่งที่ประชุมจะมีการพิจารณาเรื่องที่ค้างการพิจารณา 48 ญัตติ พร้อมให้ ส.ส.ปรึกษาหารือถึงปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน โดยคาดว่าจะมีการหารือญัตติด่วนเกี่ยวกับปัญหาน้ำท่วม และเหตุการณ์ก่อเหตุของเยาวชนกลางห้างดังเมื่อวานที่ผ่านมาด้วย

ประเด็นด้านเศรษฐกิจและธุรกิจที่น่าสนใจวันนี้

  • คณะกรรมการร่วมภาคเอกชน 3 สถาบัน (กกร.) แถลงผลประชุมเดือน ต.ค.66 ซึ่งต้องรอดูว่าภาคเอกชนจะประเมินภาวะเศรษฐกิจในอนาคตอย่างไร
  • บมจ.ปัญจวัฒนาพลาสติก (PJW) แถลงข่าว "PJW พร้อมเทิร์นอะราวนด์ เตรียมจับมือพันธมิตร ลุยธุรกิจ New S-curve"
  • บริษัทหลักทรัพย์ เอเซีย พลัส อัปเดตภาพรวมเศรษฐกิจ และสถานการณ์การลงทุนในไทย ในงาน "นักวิเคราะห์พบสื่อ ประจำไตรมาส 4/66" บรรยายในหัวข้อ "ตลาดหุ้น ไตรมาส 4 ถ้ายังไม่ดี ก็ว้าวุ่นละ"

กำหนดการกรุงเทพมหานคร (กทม.)

  • นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม. ร่วมประชุมสภากรุงเทพมหานคร สมัยประชุมสามัญ สมัยที่สี่ (ครั้งที่ 1) ประจำปี 2566

ต่อมา ผู้ว่าฯ กทม. ร่วมงาน High-Level Dialogue on ASEAN-Italy Economic Relations ครั้งที่ 7 โดยร่วมอภิปรายกับผู้ว่าการแคว้นลอมบาร์เดีย เพื่อนำเสนอแนวคิดการทำงานในการพัฒนากรุงเทพฯ ให้เติบโตอย่างครอบคลุมและยั่งยืน ในหัวข้อ "Competences for Development : Building Resilience and Inclusive Growth in ASEAN through Digitalization, Innovation and Creativity" ณ โรงแรม Grand Hyatt Erawan


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ