CPN ทุ่ม 600 ลบ. ดึงโปเกม่อน กระตุ้นเทศกาลส่งท้ายปี ดัน Traffic เพิ่ม 25-30% ยกระดับคุมเข้มความปลอดภัย

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday October 5, 2023 16:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

CPN ทุ่ม 600 ลบ. ดึงโปเกม่อน กระตุ้นเทศกาลส่งท้ายปี ดัน Traffic เพิ่ม 25-30% ยกระดับคุมเข้มความปลอดภัย

นายณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายการตลาด บมจ.เซ็นทรัลพัฒนา (CPN) กล่าวว่า บริษัทมั่นใจว่าในช่วงไตรมาส 4/66 นักท่องเที่ยวจะเข้ามามากขึ้น จากการโปรโมทการท่องเที่ยวไทย และมาตรการฟรีวีซ่าจีน รวมถึงการเพิ่มเที่ยวบิน รวมถึงกำลังซื้อในไตรมาส 4/66 จะเพิ่มมากขึ้นจากไตรมาส 3/66 ทำให้การจับจ่ายใช้สอยในไตรมาส 4/66 จะคึกคักมากขึ้น แม้ว่าล่าสุดจะมีสถานการณ์การก่อเหตุการณ์รุนแรงในศูนย์การค้าเกิดขึ้น ซึ่งยอมรับว่าอาจจะกมีผลกระทบต่ออารมณ์และความรู้สึกของคน แต่ผลกระทบจากเหตุการณ์ความรุนแรงต้องดูในระยะยาว ซึ่งขณะนี้นักท่องเที่ยวยังไม่ยกเลิกการจองโรงแรม จำนวนลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการในศูนย์การค้ายังปกติ สะท้อนภาพว่านักท่องเที่ยวยังเชื่อมั่นศักยภาพของประเทศไทยที่สามารถดูแลความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวได้ ซึ่งคาดว่า Traffic ของศูนย์การค้าเพิ่มขึ้น 25-30% ในระหว่างช่วงเทศกาล

สำหรับมาตรการความปลอดภัยหลังจากเกิดเหตุการณ์รุนแรง ศูนย์การค้าเซ็นทรัลทั่วประเทศ ได้ยกระดับมาตรการรักษาความปลอดภัย เพื่อให้ลูกค้ามีความมั่นใจมากขึ้น โดยติดตั้งจุดตรวจสอบกระเป๋าและสัมภาระลูกค้าบริเวณประตูทางเข้าศูนย์การค้า ตรวจตราความปลอดภัยผ่านระบบกล้องวงจรปิด CCTV จัดเตรียมทีมเจ้าหน้ารักษาความปลอดภัยเดินตรวจตราภายในศูนย์การค้าพร้อมช่วยเหลือลูกค้าและพนักงานร้านค้าหากเกิดเหตุการณ์ผิดปกติ รวมทั้งมีเจ้าหน้าที่พร้อมรับมือกับเหตุการณ์ฉุกเฉินต่างๆได้ทันที

นอกจากนี้ CPN ได้ตอกย้ำการเป็น Best Holiday Destination ของคนทั่วโลก โดยให้พื้นที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเป็น Global Destination ฉลองเทศกาลแห่งความสุข ซึ่งทุก ๆ ปี เราจัด Global Event นำคาแรคเตอร์ระดับโลกมาให้คนไทยสัมผัสอย่างใกล้ชิด ปีนี้ เราทุ่มงบกว่า 600 ล้านบาท สำหรับแคมเปญส่งท้ายปี พร้อมทั้งนำ Pokémon ซึ่งเป็น Global Brand Character จากญี่ปุ่นที่ได้รับความนิยมไปทั่วโลก มาสร้างปรากฏการณ์ความสุขยิ่งใหญ่ที่สุดใน Southeast Asia ในแคมเปญ "The Great Celebration 2024" มอบความสุขระดับโลก อัดแน่นกิจกรรมตลอดไตรมาส 4/66 ไฮซีซั่นไทย ตอกย้ำประเทศไทยเป็นแลนด์มาร์คระดับโลกที่ทุกคนอยากมาฉลองช่วงสิ้นปี โดยใช้งบกว่า 600 ล้านบาท

โดยการจับมือพาร์ทเนอร์ระดับโลก "The Pokemon Company" สร้างปรากฏการณ์ Pokemon Outbreak Takeover ยิ่งใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เมื่อเหล่า Pokemon บุกมอบความสุขทั่วไทย พร้อม Journey of Joy Decoration เต็มพื้นที่ 39 สาขาทั่วประเทศ และครั้งแรกในประเทศไทย! กับ Inflatable Pikachu ยักษ์สูง 15 เมตร หน้าเซ็นทรัลเวิลด์ เทียบเท่าตึก 3 ชั้น พร้อมกับ Pokemon คอลเลคชั่นพิเศษ Happy Holidays ดีไซน์สุดคิวท์ลิขสิทธิ์จากญี่ปุ่น Special collection เฉพาะเซ็นทรัลพัฒนา ได้แก่ 2-in-1 Pillow Blanket, Tumbler, Travel bag set, Keychain ระหว่าง 1 พ.ย. 66 - 7 ม.ค. 67

ส่วนมาตรการกระตุ้นการจับจ่ายใช้สอยที่บริษัทมองว่าอยากให้ทางรัฐบาบาลพิจารณาผลักดันออกมาในช่วงโค้งสุดท้ายของปีนี้ หรือต้นปี 67 คือ มาตรการช้อปดีมีคืน และเราเที่ยวด้วยกัน ที่อยากให้กลับมาใช้ เพราะเป็นมาตรการที่ช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยวและกำลังซื้อในประเทศได้มาก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ