IPOInsight: TRP เบื้องหลังความเป๊ะ "ซุปตาร์" ตำนานกว่า 40 ปีในมือ Specialist ศัลยกรรมใบหน้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday October 6, 2023 18:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.เอสเตติก คอนเนค (TRP) หรือ "ธีรพรคลินิก" เบื้องหลังความสวยเป๊ะของเซเลบ-ดาราและผู้มีชื่อเสียงหลากหลายวงการ จากชั่วโมงบิน 40 ปีของอดีตนายกสมาคมศัลยกรรมตกแต่งใบหน้าแห่งประเทศไทย !! เตรียมเสนอขายหุ้น IPO จำนวน 90 ล้านหุ้น ราคาห้นละ 14 บาท เพื่อก่อสร้างโรงพยาบาลแห่งใหม่ยกระดับจากคลีนิก เดินหน้าเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) ในหมวดธุรกิจบริการ (Service) กลาง ต.ค.นี้

TRP ดำเนินกิจการคลินิกเวชกรรมภายใต้ชื่อ "ธีรพรคลินิก" ให้บริการศัลยกรรมความงามเฉพาะบนใบหน้าเท่านั้น ทั้งการผ่าตัดดึงหน้า (Face-Lock) การผ่าตัดตาสองชั้น การผ่าตัดเสริมจมูก และบำรุงผิวพรรณ ด้วยทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ นำโดย ผศ.นพ.ชลธิศ สินรัชตานันท์ อดีตนายกสมาคมศัลยกรรมตกแต่งใบหน้าแห่งประเทศไทย ผู้มีความเชี่ยวชาญและมีประสบการณ์มายาวนานกว่า 40 ปี ปัจจุบันดำรงตำแหน่งเป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหาร

นพ.คงศักดิ์ เตชะวิบูลย์ผล ผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการ TRP เปิดเผยกับ "อินโฟเควสท์" ว่า เงินระดมทุนหลัก ๆ จะใช้เพื่อสร้างโรงพยาบาลแห่งใหม่ บนพื้นที่ 2 ไร่ 2 งานไม่ไกลจากที่เดิม พื้นที่ใช้สอย 9,918 ตารางเมตร ซึ่งจะมีห้องบริการหลังทำแผลเพิ่มเป็น 11 ห้อง ห้องให้คำปรึกษา 8 ห้อง และห้องผ่าตัดเพิ่มเท่าตัวเป็น 12 ห้อง คาดว่าจะสามารถรองรับการเติบโตได้อีกเป็นสิบปี ตามแผนจะสร้างเสร็จในช่วง Q4/67

"พื้นที่ให้บริการอยู่ตอนนี้ขนาดประมาณ 1,157 ตารางเมตร มีห้องบริการหลังทำแผลเพียง 4 ห้อง ห้องให้คำปรึกษา 3 ห้อง และห้องผ่าตัด 6 ห้อง ความแออัดจะอยู่ในช่วงการดูแลหลังการขาย เพราะไม่มีที่จอดรถ แต่รพ.แห่งใหม่ที่กำลังจะเกิดขึ้นจะแก้ปัญหาในจุดนี้ก่อน แล้วเราก็จะเพิ่มบริการให้คำปรึกษางานที่ไม่เกี่ยวข้องกับการผ่าตัดโดยตรงด้วย อาทิ การดูแลวิตามินผิว Anti-Aging หรือการปลูกผมด้วย ตอนนี้เราก็มีเริ่มทำอยู่บ้าง"นพ.คงศักดิ์กล่าว

รพ.แห่งใหม่ในทำเลใกล้เคียงกับคลีนิคเดิมจะสามารถรองรับลูกค้าทั้ง 2 กลุ่มทั้งไทยและต่างชาติ เนื่องจากคนไทยบางส่วนก็ยังไม่รู้จักชื่อเสียงความชำนาญของของ "ธีรพรคลินิก" ดังนั้น โอกาสการขยายลูกค้าในประเทศไทยก็ยังมีอีกมาก ขณะเดียวกันในลูกค้าต่างชาติ เราเน้นที่กลุ่มลูกค้า CLMV อยู่แล้ว โดยเฉพาะประเทศกัมพูชา และสปป.ลาว ที่เทคโนโลยีทางการแพทย์ในการศัลยกรรมความงามยังไม่พัฒนาเท่ากับประเทศไทย

สำหรับแผนธุรกิจระยะยาว 3-5 ปี บริษัทยังคงโฟกัสรายได้จากบริการศัลยกรรมตกแต่งใบหน้าเป็นหลัก เนื่องจากมองว่าศัลยกรรมความงามในไทยยังมีแนวโน้มเติบโตไปได้อีกไกล เพราะภาพที่ชัดเจนคือสังคมยอมรับการทำศัลยกรรมแล้ว ปัจจุบันใคร ๆ ก็ยินดีที่จะอวดเมื่อไปทำศัลยกรรมมา ทุกคนภูมิใจไม่ต้องแอบไปทำเหมือนในอดีต รวมถึงกระแสโลกโซเชียลมีเดียทำให้ทุกคนอยากดูดีเมื่อออกหน้ากล้อว จึงหันมาดูแลตัวเองมากขึ้น ทั้งเรื่องผิวพรรณและศัลยกรรม

นอกจากนี้ การผ่าตัดดึงหน้า (Face-Lock) ก็ได้รับประโยชน์จากสังคมผู้สูงอายุด้วยเช่นกัน

"เค้กมันใหญ่ขึ้น เค้กมันไม่ได้เล็กลง โอกาสที่ทุกบริษัทในตลาดนี้จะโตขึ้นก็เป็นไปได้ทั้งหมด TRP ก็อยากจะเป็นหนึ่งในนั้น" นพ.คงศักดิ์ กล่าว
*TRP คือใคร ? (นาทีที่ 0.48 ? 2.50)
*TRP กับการเติบโต (นาทีที่ 2.51 ? 4.00 )
*TRP กับข้อได้เปรียบทางธุรกิจ (นาทีที่ 4.01 ? 6.10)
*TRP กับแผนหลังเข้าตลาดฯ (นาทีที่ 6.11 ? 8.47)

https://youtu.be/vb0JiDOVgnk


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ