IPOInsight: ORN อสังหาฯเจ้าถิ่นเชียงใหม่ ปักหมุดสยายปีกคลุมภาคเหนือ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday October 11, 2023 18:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ. อรสิริน โฮลดิ้ง (ORN) บริษัทอสังหาริมทรัพย์ของนักธุรกิจท้องถิ่นรายใหญ่ใน จ.เชียงใหม่ ที่ดำเนินธุรกิจพัฒนาโครงการครบทั้งแนบราบ แนวสูง และอาคารพาณิชย์ โดดเด่นด้วยสุดยอดโลเคชั่นส่งผลให้รายได้ในปี 65 หลังโควิดขึ้นไปทำ New High ที่ 1,500 ล้านบาท และยังมั่นใจว่าปี 67 รายได้จะเติบโตต่อเนื่องอีก 20%

ORN เสนอขายหุ้น IPO จำนวน 406.5 ล้านหุ้น พร้อมเดินหน้าเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) หมวดธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์

นายปรีดิกร บูรณปกรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริการ ORN เปิดเผยกับ "อินโฟเควสท์" ว่า เงินที่ระดมทุนมาจะนำไปเป็นเงินลงทุนซื้อที่ดินศักยภาพสูงพื่อนำมาพัฒนาโครงการในอนาคต นอกจากนั้น ยังนำไปเป็นเงินลงทุนและค่าใช้จ่ายในการพัฒนาโครงการตามแผนธุรกิจในปัจจุบัน แผนการตลาด และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน

"เราวางเป้าหมายเป็นผู้นำการพัฒนาที่ดินอันดับ 1 ในระดับภูมิภาค เรามีที่ดินในมือเยอะมาก และได้นำบางส่วนมาพัฒนาต่อ เงินที่เราระดมทุนมาได้จะนำไปซื้อที่ดินเพิ่ม เพื่อขยายต่อโครงการ low-rise 6 แห่ง และคอนโดอีก 3 แห่ง ในขณะเดียวกัน เราก็ไม่ปิดโอกาสที่จะขยายพื้นที่ไปยังหัวเมืองหลักในภูมิภาคอื่น ๆ อย่างชลบุรีหรือว่าภูเก็ต"

"จุดแข็งของเราอยู่ที่ Location หากสังเกตดูจะพบว่า Location ของทุกโครงการของอรสิรินเราเป็น Prime Location จะไม่มีที่อยู่ในตรอก ซอก ซอย ทุกโครงการติดแหล่งชุมชนถนนใหญ่ ติดสนามบิน โรงพยาบาลและแหล่งชอปปิ้งมากมาย

นายปรีดิกร ยังกล่าวว่า "นอกจากนี้เราพัฒนาที่ดินโดยคำนึงถึงผู้อยู่อาศัย "เอาใจเขามาใส่ใจเรา" เพราะเรารู้ว่าคนเชียงใหม่ต้องการอะไร ประกอบกับการที่เราเป็นคนพื้นที่โดยกำเนิด ประสบการณ์ 17 ปี ของเราทำให้เราเข้าใจปัญหาและความต้องการของคนเชียงใหม่ หรือแม้แต่ปัญหา PM2.5 เราก็มีการนำนวัตกรรมมาประกอบการพัฒนาที่ดินเพื่อชีวิตและความเป็นอยู่ของคนเชียงใหม่ให้ดีขึ้น ปลอดภัยขึ้น"

*ORN คือใคร ? (นาทีที่ 0.32 - 1.32)
*ORN กับข้อได้เปรียบทางธุรกิจ (นาทีที่ 1.33 - 3.12)
*ORN กับแผนระดมทุน (นาทีที่ 3.13 - 4.01)
*ORN กับมุมมองของ FA (นาทีที่ 4.02 - 7.15)

https://youtu.be/8ZCn6iNTjM0


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ