QTC ผนึกพันธมิตร JJ-LAPP (T) จ่อเป็นตัวแทนจำหน่ายสายไฟ Solar cable เชื่อมต่อแผงโซลาร์

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday October 17, 2023 14:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

QTC ผนึกพันธมิตร JJ-LAPP (T) จ่อเป็นตัวแทนจำหน่ายสายไฟ Solar cable เชื่อมต่อแผงโซลาร์

บมจ. คิวทีซี เอนเนอร์ยี่ (QTC) เล็งขยายตลาดโซลาร์เซลล์ต่อเนื่อง ล่าสุดผนึกพันธมิตร JJ-LAPP (T) ผู้ผลิตและนำเข้าสายไฟ สายสัญญาณ และตัวเชื่อมต่อ แบบครบวงจร เพื่อเป็นตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์สายไฟ Solar cable สำหรับเชื่อมต่อระหว่างแผงโซลาร์เซลล์ และอุปกรณ์ Inverter ต่อยอดการเป็นผู้นำด้านบริการแบบ "one stop service" ในกลุ่มธุรกิจโซลาร์ ตั้งเป้ายอดขายแตะ 100 ล้านบาทในปี 67

นายพูลพิพัฒน์ ตันธนสิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร QTC เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้ลงนามความร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจกับ J-LAPP (T) โดย QTC จะเป็นตัวแทนจำหน่ายของผลิตภัณฑ์สายไฟ Solar cable รายเดียวในประเทศไทย เพื่อให้บริการในตลาดโซลาร์เซลล์ กลุ่มเป้าหมายสำหรับการจำหน่ายสายไฟ Solar cable ในครั้งนี้ คือกลุ่มผู้ประกอบการติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์บนหลังคา ทั้งที่พักอาศัย โรงงาน อาคารต่าง ๆ รวมทั้งโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ (โซลาร์ฟาร์ม)

บริษัทฯ ได้วางกลยุทธ์ทางการตลาด เพื่อจำหน่ายผลิตภัณฑ์ดังกล่าว โดยตั้งเป้ายอดการจำหน่ายสายไฟ Solar cable ในเฟสแรก คิดเป็นมูลค่าประมาณ 10 ล้านบาทภายในไตรมาส 4/66 และตั้งเป้ายอดการจำหน่าย 100 ล้านบาทในปี 67 จากแผนกลยุทธ์การขับเคลื่อนการทำการตลาดแบบเชิงรุกมากยิ่งขึ้น

"JJ-LAPP เป็นบริษัทที่ก่อตั้งขึ้นจากการร่วมทุนระหว่าง Jebsen & Jessen Group และ LAPP Holding Asia ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของ LAPP Group จากประเทศเยอรมนี ซึ่งเป็นผู้นำในการผลิตสายไฟและเป็นผู้เชี่ยวชาญทางด้านสายไฟ ชนิดต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น สายไฟและสายควบคุม สายสัญญาณ สายอินเตอร์เน็ต สายโซล่าร์ และตัวเชื่อมต่อแบบครบวงจรระดับชั้นนำของอาเซียน "

นายพูนพิพัฒน์ กล่าวว่า การลงนามร่วมกันในครั้งนี้ เป็นการตอกย้ำให้ QTC ก้าวเป็นผู้ผลิต จำหน่ายผลิตภัณฑ์ และการบริการด้านอุปกรณ์แปรรูปพลังงานไฟฟ้า คุณภาพมาตรฐานระดับโลก (World Class Standard) พร้อมจำหน่ายสินค้าในกลุ่มธุรกิจโซลาร์ที่ครบวงจรแบบ One Stop Service รายแรกๆ ของประเทศ ที่มีทั้งแผงโซลารเซลล์ Inverter และในอนาคตบริษัทฯ เตรียมเป็นผู้จัดจำหน่ายโครงเหล็ก สำหรับการติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์บนหลังคาเพิ่มขึ้น ทั้งนี้ QTC ยังคงมุ่งมั่นในการดำเนินธุรกิจควบคู่ไปกับการมองหาพันธมิตรทางธุรกิจ เพื่อเสริมความแข็งแกร่งในการสร้างมูลค่า เพิ่มโอกาสสู่การเติบโตและยั่งยืนในอนาคต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ