"ออริจิ้น เฮลท์แคร์" เครือ ORI ส่ง 6 แบรนด์คลินิกบริการสุขภาพบุกทำเลกลางกรุง-EEC

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday October 17, 2023 17:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผศ.นพ.ชวกิจ ภูมิบุญชู ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ออริจิ้น เฮลท์แคร์ จำกัด ผู้ดำเนินธุรกิจให้บริการด้านสุขภาพ ในเครือ บมจ.ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ (ORI) กล่าวว่า บริษัทได้จัดทัพโครงสร้างธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับด้านการดูแลสุขภาพ (Healthcare) และพัฒนาแบรนด์ใหม่ในเบื้องต้นจำนวน 6 แบรนด์ในกลุ่มเมดิเพล็กซ์เพื่อให้ครอบคลุมหลากหลายบริการสำคัญ ประกอบด้วย

1. คิน ออริจิ้น (KIN ORIGIN) แบรนด์โรงพยาบาลกายภาพบำบัด การฟื้นฟูและผู้ป่วยโรคหลอดเลือดสมอง หรือ stroke หลังการรักษา การดูแลผู้สูงอายุ ทั้งระยะสั้นและระยะยาว

2. เวลเนสซ่า (WELLNESSA) แบรนด์คลินิกสุขภาพและความงามระดับพรีเมียม ที่สามารถปรับแพ็คเกจการดูแลความงามให้เหมาะกับแต่ละบุคคล (PersonalizedService)

3. บียู คลินิก (B.YUU Clinic) แบรนด์คลินิกความงามและผิวพรรณเพื่อทุกคน ครอบคลุมหลากหลายบริการ ได้แก่ Filler Botox Anti-Aging

4. บียู เด็นทัล คลินิก (B.YUU Dental Clinic) คลินิกทันตกรรมครบวงจร

5. แฮร์ รีสโตร์ (HAIR RESTORE BY DHT CLINIC) คลินิกปลูกผม รักษาผมร่วง ผมบาง ศีรษะล้าน

และ 6. เพ็ทโตะ แคร์ (Petto Care) คลินิกสัตว์เลี้ยง

"ในระยะแรก เราจะนำทั้ง 6 แบรนด์ เข้าไปให้บริการในกลุ่มโครงการที่อยู่อาศัย โรงแรม คอมมูนิตี้มอลล์ และโครงการมิกซ์ยูสในเครือออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ ก่อนเป็นหลัก คิดเป็นสัดส่วนประมาณ 75% เพราะเราต้องการนำหลักการดูแลสุขภาพเชิงป้องกัน หรือ Preventive Care Services เข้าไปช่วยสร้างสังคมสุขภาพดี หรือ Wellness Community ให้ผู้อยู่อาศัย ผู้เข้าพักโรงแรม ตลอดจนบุคคลทั่วไป สามารถเข้าถึงบริการที่ยกระดับคุณภาพชีวิตที่ดีให้ตัวเองได้ง่ายที่สุด ใกล้ตัวที่สุด ขณะเดียวกัน อีกประมาณ 25% จะบุกตั้งสาขาแบบสแตนด์อโลนในทำเลใจกลางเมือง ซึ่งเป็นทำเลที่คนให้ความสำคัญกับเรื่อง Wellness ด้วย" ผศ.นพ.ชวกิจ กล่าว

บริษัทได้จับมือกับพันธมิตรและที่ปรึกษาเฉพาะทางที่มีประสบการณ์ในแต่ละประเภทธุรกิจ เพื่อจัดหาเทคโนโลยีและนวัตกรรมการรักษาใหม่ๆ พร้อมทั้งพัฒนาบริการสุขภาพของแต่ละแบรนด์ ให้ตอบโจทย์ความต้องการของผู้รับบริการแต่ละกลุ่มมากที่สุด อาทิ HAIR RESTORE BY DHT CLINIC มีที่ปรึกษาคือ นพ.ดำเกิง ปฐมวาณิชย์ แพทย์เฉพาะทางด้านเส้นผมชื่อดังซึ่งได้รับรางวัลในระดับนานาชาติ ส่วน WELLNESSA จับมือกับพันธมิตรแล็บชั้นนำระดับประเทศด้านการดูแลสุขภาพและผิวพรรณ (Skincare) เข้ามาช่วยด้านการออกแบบโปรแกรมความงามเพื่อสุขภาพเฉพาะบุคคล (Personalized Service)

ล่าสุด บริษัทมีธุรกิจที่เปิดให้บริการทั้งสิ้นแล้วรวม 8 แห่ง กระจายตัวอยู่ตั้งแต่พื้นที่ใจกลางเมืองอย่างสุขุมวิทไปจนถึงเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (EEC) เริ่มจากในโครงการคอมมูนิตี้มอลล์เนเบอร์ 24 (Neighbor 24) ในซอยสุขุมวิท 24 มีบริการของทั้ง WELLNESSA ,B.YUU Dental Clinic, HAIR RESTORE ในรูปแบบเมดิเพล็กซ์ (Mediplex) ทุกบริการครบจบในที่เดียว โครงการคอนโดมิเนียมระดับลักชัวรี พาร์ค ออริจิ้น ทองหล่อ (Park Origin Thonglor) มีบริการของ WELLNESSA สีลม คอมเพล็กซ์ มีบริการของ B.YUU โครงการ Brompton Pet Friendly มีบริการคลินิกสัตว์เลี้ยงของ Petto Care โครงการคอมมูนิตี้มอลล์พอร์โตเบลโล ศรีราชา (Portobello Sriracha) มีบริการของ B.YUU

บริษัทยังคงอยู่ระหว่างการเจรจากับพันธมิตรใหม่ เพื่อพัฒนาบริการและธุรกิจใหม่อย่างต่อเนื่อง พร้อมทั้งยังคงเดินหน้าเตรียมเปิดให้บริการทั้ง 6 แบรนด์ในทำเลใหม่ๆเพิ่มเติม คาดว่าภายในสิ้นปี 66 จะมีธุรกิจด้านเฮลท์แคร์รวมทั้งสิ้น 25 แห่งตามเป้าหมาย

"ในปีนี้ เราเริ่มต้นจากการสร้างสุขภาพที่ดี (Better Health) การมีบุคลิกภาพที่ดี (Better Appearance) การมีสุขภาพจิตใจที่ดีและมีความสุข (Better Mindfulness) ให้แก่ผู้บริโภค เพราะเป็นกลุ่มที่ผู้บริโภคมีความต้องการสูง มีบริการครอบคลุมตั้งแต่การดูแลผู้สูงอายุที่ต้องการทำกายภาพบำบัด กลุ่มพนักงานออฟฟิตที่มีปัญหาด้านสุขภาพให้มีคุณภาพชีวิตที่ดี การออกแบบโปรแกรมความงามเพื่อสุขภาพเฉพาะบุคคล (Personalized Service) ไปจนถึงกลุ่มคนรักสัตว์ด้วยบริการอาบน้ำตัดขน และคลินิก เรามั่นใจว่าบริการ 3 กลุ่มนี้ จะช่วยยกระดับคุณภาพชีวิต และสร้างความสุขให้แก่ผู้บริโภค" ผศ.นพ.ชวกิจ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ