SC โชว์ยอดขายบ้าน-คอนโด Q3/66 นิวไฮเฉียด 8.5 พันลบ.ลุยเปิดคอนโดใหม่ดันยอดโตต่อเนื่อง

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday October 17, 2023 17:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอรรถพล สฤษฎิพันธาวาทย์ ประธานเจ้าหน้าที่ด้านสนับสนุนองค์กร บมจ.เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น (SC) กล่าวว่า ไตรมาส 3/66 บริษัทสามารถสร้างยอดขายประจำไตรมาสสูงสุด (New Record High) ที่เกือบ 8.5 พันล้านบาท เติบโต 63% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน และ 15% จากไตรมาสก่อนหน้า จากยอดขายที่ทำได้ในไตรมาส 3 ส่งผลให้ภาพรวม 9 เดือนที่ผ่านมา ณ 30 ก.ย. 66 ทำยอดขายรวมได้สูงถึงราว 2.07 หมื่นล้านบาท เติบโต 20% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน

ปัจจัยที่ทำให้ผลประกอบการประสบความสำเร็จมาอย่างต่อเนื่องและทำยอดขาย New Record High ในไตรมาส 3 มาจากนโยบายที่มุ่งพัฒนาโปรดักส์ทั้งประเภทบ้านแนวราบและคอนโดมิเนียมคุณภาพสูงที่มีฟังก์ชั่นตอบโจทย์ผู้อยู่อาศัย และการสานต่อการสรรหาและคิดค้นนวัตกรรมที่ใช้เทคโนโลยีในการส่งมอบ Living Solutions แก้ไขปัญหาชีวิตประจำวัน เพื่อลูกค้าจะได้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

นอกจากนั้น การวางนโยบายเชิงรุกเปิดตลาดคอนโด Segment ใหม่ด้วยการเปิดตัว "COBE" (โคบบ์) เจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ ควบคู่ไปกับการรักษาสถานะผู้นำในตลาดบ้านเดี่ยวคุณภาพสูง สะท้อนภาพความสำเร็จนี้ได้จากยอดขายคอนโดฯ ที่ทำได้ถึงเกือบ 4.2 พันล้านบาท เป็น New record high ยอดขายคอนโดฯที่สูงนี้มาจากยอดขายโครงการ COBE รัชดา-พระราม 9 ที่ได้รับการตอบรับที่ดีจากกลุ่มลูกค้าผู้บริโภคทำยอดขายไปแล้ว 56% หลังจากที่เปิดตัวไปเมื่อ มิ.ย. 66 ขณะที่บ้านระดับ Luxury ราคาขายมากกว่า 20 ล้านบาท ยังได้รับการตอบรับที่ดี สร้างยอดขายเติบโตต่อเนื่อง โดยรอบ 9 เดือนพอร์ตบ้านราคามากกว่า 20 ล้านบาท เติบโต 58% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน

สำหรับยอดขายในช่วง 9 เดือนแรกของปีสูงถึงเกือบ 2.07 หมื่นล้านบาท แบ่งเป็นยอดขายแนวราบราว 1.3 หมื่นล้านบาท และคอนโดมิเนียม 7.7 พันล้านบาท โดยยอดขายแนวสูงเติบโตถึง 145% มั่นใจว่าทั้งปีจะได้ยอดขายตามเป้า จากโครงการการที่เปิดขายอยู่ทั้งหมด รวมถึงการรุกตลาดในช่วงไตรมาส 4/66 ทั้งการจัดแคมเปญ หรือทำโปรโมชั่นทางการตลาด ควบคู่ไปกับการเปิดตัวโครงการใหม่ทำเลศักยภาพที่รายล้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน โดยเป็นบ้านแนวราบ 6 โครงการมูลค่ารวมกว่า 1.07 หมื่นล้านบาท

โดยสิ้นสุด ณ 30 ก.ย. 66 SC มีโครงการเหลือขาย 65 โครงการ มูลค่ารวมทั้งสิ้น 5.84 หมื่นล้านบาท แบ่งเป็นบ้านพร้อมที่ดิน 58 โครงการ มูลค่ารวม 4.63 หมื่นล้านบาทคิดเป็น 80% ส่วนที่เหลืออีก 20% จำนวน 7 โครงการเป็นคอนโดมิเนียมมูลค่ารวม 1.21 หมื่นล้านบาท

SC เตรียมจัดงานใหญ่แห่งปี "20 Years of Good Mornings" ไฮไลท์สำคัญที่จะมอบประสบการณ์ "SC Morning Coin" ซึ่งผู้ร่วมงานจะได้สัมผัสการเป็นลูกบ้าน SC Asset ด้วยการเก็บสะสม "คอยน์" ผ่านกิจกรรมต่างๆ อาทิ Five Senses Exhibition กับเส้นทางตลอด 20 ปีของ SC Asset ผ่าน รูป รส กลิ่น เสียง , เวทีทอล์กโชว์ (Worry-Free Talks) พร้อมเปิด Frist Preview COBE เกษตร ศรีปทุม ทำเลศักยภาพติด BTS สายสีเขียว สถานีบางบัวและใกล้มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์และมหาวิทยาลัยศรีปทุม ราคาเริ่มต้น 2.79 ล้านบาท ณ ลานพาร์ค พารากอน วันที่ 19-23 ต.ค. 66


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ