LH จ่อเปิด 4 โครงการใหม่โค้งสุดท้ายกว่า 4.5 หมื่นลบ.พร้อมเปิดทางเลือกใหม่ขายบ้านตัวอย่างพร้อมอยู่

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday October 17, 2023 18:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

LH จ่อเปิด 4 โครงการใหม่โค้งสุดท้ายกว่า 4.5 หมื่นลบ.พร้อมเปิดทางเลือกใหม่ขายบ้านตัวอย่างพร้อมอยู่

นายวิทย์ ตันติวรวงศ์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ (LH) กล่าวว่า ในช่วงไตรมาส 4/66 บริษัทจะเปิดโครงการแนวราบใหม่รวม 8 โครงการ มูลค่ารวมเกือบ 3 หมื่นล้านบาท และมีคอนโดมิเนียม "วันเวลา ณ เจ้าพระยา" มูลค่า 1.5 หมื่นล้านบาท ซึ่งจะเปิดขายในช่วงปลายเดือนต.ค.นี้ คาดว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้าที่มองหาซื้อที่อยู่อาศัยในช่วงโค้งสุดท้ายของปี และทำให้ยอดขายในช่วงไตรมาส 4/66 คาดว่าจะเติบโตได้สูงที่สุด เพราะมีการเปิดโครงการใหม่มากที่สุด และเป็นไปตามเป้าหมายยอดขายที่บริษัทตั้งไว้ 3.5 หมื่นล้านบาท และการที่เปิดโครงการแนวราบเป็นจำนวนมากในช่วงโค้งสุดท้ายของปีจะช่วยหนุนต่อยอดโอนในปี 66 ให้เป็นไปตามเปาหมาย 3.3 หมื่นล้านบาทด้วยเช่นกัน

พร้อมกันนั้น บริษัทได้เปิดบ้านตัวอย่างสร้างใหม่พร้อมขายเพื่อเป็นทางเลือกใหม่ให้กับผู้ที่กำลังมองหาบ้านที่สามารถเข้าอยู่ได้เลย นับเป็นครั้งแรกที่บริษัทได้ออกแบบสร้างบ้านใหม่บนตำแหน่งแปลงสวยและให้มัณฑนากรมืออาชีพดูแลการดีไซน์และตกแต่งบ้านทุกขั้นตอน เช่น การออกแบบระบบไฟแสงสว่างภายในบ้าน (Lighting Design) การออกแบบผลิตงานเฟอร์นิเจอร์ งานบิวท์อินท์ที่ออกแบบมาเฉพาะหลังอย่างลงตัว การเลือกผ้าม่าน ของแต่งบ้าน รวมไปถึงการเตรียมอุปกรณ์ของใช้ในบ้านเพื่อการใช้งานได้ในชีวิตจริง พร้อมยังติดตั้งเครื่องใช้ไฟฟ้า เช่น เครื่องปรับอากาศ ตู้เย็น เครื่องซักผ้า เป็นต้น ตลอดจนตกแต่งสวนสวยอย่างมีดีไซน์

นายวิทย์ กล่าวว่า บริษัทเล็งเห็นว่าบ้านตัวอย่างสร้างใหม่พร้อมขาย ทำให้ผู้ที่จะเข้าอยู่อาศัยสามารถหิ้วกระเป๋าเข้าอยู่ได้ทันที ไม่ต้องเสียเวลาในการหามัณฑนากร ไม่ต้องเสี่ยงกับผู้รับเหมา ไม่ต้องเตรียมเงินก้อนในการตกแต่ง และไม่ต้องห่วงเรื่องงบบานปลายจ่ายไม่รู้จบ ส่งผลให้ลูกค้าสามารถวางแผนการเข้าอยู่ได้อย่างชัดเจน กู้จบในงบก้อนเดียว ซึ่งจะมีการนำมาใช้กับโครงการแนวราบใหม่ที่จะเปิดในไตรมาส 4/66 จำนวน 8 โครงการ ราคาเริ่มต้น 5.19 ล้านบาท

สำหรับช่วงไตรมาส 4/66 บริษัทจะขายสินทรัพย์ 2 โรงแรมเข้ากองทรัสต์เพื่อการลงทุนในสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์ แอล เอช โฮเทล (LHHOTEL) ได้แก่ โรงแรม Grande Centre Point พัทยา และ Grande Centre Point Space พัทยา ซึ่งจะทำให้บริษัทมีการรับรู้รายได้และกำไรเข้ามา ซึ่งในส่วนของธุรกิจโรงแรมถือว่ามีอัตราการเข้าพักที่สูงกว่า 80% และมีอัตราค่าห้องพักปรับตัวสูงขึ้นใกล้เคียงหรือบางทำเลสูงกว่าก่อนโควิด-19 แล้ว อีกทั้งการกระตุ้นภาคท่องเที่ยวของภาครัฐยังทำให้มีนักท่องเที่ยวเข้ามามากขึ้นในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ ขณะที่ปลายปีนี้จะเปิดโรงแรม Grande Centre Point สุรวงศ์ ซึ่งเป็นโรงแรมใหม่ด้วย

ด้านธุรกิจศูนย์การค้า Terminal 21 ถือว่าผู้เช่ากลับมามากขึ้นหลังจากโควิด-19 คลี่คลายลงไป และมีการกลับมาท่องเที่ยว และใช้ชีวิตนอกบ้านมากขขึ้น ทำให้ศูนย์การค้ามีผู้เข้ามาใช้บริการคึกคัก ทำให้อัตราการเช่ากลับมาเพิ่มขึ้นเป็นเกือบ 90% ทำให้รายได้จากค่าเช่าของธุรกิจศูนย์การค้ากลับมาฟื้นตัวได้ดีขึ้น และหนุนต่อภาพรวมของบริษัท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ