SHR ขายหุ้นกู้ทะลุเป้าโกยเงินระดมทุน 1.3 พันลบ.สะท้อนความมั่นใจธุรกิจมีแววโต

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday October 19, 2023 13:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

SHR ขายหุ้นกู้ทะลุเป้าโกยเงินระดมทุน 1.3 พันลบ.สะท้อนความมั่นใจธุรกิจมีแววโต

นายเดิร์ก อังเดร ลีน่า เดอ คุยเปอร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. เอส โฮเทล แอนด์ รีสอร์ท (SHR) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ประสบความสำเร็จจากการเสนอขายหุ้นกู้ชนิดระบุชื่อผู้ถือ ประเภทไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีประกัน และมีผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ อายุ 3 ปี อัตราดอกเบี้ย 5.00% ต่อปี ซึ่งเสนอขายต่อประชาชนเป็นการทั่วไปเป็นครั้งแรก ในระหว่างวันที่ 16-18 ตุลาคม 2566 ที่ผ่านมา ผ่านสถาบันการเงินชั้นนำ 3 แห่งที่ได้รับการแต่งตั้งเป็นผู้จัดการการจัดจำหน่าย ประกอบด้วย ธนาคารกรุงไทย ธนาคารกสิกรไทย และ บล.เกียรตินาคินภัทร โดยมียอดจองซื้อสูงกว่าเป้าหมายที่วางไว้ ทำให้บริษัทต้องนำหุ้นกู้สำรองเพื่อการเสนอขายเพิ่มเติม (Greenshoe option) มาใช้เพื่อรองรับความต้องการจากนักลงทุน รวมมูลค่าหุ้นกู้ที่ขายได้ 1,300 ล้านบาท

SHR ขายหุ้นกู้ทะลุเป้าโกยเงินระดมทุน 1.3 พันลบ.สะท้อนความมั่นใจธุรกิจมีแววโต

"ปัจจัยสนับสนุนความสำเร็จของการเสนอขายในครั้งนี้มาจากผู้ลงทุนมีความมั่นใจในโอกาสขยายธุรกิจของ SHR ตามภาพรวมการท่องเที่ยวที่ฟื้นตัวอย่างชัดเจนและโดดเด่น รวมถึงการบริหารงานภายใต้หลักธรรมาภิบาล ที่พร้อมจะสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืน ในฐานะบริษัทในเครือ "สิงห์ เอสเตท"" ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร SHR กล่าว

SHR เป็นบริษัทในเครือของ บมจ.สิงห์ เอสเตท (S) ดำเนินธุรกิจโรงแรมที่มีการเติบโตอย่างรวดเร็วและมีผลการดำเนินงานโดดเด่นในปีที่ผ่านมา โดยมีพอร์ตโฟลิโอของโรงแรมและรีสอร์ทที่มีมาตรฐานระดับโลกทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ ด้วยความเชี่ยวชาญในการบริหารและลงทุนในโรงแรมและรีสอร์ทคุณภาพสูงในแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมทั่วโลก

โดย SHR ได้พัฒนาไลฟ์สไตล์แบรนด์ SAii (ทราย) ของตนเองขึ้นมาในประเทศไทยและมัลดีฟส์ ซึ่งได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางจากแขกผู้เข้าพักในด้านการส่งมอบประสบการณ์และการบริการอันยอดเยี่ยม ด้วยบุคลิกแบรนด์ที่สนุกสนาน ภายใต้แนวคิดการผสานจุดแข็งที่มีชื่อเสียงของประเทศไทย อาทิ ความมีน้ำใจ ความอ่อนน้อมถ่อมตน และความเป็นมิตร ควบคู่ไปกับความคิดสร้างสรรค์ และกลิ่นอายของจุดหมายปลายทาง

นอกจากแบรนด์ SAii แล้ว SHR ยังเป็นพันธมิตรกับแบรนด์โรงแรมชั้นนำระดับโลกที่มีช่องทางการจัดจำหน่ายที่แข็งแกร่งในตลาดของตน โดยในปี 2566 บริษัทฯ มีโรงแรมทั้งสิ้นจำนวน 38 แห่ง จำนวน 4,552 ห้อง ตั้งอยู่ในแหล่งท่องเที่ยวสำคัญที่สามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวจำนวนมากทั่วโลก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ