FLOYD คว้างานใหม่ 2 โครงการรวม 510.76 ลบ.ลุยประมูลงานขานรับธุรกิจค้าปลีกฟื้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday October 25, 2023 17:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิรัช เมืองเกษม รองกรรมการผู้จัดการ บมจ.ฟลอยด์ (FLOYD) เปิดเผยว่า บริษัทฯได้รับความไว้วางใจจากลูกค้า ให้เป็นส่วนหนึ่งในโครงการก่อสร้าง โฮมโปร สาขาบางบัวทอง (กาญจนาภิเษก) ซึ่งเป็นงานติดตั้งระบบวิศวกรรมประกอบอาคาร โดยมีบมจ.โฮม โปรดักส์ เซ็นเตอร์ (HMPRO) เป็นผู้ว่าจ้าง ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างดำเนินการ และอีกโครงการได้แก่ โครงการก่อสร้าง โนเบิล ครีเอท เป็นงานติดตั้งระบบวิศวกรรมประกอบอาคาร มีบมจ.โนเบิล ดีเวลลอปเมนท์ (NOBLE) เป็นผู้ว่าจ้าง และขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างดำเนินการเช่นกัน ซึ่งทั้ง 2 โครงการใหม่ มูลค่ารวม 510.76 ลบ. คาดว่าจะสามารถทยอยรับรู้รายได้ ระหว่างปี 2566 - 2568 เป็นต้นไป

นอกจากนี้ บริษัทอยู่ระหว่างยื่นซองประมูลงานอีก 4 - 5 โครงการ มีทั้งโครงการภาครัฐ กลุ่ม DATA CENTER และกลุ่มธุรกิจค้าปลีก ซึ่งคาดว่ามีโอกาสได้งานสูง สะท้อนให้เห็นถึงการเดินหน้าการลงทุนจากภาครัฐ รัฐวิสาหกิจ และเอกชน ที่กำลังกลับมาเดินหน้า รวมถึงความเชื่อมั่นที่ผู้ประกอบการมีต่อบริษัทฯ สนับสนุนโอกาสในการรับงานใหม่ ซึ่งจะช่วยเสริมฐานรายได้และกำไรที่มั่นคงให้กับ FLOYD ในระยะยาว

FLOYD มองเห็นการฟื้นตัวของธุรกิจค้าปลีก อาทิ GO Wholesale ธุรกิจค้าส่งด้านอาหาร ในเครือ บมจ.เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น (CRC) ที่วางเป้าปูพรมเปิด 50 สาขาใหม่ ภายใน 5 ปี รวมถึงเข้าประมูลงานของศูนย์การค้าโลตัส (Lotus?s) ที่วางแผนเปิดสาขาใหม่และพัฒนาพื้นที่ศูนย์การค้าทั่วไทย พลิกโฉมสู่การเป็น SMART Community Center ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างกันของคนแต่ละพื้นที่ และห้างค้าปลีกบิ๊กซี (Big C) ที่กำลังโฟกัสการขยายสาขา พร้อมเดินหน้าปรับปรุงสาขาให้สอดคล้องกับตลาดและกลุ่มลูกค้ามากที่สุด ล้วนเป็นโอกาสในการเข้าร่วมประมูลงานของบริษัททั้งสิ้น สะท้อนให้เห็นการเดินหน้าลงทุนจากภาครัฐ รัฐวิสาหกิจ และเอกชน สนับสนุนโอกาสในการรับงานเพิ่มเติม ซึ่งจะช่วยเสริมฐานรายได้และกำไรที่มั่นคง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ