CIVIL ส่งมอบงานก่อสร้างทางหลวงหมายเลข 3901 ทั้ง 2 ตอนมูลค่า 1.38 หมื่นลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday October 26, 2023 11:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

CIVIL ส่งมอบงานก่อสร้างทางหลวงหมายเลข 3901 ทั้ง 2 ตอนมูลค่า 1.38 หมื่นลบ.

นายปิยะดิษฐ์ อัศวศิริสุข ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ซีวิลเอนจีเนียริง (CIVIL) กล่าวว่า บริษัทดำเนินการก่อสร้างโครงการทางหลวง แล้วเสร็จจำนวน 2 โครงการ พร้อมส่งมอบงานตามกำหนดเวลาให้แก่ กรมทางหลวง ซึ่งเป็นเจ้าของโครงการเป็นที่เรียบร้อยในวันที่ 22 ก.ย. 66 ที่ผ่านมา ได้แก่ โครงการก่อสร้างทางหลวงหมายเลข 3901 สายทางบริการด้านนอกของทางหลวงพิเศษหมายเลข 9 ถนนวงแหวนรอบนอกกรุงเทพมหานคร (ด้านตะวันตก) ด้านซ้ายทาง ตอน 1 มูลค่าโครงการ 726.40 ล้านบาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) เป็นการลงนามสัญญาระหว่าง กรมทางหลวง และ บริษัท ซีวิล คอนสตรัคชั่น เซอร์วิสเซส แอนด์ โปรดักส์ จำกัด (บริษัทในเครือ) และ โครงการก่อสร้างทางหลวงหมายเลข 3901 สายทางบริการด้านนอกของทางหลวงพิเศษหมายเลข 9 ถนนวงแหวนรอบนอกกรุงเทพมหานคร (ด้านตะวันตก) ด้านซ้ายทาง ตอน 2 มูลค่าโครงการ 653.97 ล้านบาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) ระยะเวลาดำเนินงานโครงการทั้งสิ้น 28 เดือน เป็นการลงนามสัญญาระหว่าง กรมทางหลวง และ CIVIL

สำหรับโครงการก่อสร้างดังกล่าวถือเป็นส่วนหนึ่งของโครงข่ายทางหลวงพิเศษระหว่างเมืองของประเทศไทย เพื่ออำนวยความสะดวกในการสัญจรแก่ประชาชน รองรับการขยายตัวจากการพัฒนาที่อยู่อาศัยและการลงทุนด้านอุตสาหกรรมในพื้นที่ปริมณฑล อีกทั้งเป็นการเชื่อมต่อเส้นทางคมนาคมขนส่งโลจิสติกส์ทั่วประเทศ และเสริมสร้างระบบโครงข่ายทางหลวงให้มีความสมบูรณ์ยิ่งขึ้น ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโครงการขนาดใหญ่ที่บริษัทได้รับความไว้วางใจจาก กรมทางหลวง ในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ซึ่งถือเป็นการขยายโอกาสการสร้างงาน โดยจ้างแรงงานก่อสร้างซึ่งเป็นผู้รับผลกระทบในช่วงเวลานั้นมากกว่า 100 คนในแต่ละโครงการ

เพื่อให้เร่งรัดงานก่อสร้างให้มีคุณภาพและมีความปลอดภัยตามมาตรฐาน พร้อมส่งมอบงานตามกำหนด ขณะเดียวกันบริษัทมุ่งเน้นการรักษาความสามารถในการบริหารต้นทุนที่เหมาะสม ควบคู่ไปกับการเพิ่มโอกาสการเข้ารับงานใหม่ๆ ทั้งภาครัฐและเอกชน เพื่อเพิ่มการเติบโตของยอดรับรู้รายได้จากงานในมือ (Backlog) อย่างต่อเนื่อง โดยปัจจุบันบริษัทมี Backlog งานก่อสร้างจำนวน 2.39 หมื่นล้านบาท ณ 30 มิ.ย. 66


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ