ผู้บริหาร PSP ตกใจหุ้นร่วงหนักยันพื้นฐานไม่เปลี่ยน-ผลงานยังมีกำไรลุ้นโตปีหน้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday October 27, 2023 11:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แหล่งข่าวจากผู้บริหาร บมจ.พี.เอส.พี.สเปเชียลตี้ส์ (PSP) เปิดเผยกับ "อินโฟเควสท์" ว่า ราคาหุ้นของบริษัทที่ปรับตัวลงมาอย่างต่อเนื่องจนมาถึงร่วงหนักในวันนี้และเมื่อวานนี้ อาจมาจากสภาวะตลาดหุ้นในช่วงนี้ที่มีความผันผวน ทำให้นักลงทุนมีการเทขายหุ้นออกมา แต่ในด้านปัจจัยพื้นฐาน หรือการดำเนินงาน บริษัทยืนยันว่าไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลงจนส่งผลต่อราคาหุ้น

"ยอมรับว่าตกใจกับราคาหุ้นที่ปรับตัวลงมารุนแรง ซึ่งเรายืนยันได้ว่าภาพรวมผลการดำเนินงานของบริษัทไม่ได้เปลี่ยน ยังมีการเติบโตทั้งรายได้และกำไรอยู่" แหล่งข่าวจาก PSP กล่าว

ทั้งนี้ บริษัทยังมั่นใจรายได้ปีนี้จะเติบโตราว 5% เมื่อเทียบกับปีก่อน ที่ทำได้ 13,224.75 ล้านบาท โดยครึ่งปีแรกที่ผ่านมาทำได้แล้ว 6,056.16 ล้านบาท และคาดว่าครึ่งปีหลังนี้จะเติบโตได้ต่อเนื่อง ขณะที่กำไรสุทธิปีนี้น่าจะทำได้ใกล้เคียงกับปีก่อนที่ 537.26 ล้านบาท โดยครึ่งปีแรกทำได้แล้ว 185.22 ล้านบาท จากวอลุ่มขายที่ดีขึ้น และการบริหารจัดการ Inventory ดีขึ้น

พร้อมคาดว่ากำไรสุทธิปีหน้าจะสามารถทำสถิติสูงสุดใหม่ (นิวไฮ) จากต้นทุนทางการเงินลดลง

นอกจากนี้ผู้ถือหุ้นใหญ่ยังคงถือครองหุ้นครบถ้วน เนื่องด้วยเพื่อการสร้างความมั่นใจให้แก่นักลงทุน ผู้ถือหุ้นเดิมของบริษัทได้สมัครใจจะไม่ขายหุ้นที่ถือและลงนามในสัญญาข้อจำกัดการโอนหุ้นสำหรับผู้ถือหุ้น (Lock-up Agreement) เป็นส่วนเพิ่มเติมจากหุ้นส่วนที่ถูกสั่งห้ามออกขายตามข้อกำหนดของตลาดหลักทรัพย์ฯ เป็นระยะเวลา 6 เดือน นับจากวันที่หุ้นของบริษัททำการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ฯ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ