PUEAN ปลื้มหุ้นกู้ล็อต 2 ของปีนี้ขายเกลี้ยง 150 ลบ.ปักธงมุ่งหน้าเข้าตลาดหุ้นปี 67

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday October 27, 2023 13:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

PUEAN ปลื้มหุ้นกู้ล็อต 2 ของปีนี้ขายเกลี้ยง 150 ลบ.ปักธงมุ่งหน้าเข้าตลาดหุ้นปี 67

นายวุฒิศิลป์ จรัสบวรพันธ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เพื่อนแท้ แคปปิตอล จำกัด (PUEAN) เปิดเผยว่า บริษัทประสบความสำเร็จในการเสนอขายหุ้นกู้ PUEAN ครั้งที่ 2/2566 ระหว่างวันที่ 24-26 ต.ค.66 กระแสตอบรับจากนักลงทุนสถาบันและนักลงทุนรายใหญ่ดีทำให้ปิดยอดจองเต็มจำนวน 150 ล้านบาท โดยนักลงทุนมีความมั่นใจในศักยภาพของบริษัทในฐานะผู้นำธุรกิจพิโกไฟแนนซ์พลัส สะท้อนได้จากผลการดำเนินงานที่ดีต่อเนื่อง และเตรียมพร้อมนำธุรกิจเข้าสู่ตลาดหลักทรัพย์ในปี 67 เพื่อสร้างการเติบโตแข็งแกร่ง

หุ้นกู้ PUEAN เป็นหุ้นกู้มีประกันครบกำหนดไถ่ถอนปี พ.ศ. 2568 อายุ 2 ปี อัตราดอกเบี้ย คงที่ 7.50% ต่อปี จ่ายดอกเบี้ยทุก 3 เดือนตลอดอายุหุ้นกู้ มูลค่ารวมไม่เกิน 100 ล้านบาท และมีหุ้นกู้สำรองเพื่อการเสนอขายเพิ่มเติมไม่เกิน 50 ล้านบาท คิดเป็นมูลค่ารวมทั้งสิ้นไม่เกิน 150 ล้านบาท จดทะเบียนหลักประกันทางธุรกิจสิทธิเรียกร้องที่ผู้ออกหุ้นกู้มีอยู่กับลูกหนี้เงินให้สินเชื่อ ประเภทไม่เฉพาะเจาะจงลูกหนี้แห่งสิทธิ มีมูลค่าไม่ต่ำกว่า 1.25 เท่า ของมูลค่าหุ้นกู้ที่ออกและเสนอขายได้ทั้งหมด โดยมีผู้จัดการการจัดจำหน่าย ได้แก่ บล.ดาโอ (ประเทศไทย) บล.โกลเบล็ก และ บล.เมอร์ชั่น พาร์ทเนอร์

วัตถุประสงค์ของการออกหุ้นกู้ครั้งนี้ เพื่อนำมาเป็นเงินทุนในการขยายธุรกิจสินเชื่อของบริษัท โดยการปล่อยสินเชื่อเพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าที่มีปริมาณความต้องการเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ผ่านสาขาการให้บริการทั้งหมด 23 แห่ง ครอบคลุมทั้ง 15 จังหวัดทั่วประเทศ อาทิ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก รวมถึงพื้นที่กรุงเทพฯและปริมณฑล

"ผลการดำเนินงานที่ผ่านมาทำให้บริษัทมีความมั่นใจว่าจะสามารถสร้างการเติบโตของยอดลูกหนี้ให้สินเชื่อให้เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ ที่ระดับ 500 ล้านบาท ภายในปีนี้อย่างแน่นอน" นายวุฒิศิลป์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ