BTS กวาดยอดขายหุ้นกู้ 1.5 หมื่นลบ.ทะลุเป้าเดินหน้าดันธุรกิจโตด้วยกลยุทธ์ 3M

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 2, 2023 17:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวชวดี รุ่งเรือง ผู้อำนวยการใหญ่สายการเงิน บมจ.บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ (BTS) เปิดเผยว่า บีทีเอส กรุ๊ปฯ ประสบความสำเร็จในการออกและเสนอขายหุ้นกู้ 4 รุ่น ประกอบด้วย อายุ 2 ปี อัตราดอกเบี้ย 3.80% ต่อปี อายุ 5 ปี อัตราดอกเบี้ย 4.40% ต่อปี อายุ 10 ปี อัตราดอกเบี้ย 4.80% ต่อปี และอายุ 12 ปี อัตราดอกเบี้ย 4.95% ต่อปี กำหนดจ่ายดอกเบี้ยทุก 6 เดือน รวมมูลค่า 15,057.10 ล้านบาท ซึ่งเกินกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้ที่ 10,000 ล้านบาท จึงต้องนำหุ้นกู้สำรองออกเสนอขายเพิ่มเติม 5,057.10 ล้านบาท โดยเสนอขายให้แก่ผู้ลงทุนทั่วไปและผู้ลงทุนสถาบัน ระหว่างวันที่ 30 ตุลาคมถึง 1 พฤศจิกายน 2566 ผ่านสถาบันการเงินชั้นนำ 6 แห่ง ประกอบด้วย ธนาคารกรุงเทพ ธนาคารกรุงไทย ธนาคารกสิกรไทย ธนาคารไทยพาณิชย์ ธนาคารซีไอเอ็มบี ไทย และบล.เกียรตินาคินภัทร โดยได้รับความสนใจจากผู้ลงทุนอย่างมาก

สำหรับหุ้นกู้ BTS และบริษัทฯ ได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือที่ระดับ "A-" แนวโน้ม "Stable" หรือ "คงที่" จากบริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด เมื่อวันที่ 19 กันยายน 2566

"หลังจากนี้ บริษัทฯ จะเดินหน้าสร้างการเติบโตให้กับธุรกิจตามแผน ภายใต้กลยุทธ์ 3M : MOVE, MIX และ MATCH เพื่อตอกย้ำว่า ?บีทีเอส กรุ๊ปฯ? เป็นมากกว่าบริษัทที่ให้บริการด้านระบบขนส่งมวลชน (Beyond Transportation Company) โดยมีเป้าหมายในการขยายธุรกิจที่หลากหลาย สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป" นางสาวชวดี กล่าว

ปัจจุบัน BTS ดำเนินธุรกิจหลัก ประกอบด้วย 1. ธุรกิจ MOVE ซึ่งเป็นผู้ให้บริการการคมนาคมแบบ door-to-door แก่ผู้โดยสารด้วยรูปแบบการเดินทางที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นทางราง ทางถนน ทางน้ำหรือทางอากาศ และเป็นผู้บุกเบิกรถไฟฟ้าบีทีเอสเป็นระยะเวลากว่า 20 ปี

2. ธุรกิจ MIX หรือผู้ให้บริการทางการตลาดในรูปแบบ Offline-to-Online โซลูชั่นส์ ที่ได้นำการใช้ Smart DATA ในการเปลี่ยนข้อมูลเชิงลึกกว่า 40 ล้านรายการ จากแพลตฟอร์มธุรกิจสื่อโฆษณา (Advertising) ธุรกิจบริการด้านดิจิทัล (Digital Services) ธุรกิจการจัดจำหน่าย (Distribution) และกลุ่มพันธมิตรทางธุรกิจ เพื่อสร้างสรรค์ให้เกิดบริการด้านการตลาดที่มีประสิทธิภาพ พร้อมทั้งช่วยให้แบรนด์สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ในทุก ๆ จุดของการเดินทางเพื่อมอบประสบการณ์ที่ดียิ่งขึ้น

และ 3. ธุรกิจ MATCH ที่เป็นการแสวงหาโอกาสและความร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจใหม่ๆ ผ่านการแบ่งปันข้อมูลภายใต้แพลตฟอร์มของบริษัทฯ MOVE และ MIX ให้แก่กลุ่มบริษัทและพันธมิตรทางธุรกิจ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ