ขรก.รอลุ้นปรับขึ้นเงินเดือน/พาณิชย์แถลงเงินเฟ้อต.ค./จับตามติก้าวไกล ขับ "สส.ปูอัด"

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 6, 2023 10:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ติดตามความคืบหน้า กรณีนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ศึกษาความเป็นไปได้เกี่ยวกับการปรับขึ้นเงินเดือนข้าราชการ รวมถึงการปรับขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ ที่มีการเคลื่อนไหวเรียกร้องจากผู้นำแรงงาน และให้นำกลับมารายงานต่อที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ภายในเดือนพ.ย.นี้

ซึ่งในเรื่องนี้ นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เรื่องนี้เป็นเพียงข้อสั่งการของนายกรัฐมนตรีในที่ประชุม ครม.เมื่อวันที่ 31 ต.ค.ที่ผ่านมาเท่านั้น ไม่ใช่มติ ครม.แต่อย่างใด และได้มอบหมายให้นายปานปรีย์ พหิทธานุกร รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานกรรมการข้าราชการพลเรือน ไปศึกษาแนวทางว่าสามารถทำได้หรือไม่ โดยขอให้พิจารณาอย่างรอบด้านและให้รายงานกลับมาให้ทราบ

ภารกิจคณะรัฐมนตรี

  • นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดโครงการบูรณาการสื่อสารแผนบริหารทรัพยากรน้ำลดเสี่ยงขาดแคลนจากเอลนีโญประจำปี 2566 ณ โรงแรมรามาการ์เด้นส์

จากนั้นช่วงบ่ายเป็นประธานการประชุมคณะอนุกรรมการข้าราชการพลเรือน (อ.ก.พ.) สำนักนายกรัฐมนตรี ณ ห้องประชุมตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล

  • ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ประชุมมอบนโยบาย และรับฟังทิศทางการบริหารงานด้านยางพาราขอ

งการยางแห่งประเทศไทย (กยท.)

กิจกรรมทางเศรษฐกิจที่น่าสนใจ

  • สำนักงานนโยบายและยุทธศาสตร์การค้า กระทรวงพาณิชย์ แถลงดัชนีเศรษฐกิจการค้า (เงินเฟ้อ) ประจำเดือน ต.ค.66 ซึ่งต้องติดตามดูว่าจะมีแนวโน้มเป็นอย่างไรบ้าง หลังชะลอตัวในเดือนที่แล้วจากมาตรการลดค่าน้ำมันและค่าไฟฟ้า
  • สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) แถลงข่าว "สายด่วนแจ้งหลอกลงทุน" ณ ห้องประชุมสำนักงาน ก.ล.ต.
  • บมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส (ADVANC) แถลงข่าว "AIS THE NEXT EVOLUTION" ภาพรวมแผนธุรกิจของ AIS ในช่วงโค้งสุดท้ายของปี 2023 พร้อมเผยข้อมูลและความเคลื่อนไหวครั้งสำคัญของทุกกลุ่มธุรกิจ
  • บมจ.อัลฟาแคปปิตอล พาร์ทเนอร์ส กรุ๊ป (ACPG) แถลงข่าว "เปิดโมเดลธุรกิจบริหารสินทรัพย์ครบวงจร" โชว์ศักยภาพการดำเนินงานและความเชี่ยวชาญทีมผู้บริหารกว่า 20 ปี ร่วมขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย

-บมจ.เอพี ไทยแลนด์ (AP ) แถลงภาพรวมธุรกิจคอนโดมิเนียม และการเปิดตัว 2 โครงการใหม่ "ASPIRE วิภา-วิคตอรี่" และ "RHYTHM เจริญนคร ไอคอนิค"

ความเคลื่อนไหวทางการเมือง

  • จับตาการประชุมคณะกรรมการบริหาร และสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พรรคก้าวไกล (ก.ก.) นัดประชุม (ออนไลน์) เพื่อพิจารณาลงโทษ นายไชยามพวาน มั่นเพียรจิตต์ หรือปูอัด สส.กทม. เขตจอมทอง กรณีถูกกล่าวหามีพฤติกรรมคุกคามทางเพศ ซึ่งที่ผ่านมา พรรคก้าวไกลระบุว่าได้ให้โอกาส สส.ปูอัด ในการออกมาแสดงความรับผิดชอบแล้ว

แต่จากการแถลงข่าวล่าสุดของ สส.ปูอัด ก็ยังมีลักษณะที่ไม่ยอมรับผิด และไม่ขอโทษผู้เสียหายอย่างจริงใจ ดังนั้น วันนี้จึงเรียกประชุมกรรมการบริหารพรรคอีกครั้ง ซึ่งคาดว่าจะมีมติขับออกจากพรรค เพราะทำให้ภาพพจน์ของพรรคเสียหายเป็นอย่างมาก

ภารกิจของผู้บริหารกรุงเทพมหานคร (กทม.)

  • น.ส.ทวิดา กมลเวชช รองผู้ว่าฯ กทม. เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการกองทุนหลักประกันสุขภาพกรุงเทพมหานคร ครั้งที่ 8/2566 ณ ห้องประชุม ชั้น 8 อาคารธานีนพรัตน์ กทม.2

ส่วนช่วงบ่าย ประธานประชุมแนวดิ่งการดำเนินงานกองทุนหลักประกันสุขภาพกรุงเทพมหานคร ครั้งที่ 1/2566 ณ ห้องประชุม ชั้น 15 อาคารธานีนพรัตน์ กทม.2


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ