YGG โชว์งบ Q3/66 งานคอมพิวเตอร์กราฟิกมาแรงโตพุ่ง 325% จ่อก้าวยืนบนเวทีตลาดโลกหนุนรายได้รูปแบบใหม่

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday November 10, 2023 11:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

YGG โชว์งบ Q3/66 งานคอมพิวเตอร์กราฟิกมาแรงโตพุ่ง 325% จ่อก้าวยืนบนเวทีตลาดโลกหนุนรายได้รูปแบบใหม่

นายธนัช จุวิวัฒน์ ประธานกรรมการบริหาร บมจ.อิ๊กดราซิล กรุ๊ป (YGG) ชี้แจงผลการดำเนินงานไตรมาส 3/2566 สิ้นสุดวันที่ 30 กันยายน 2566 บริษัทมีรายได้รวมจำนวน 93.94 ล้านบาท เติบโตเพิ่มขึ้น 54.1% เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปี 65 และมีกำไรสุทธิจำนวน 30.35 ล้านบาท เพิ่มจากงวดเดียวกันของปีก่อน 51.3%

รายได้จากงานคอมพิวเตอร์กราฟิก จำนวน 32.29 ล้านบาท เติบโตเพิ่มขึ้น 325% เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน เนื่องจากปริมาณงานที่เพิ่มขึ้น จากฐานลูกค้าทั้งในประเทศและต่างประเทศ ด้านงานเกม มีรายได้จำนวน 28.01 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 50.5% เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน ซึ่งมาจากการจำหน่ายเกม Home Sweet Home Online ที่เป็นลิขสิทธ์ของบริษัท และปริมาณงานรับจ้างผลิตเกมที่เพิ่มขึ้น ส่วนงานภาพยนตร์แอนิเมชั่น มีรายได้จำนวน 33.03 ล้านบาท ลดลงจากงวดเดียวกันของปีก่อน 3.5% เพราะอยู่ในช่วงการผลิตของโปรเจคใหม่ๆ จากการขยายฐานลูกค้าไปยังต่างประเทศ

นายธนัช กล่าวอีกว่า เป้าหมายของบริษัทมุ่งสู่ธุรกิจต้นน้ำ และร่วมเป็นเจ้าของผลงาน เพื่อเพิ่มการรับรู้รายได้รูปแบบใหม่ๆ บนเวทีตลาดโลกที่มีมูลค่าทางการตลาดสูง โดยการหาพันธมิตรที่มีศักยภาพสูงเพื่อร่วมผลิตผลงานใหม่ๆ ซึ่งขณะนี้มีโปรเจ็คต์ที่เตรียมผลิต คือ ซีรี่ย์แอนิเมชั่น "HERO Inside" การ์ตูนที่ถ่ายทอดเรื่องราวของฮีโร่ต่างๆ จาก Comic book ที่ YGG จับมือกับพันธมิตรยักษ์ใหญ่จากจีน คือ Tencent และบริษัทในเครือ CJ Entertainment จากเกาหลี "Million Volt" คาดว่าจะเริ่มทยอยออกฉายทั่วโลกในครึ่งปีแรกของปี 67 โดยมีเป้าหมายหลักในตลาดสหรัฐฯ เอเชียแปซิฟิก และตลาดจีน

ส่วนภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ระดับฮอลลีวูดร่วมกับพันธมิตรรายใหญ่ฝั่งอเมริกาจะเปิดกล้องปลายเดือนพฤศจิกายนนี้ เป็นภาพยนตร์ที่ต่อยอดจากเกม "Home Sweet Home" ที่มียอดเข้าชม steaming มากกว่า 370 ล้านครั้ง คาดจะเปิดฉายทั่วโลกภายในปี 67 มั่นใจว่าจะเป็นภาพยนตร์ที่ได้กระแสตอบรับดี

"ยังมีอีกหลายโปรเจ็คต์ที่กำลังอยู่ระหว่างเจรจากับพันธมิตรต่างชาติ จุดมุ่งหมายของ YGG ต้องการเป็นหนึ่งในตัวแทนคนไทย ผลักดันความสามารถ Soft Power ไทย ไปยืนบนเวทีตลาดโลก เพราะมูลค่าทางการตลาดสูง มีส่วนแบ่งที่น่าสนใจ จากการมุ่งสู่ธุรกิจต้นน้ำ มุ่งสู่การเป็นเจ้าของผลงาน ทำให้ YGG เป็นที่รู้จักบนเวทีตลาดโลก ซึ่งเป็นการเพิ่มโอกาสในการสรรหาพันธมิตรที่มีศักยภาพในการร่วมกันพัฒนาผลงานที่มีคุณภาพ รวมทั้งจะนำไปสู่การรับรู้รายได้ในรูปแบบใหม่ๆตามมา" นายธนัช กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ