ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าแกว่งไซด์เวย์รอเงินเฟ้อสหรัฐ-บจ.ทยอยแจ้งงบ-บอนด์ยีลด์ของไทย

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 13, 2023 09:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเทิดศักดิ์ ทวีธีระธรรม รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานวิจัย บล.เอเซีย พลัส กล่าวว่า แนวโน้มตลาดหุ้นไทยวันนี้คาดแกว่งไซด์เวย์ รอติดตามการรายงานตัวเลขเงินเฟ้อ (CPI) ของสหรัฐเดือน ต.ค.คืนพรุ่งนี้ ซึ่งจะมีผลต่อความเห็นแนวโน้มที่ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะพิจารณาอัตราดอกเบี้ย ส่วนตลาดหุ้นเอเชียเปิดมาเช้านี้เคลื่อนไหวบวกเล็กน้อย

ด้านปัจจัยในประเทศรับรู้ไปค่อนข้างมากแล้วในสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยเฉพาะประเด็นดิจิทัลวอลเลต 10,000 บาทที่มีความชัดเจนออกมาและตลาดตอบรับไปแล้ว ดังนั้น ตลาดน่าจะหันมาติดตามการทยอยประกาศผลประกอบการไตรมาส 3/66 ของบริษัทจดทะเบียน (บจ.)

โดยให้แนวต้าน 1,400 จุด แนวรับ 1,380 จุด

บล.กสิกรไทย ประเมิน ตลาดหุ้นไทยสัปดาห์นี้น่าจะแกว่งตัวในกรอบ 1,375-1,410 จุด รอประเมินงบ บจ.ไตรมาส 3/66 รวมถึงทิศทางบอนด์ยีลด์จากแผนออก พ.ร.บ.กู้เงิน 5 แสนล้านบาท และตัวเลขเงินเฟ้อสหรัฐ

ทั้งนี้ พ.ร.บ.กู้เงิน 5 แสนล้านบาท อยู่ในขั้นรอการตีความของกฤษฎีกาว่าขัดต่อกฎหมายหรือไม่ กรณีรัฐธรรมนูญมาตรา 140 และ พ.ร.บ.วินัยการเงินการคลัง มาตรา 53 ที่ระบุว่าหากใช้เงินที่ไม่ได้เป็นไปตามงบประมาณปกติ จะทำได้กรณีมีความจำเป็นเร่งด่วนเท่านั้น โดยอัตราผลตอบแทนพันธบัตรอายุ 10 ปี (บอนด์ยีลด์) ของไทยปรับตัวขึ้น 6 bps เป็น 3.14% เมื่อวันศุกร์หลังการประกาศรายละเอียดโครงการดิจิทัลวอลเล็ต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ