บลจ.กสิกรไทย เสิร์ฟ RMF 2 กองใหม่สร้างสมดุลพอร์ตเกษียณขาย IPO 13-17 พ.ย.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 13, 2023 12:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บลจ.กสิกรไทย เสิร์ฟ RMF 2 กองใหม่สร้างสมดุลพอร์ตเกษียณขาย IPO 13-17 พ.ย.

นายสุรเดช เกียรติธนากร กรรมการผู้จัดการ บลจ.กสิกรไทย เปิดเผยว่า บลจ.กสิกรไทย ได้จัดตั้ง 2 กองทุน RMF ใหม่ ได้แก่ กองทุนเปิดเวลธ์พลัส บาลานซ์ เพื่อการเลี้ยงชีพ (WP-BALANCED-RMF) และกองทุนเปิดเวลธ์พลัส อัลติเมท เพื่อการเลี้ยงชีพ (WP-ULTIMATE-RMF) เพื่อเป็นทางเลือกให้กับผู้ที่ต้องการลงทุนในกองทุน RMF แบบผสมผ่านการจัดพอร์ตสำเร็จรูป โดยมีกำหนดเปิดเสนอขายครั้งแรก (IPO) ในระหว่างวันที่ 13-17 พ.ย. 66

กองทุน WP-BALANCED-RMF และ WP-ULTIMATE-RMF มีรูปแบบการลงทุนแบบ Fund of Funds ที่มีการจัดพอร์ตการลงทุนแบบสำเร็จรูปผ่านกองทุนรวมกสิกรไทยตั้งแต่ 2 กองทุนขึ้นไป เน้นกระจายการลงทุนในหลากหลายประเภทสินทรัพย์ทั่วโลก (Asset Allocation) ทั้งตราสารหนี้ หุ้น และสินทรัพย์ทางเลือก

นายสุรเดช กล่าวว่า เพื่อให้สอดรับกับความต้องการของผู้ลงทุนที่รับความเสี่ยงได้ต่างกัน จึงได้เปิดเสนอขาย 2 กองทุน RMF ประกอบด้วย 1) สำหรับผู้ที่รับความเสี่ยงได้ปานกลาง และต้องการสร้างสมดุลให้พอร์ตเกษียณ แนะนำ WP-BALANCED-RMF ที่เน้นลงทุนทั้งในหุ้นและตราสารหนี้ในสัดส่วนที่ใกล้เคียงกัน และ 2) สำหรับผู้ที่รับความเสี่ยงได้สูง ต้องการเพิ่มโอกาสรับผลตอบแทนให้พอร์ตเกษียณ แนะนำ WP-ULTIMATE-RMF ที่เน้นลงทุนในหุ้นเป็นส่วนใหญ่ได้ตั้งแต่ 80% ถึง 100% ของพอร์ต

"สำหรับจุดเด่นของกองทุน WP-BALANCED-RMF และ WP-ULTIMATE-RMF นอกเหนือจากนโยบายการลงทุนที่เน้น กระจายการลงทุน เพื่อให้สินทรัพย์แต่ละประเภททำหน้าที่สร้างผลตอบแทนในสภาวะตลาดที่แตกต่างกันแล้ว ผู้จัดการกองทุนยังมีการ ปรับสัดส่วนการลงทุนในทุกๆ 3 เดือน และมีการใช้ โมเดลควบคุมความเสี่ยง เพื่อป้องกันไม่ให้ผลตอบแทนติดลบหนักในช่วงที่ตลาดมีความผันผวนสูง โดยผู้จัดการกองทุนจะปรับสัดส่วนการลงทุนไปยังสินทรัพย์ที่มีความเสี่ยงต่ำ และรอจังหวะปรับสัดส่วนการลงทุนให้กลับมาอยู่ในระดับที่เหมาะสมอีกครั้งในไตรมาสถัดไป" นายสุรเดชกล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ