SIRI ย้ำคอนโดโตแรง แกะกล่อง 8 โครงการใหม่ชิงดีมานด์โค้งสุดท้าย ดันยอดขายเข้าเป้า 2.2 หมื่นลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 16, 2023 11:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

SIRI ย้ำคอนโดโตแรง แกะกล่อง 8 โครงการใหม่ชิงดีมานด์โค้งสุดท้าย ดันยอดขายเข้าเป้า 2.2 หมื่นลบ.

นายองอาจ สุวรรณกุล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการอาวุโส ฝ่ายพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียม บมจ.แสนสิริ (SIRI) กล่าวว่า ภาพรวมตลาดคอนโดมิเนียมปัจจุบันเป็นไปในทิศทางบวก สะท้อนจากการเปิดตัวคอนโดมิเนียมใหม่อย่างต่อเนื่องในอุตสาหกรรม โดยในช่วง 10 เดือนที่ผ่านมา แสนสิริประสบความสำเร็จ สร้างยอดขายคอนโดมิเนียม 10 เดือน 1.68 หมื่นล้านบาท หรือคิดเป็น 76% ของเป้าคอนโดรวม 2.2 หมื่นล้านบาท และเติบโตขึ้น 42% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา

โดยความสำเร็จมาจากการ Sold Out คอนโดมิเนียม 3 โครงการ มูลค่ารวม 1.6 หมื่นล้านบาท ได้แก่ เอ็กซ์ที เอกมัย (XT EKKAMAI), เอ็กซ์ที ห้วยขวาง (XT HUAIKHWANG), โอกะ เฮาส์ (oka HAUS) และคาดว่า ภายในสิ้นปีนี้ จะสามารถปิดการขายได้อีก 3 โครงการ ได้แก่ คุณ บาย ยู (KHUN by YOO), เดอะ มูฟ บางแค (THE MUVE Bangkhae) และ คอนโดมี อ่อนนุช-พระราม 9 (Condo Me Onnut-Rama9) ขณะที่โครงการคอนโดมิเนียมใหม่ในปีนี้ ได้รับกระแสตอบรับดีเยี่ยม และได้สร้างปรากฏการณ์สุดฮือฮา ลูกค้าแห่ต่อคิวจองซื้อก่อนเปิดขาย อย่าง เวีย อารีย์ (Via ARI) สามารถปิดการขายห้องแบบ 1 ห้องนอนได้อย่างรวดเร็วในวันแรกที่เปิดพรีเซลล์ ด้าน ชูช์ ราชเทวี (SHUSH RATCHATHEWI) สร้างยอดขายรวมกว่า 1.2 พันล้านบาท หรือคิดเป็น 80% ของจำนวนยูนิตที่เปิดขาย โดยห้อง Simplex ขนาดใหญ่ 3 ห้องนอนได้ขายหมดเรียบร้อย และ เดอะ เบส บูกิต ภูเก็ต (THE BASE Bukit Phuket) กวาดยอดขายในช่วงพรีเซลล์ไปกว่า 50%

หลังจากบริษัทสร้างสีสันให้กับตลาดคอนโด กับการเปิดตัวคอนโดลักซ์ชัวรี่บนสุดยอดทำเลศักยภาพที่มีดีมานด์ แต่ซัพพลายน้อย ใจกลางกรุงเทพฯ ไปก่อนหน้านี้ ในช่วงไตรมาส 4/66 แสนสิริมีแผนเปิดตัวคอนโดมิเนียม 8 โครงการใหม่มูลค่า 1.16 หมื่นล้านบาท และในช่วง 2 เดือนสุดท้ายของปี จะมุ่งเน้นไปที่การพัฒนาแคมปัสคอนโดและกลุ่มคอนโดราคาเข้าถึงง่าย ผ่านแบรนด์ ดีคอนโด เจาะทำเลคอมมูนิตี้ใหญ่ ใกล้มหาวิทยาลัย ใกล้แหล่งงานและมีดีมานด์ความต้องการคอนโดสูง กับไฮไลท์ 2 โครงการใหม่ ได้แก่ ดีคอนโด แอร์ ลาดกระบัง และ ดีคอนโด ชายน์ รังสิต

"ในช่วงสุดท้ายของปี 66 เราเดินหน้าตามแผนพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียม เพื่อผลักดันให้มียอดขายคอนโดได้ถึง 2.2 หมื่นล้านบาทตามเป้าที่ตั้งไว้ และเพื่อสนับสนุนการฟื้นตัวของอุตสาหกรรมและดีมานด์ลูกค้าที่จะเพิ่มขึ้น จากอานิสงส์ของการเติบโตเศรษฐกิจประเทศในภาพรวม" นายองอาจ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ