WHA ลุ้นรายได้-ยอดขายที่ดินปี 66 ทำ All Time High ส่งโมเมมตัมปี 67 ดีต่อเนื่อง

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 20, 2023 17:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวจรีพร จารุกรสกุล ประธานคณะกรรมการบริหาร และประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัท ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น WHA) เปิดเผยทิศทางผลการดำเนินงานในปี 66 ด้านรายได้มีโอกาสลุ้น All Time High ซึ่งคาดว่าจะเติบโตตัวเลขสองหลักหรือประมาณ 10% และคง EBITDA Margin มากกว่า 40%

โดยธุรกิจนิคมอุตสาหกรรม หลังจากปรับเป้ายอดขายที่ดินทั้งในไทยและเวียดนามปี 66 จากเดิม 1,750 ไร่ อยู่ที่ 2,750 ไร่ ซึ่งคาดว่าจะทำได้ตามเป้า และยอดขายที่ดินในปี 66 มีโอกาสสูงสุดเป็นประวัติการณ์ นอกจากนี้ยังมีลูกค้ารายใหญ่เข้ามา ซึ่งอาจทำให้ยอดขายปีหน้าทำ All Time High ได้ต่อเนื่อง

ทั้งนี้ปี 66 บริษัทสามารถรักษาระดับ EBITDA Margin ได้ดี จากธุรกิจนิคมอุตสาหกรรมซึ่งบริษัทได้ปรับราคาขายที่ดินขึ้นมาพอสมควร และในไตรมาส 4/66 มีลูกค้าที่เซ็นสัญญาเตรียมรอโอนในไตรมาส 4/66 ทั้งในไทยและเวียดนามเป็นจำนวนมาก ซึ่งคาดว่ายอดส่งมอบที่ดินจะพีคในไตรมาสนี้

ปัจจุบันบริษัทมีพื้นที่นิคมอุตสาหกรรม 13 แห่ง และเตรียมขยายพื้นที่นิคมอุตสาหกรรมเพิ่มเติม เพื่อเร่งส่งมอบให้ลูกค้าที่เข้ามาสนใจเป็นจำนวนมาก จากกระแสการแคลื่อนย้ายฐานทุนรวมถึงการขยายกลุ่มธุรกิจต่าง ๆ หลังจากนายกรัฐมนตรีได้ไป Road show ที่สหรัฐและในอีกหลายประเทศเพื่อดึงดูดเรื่องการลงทุนมา ทำให้ยอดขายที่ดินของบริษัทในประเทศไทยเติบโตดี รวมทั้งเวียดนามก็มียอดขายที่เติบโตดี ซึ่งในปีหน้าบริษัทคาดว่าจะสร้างพื้นที่นิคมอุตสาหกรรมในเวียดนามเพิ่มอีก 2 แห่ง

นอกจากนี้งบลงทุนปี 66 ที่บริษัทตั้งไว้ 13,300 ล้านบาท โดยคาดว่าจะใช้ในปีนี้ทั้งหมด ซึ่งกลุ่มธุรกิจโลจิสติกส์ คาดว่ะใช้งบลงทุน 4,400 ล้านบาท และเร็วๆนี้บริษัทเตรียมลงทุนในโครงการหนึ่งแห่งที่ฮานอย ซึ่งจะเพิ่มพื้นที่เช่าอีก 35,000 ตร.ม. และยังมีโครงการใน Pipeline ที่รอเซ็นสัญญาอีก

นางสาวจรีพร กล่าวว่า สำหรับประเด็น Water Supply ไม่เพียงพอต่อลูกค้า EEC หลายราย โดยเฉพาะกลุ่มลูกค้า PCB ซึ่งมีความต้องการใช้ปริมาณน้ำค่อนข้างสูง โดยบริษัทได้ปรึกษาทั้งรัฐบาลและเลขา EEC ถึงประเด็นดังกล่าว ขณะเดียวกันบริษัทยังมีพื้นที่นิคมที่ จ.สระบุรี ซึ่งสามารถทำพื้นที่นิคมอุตสาหกรรมเฉพาะทางให้กับกลุ่มดังกล่าวได้ เนื่องจากเป็นพื้นที่ติดคลอง สามารถนำน้ำมาบริหารจัดการได้โดยตรงและโควต้าน้ำค่อนข้างมากซึ่งมั่นใจว่ะมีปริมาณน้ำเพียงพอต่อความต้องการ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ