"แอน จักรพงษ์" ยัน JKN แกร่งแม้เผชิญหนี้ก้อนใหญ่ แจงเข้าฟื้นฟูฯปรับโครงสร้างการเงินให้มั่นคง

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday November 21, 2023 15:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์ เจ้าขององค์กรมิสยูนิเวิร์ส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บมจ.เจเคเอ็น โกลบอล กรุ๊ป (JKN) ซึ่งเผชิญปัญหาด้านสภาพคล่องจนกระทบกับการชำระหนี้หุ้นกู้ของ JKN จำนวน 7 รุ่น มูลค่ารวม 3,212.15 ล้านบาท แถลงวิสัยทัศน์และทิศทางการเติบโตขององค์กรมิสยูนิเวิร์สต่อผู้ถือลิขสิทธิ์การประกวดจากกว่า 90 ประเทศทั่วโลก ในงานประชุม National Directors Townhall ณ ประเทศเอลซัลวาดอร์ โดยยืนยันควมแข็งแกร่งขององค์กร

นายจักรพงษ์ ยอมรับว่า JKN อยู่ในช่วงการฟื้นฟูกิจการ แต่จริง ๆ แล้วเป็นเรื่องของการให้ผู้เชี่ยวชาญเข้ามาช่วยปรับโครงทางการเงินให้มั่นคงมากขึ้น ขณะที่บริษัทลูกของ JKN ที่สำคัญที่สุดก็คือ MUO ไม่มีหนี้หรือภาระทางการเงินเลย เพราะฉะนั้นเรามีแต่จะก้าวหน้าต่อไปเรื่อย ๆ

นายจักรพงษ์ กล่าวอีกว่า วิสัยทัศน์และแนวทางขององค์กร นางงามจักรวาลต้องเป็นคนที่ดีมาจากข้างในและพร้อมทำดีเพื่อสังคมต่อไป MOU คือแพลตฟอร์มอันดับหนึ่งสำหรับผู้หญิง นางงามจักรวาลจะต้องเป็นคนที่รู้ถึงวัตถุประสงค์ของการที่ตัวเองมาอยู่ที่นี่ ต้องเป็นคนมีความคิดและอยากจะยกระดับคุณค่าของผู้หญิงไปพร้อม ๆ กับองค์กร เป็นคนที่งามจากภายในสู้ภายนอก เราบริหารที่นี่ด้วยหัวใจรวมถึงบริษัทแม่ของเราด้วย

องค์กรของเราแข็งแกร่งมาก ๆ เป็นที่หนึ่งเรื่องของการยกระดับคุณค่าสตรี มีทีมโปรดักชันที่ดีมากในปีนี้ ส่วนเรื่องของผลิตภัณฑ์ของบริษัท บริษัทมีโรงงานทำเครื่องดื่มในประเทศไทย ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของบริษัทแม่ที่ได้แยกออกไปเป็นอีก 12 ภาคส่วน และยังมีผลิตภัณฑ์สกินแคร์และสปา

สำหรับการประกวดนางงามเราจะสร้างภาพให้คนจดจำและติดตามต่อไป แต่เราคิดว่าองค์กรของเรามีอะไรมากกว่าแค่อัปเดตรูปนางงามหรือออกงานธรรมดา ๆ เราต้องการใช้แพลตฟอร์มให้เป็นประโยชน์เพิ่มเติมไปอีกด้วย ผลิตภัณฑ์ที่ทุกคนสามารถใช้ได้ไม่ว่าจะเป็นผู้หญิงหรือ LGBTQ+ เพื่อส่งเสริมคุณค่าของสตรีตามแก่นขององค์กรเราต่อไป

"เราอยากให้การประกวดมีคุณค่ามากกว่าเพียงแค่ประกวดจบแล้วจบ ส่วนเรื่องผลิตภัณฑ์น้ำดื่มของเราเป็นน้ำดื่มที่บริสุทธิ์ที่สุดจาก Iceland โดยเราอยากให้ทุกคนสามารถขายสิ่งนี้ได้ เราทำไปเพื่อแน่นอนหาเงิน แต่มากกว่านั้นคือ การยกระดับองค์กรและสร้างผลิตภัณฑ์คุณภาพที่สอดคล้องกับแนวความคิดของเรา"

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ