EKH ผนึก "นารายณ์พร็อพเพอร์ตี้" เปิดทางเลือก รพ.จิตเวชเอกชนวางเป้า Breakeven ในปีที่ 3

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 22, 2023 14:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นพ.อำนาจ เอื้ออารีมิตร กรรมการและผู้อำนวยการโรงพยาบาล บมจ.เอกชัยการแพทย์ (EKH) เปิดเผยว่าบริษัทได้ลงนามในสัญญาร่วมทุน ร่วมกับบริษัท นารายณ์พร็อพเพอตี้ จำกัด เพื่อลงทุนประกอบธุรกิจโรงพยาบาลเฉพาะทางด้านสุขภาพจิต และจิตเวช ซึ่งมีจำนวนเตียงทั้งหมด 50 เตียง ห้องตรวจประมาณ 20-30 ห้อง โดยคาดว่าจะ Breakeven ในปีที่ 3 ของการดำเนินงาน หลังจากนั้นจะสร้างรายได้ 400 ล้านบาทและกำไร 10-15% ของรายได้ โดยจะเริ่มก่อสร้างในไตรมาส 2/67 และเปิดให้บริการให้บริการในไตรมาส 4/68

สำหรับความโดดเด่นของโรงพยาบาลจิตเวชแห่งนี้คือ บริการออกแบบโรงพยาบาลโดยประสบการณ์ของทีมบุคลากรทางการแพทย์เฉพาะทางด้านจิตเวช เพื่อให้เหมาะกับผู้รับบริการ พร้อมทั้งนำเทคโนโลยี และนวัตกรรมใหม่ในการรักษาและบำบัด ตลอดจนเครื่องมือทางการแพทย์ที่ทันสมัย มาช่วยเสริมกับความชำนาญของทีมแพทย์ที่เป็นอันดับต้น ๆ ของเมืองไทย จึงมั่นใจว่าจะทำการรักษามีประสิทธิภาพสูงที่สุด ซึ่งเราจะนำความโดดเด่นเหล่านี้มาสร้างการรับรู้ และความเชื่อมั่นต่อกลุ่มเป้าหมาย

ทั้งนี้ โรงพยาบาลแห่งนี้ ตั้งอยู่บนถนนเพชรเกษม เขตบางแค กรุงเทพมหานคร ทุนจดทะเบียน 400 ล้านบาท โดย NARAI ถือหุ้นสัดส่วน 25% EKH ถือหุ้นสัดส่วน 60% และทีมแพทย์ พยาบาล และบุคลากรที่เชี่ยวชาญอีก 15% โดยเงินลงทุนนำมาจากเงินทุนหมุนเวียนของกิจการ

"ปัจจุบันเทรนด์ด้านสุขภาพ และคุณภาพชีวิต เป็นเมกะเทรนด์ที่ทั่วโลกให้ความสำคัญและโรงพยาบาลเฉพาะทางก็เป็ที่ต้องการของตลาด เพราะคนไข้ต้องการทางเลือกในการรักษาที่ดีและมีประสิทธิภาพมากขึ้น ในราคาที่จับต้องได้ จากข้อมูลสถิติโลกพบว่าผู้ป่วยด้านสุขภาพจิตมีแนวโมเพิ่มขึ้นทั่วโลก โดยในประเทศไทยจำนวนผู้ป่วยเพิ่มขึ้น 2 เท่าในระยะ 6 ปี ข้อมูลจากกระทรวงสาธารณสุขระบุว่าในปี 65 มีผู้ป่วยจิตเวช เข้ารับการรักษามากถึง 2.5 ล้านคน ทำให้ความต้องการบริการด้านสุขภาพจิตและจิตเวชเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ตามจำนวนผู้ป่วยจิตเวชที่เพิ่มมากขึ้นขณะที่การบริการของโรงพยาบาลรัฐบาลไม่เพียงพอต่อจำนวนผู้ป่วยที่มาใช้บริการส่วนโรพยาบาลจิตเวชที่เป็นเอกชนโดดเด่นเพียงไม่กี่แห่งเท่านั้นจึงถือเป็นสิ่งที่ดีของทั้งสองบริษัทในกรสร้างความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจ" นพ.อำนาจกล่าว

ด้านนายเจนต์ชัย ลิ้มวัฒนะกูร กรรมการผู้จัดการ บริษัท นารายณ์พร็อพเพอตี้ จำกัด กล่าวว่า ความร่วมมือทางธุรกิจกับ EKH ในครั้งนี้ถือเป็นการสร้างโอกาสทางธุรกิจร่วมกัน และเป็นส่วนหนึ่งในการดูแลคุณภาพชีวิตและแก้ปัญหาสภาวะทางด้านสุขภาพจิตที่จำนวนผู้ป่วยมีแนวโน้มเพิ่มขึ้น ถือเป็นการแตกไลน์ธุรกิจใหม่และมีโอกาสต่อยอดธุรกิจอื่นๆ เพื่อสร้างการเติบโตให้กับบริษัทฯอย่างมีเสถียรภาพ โดยนารายณ์พร็อพเพอตี้จะใช้ที่ดินที่ตั้งอยู่บนทำเลศักยภาพประมาณ 4 ไร่ใกล้แหล่งชุมชน ใกล้รถไฟฟ้า เดินทางสะดวกเป็นพื้นที่ในการจัดตั้งโรงพยาบาลเฉพาะทางด้านสุขภาพจิต และจิตเวชแห่งนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ