CRC กวาดเงินหุ้นกู้ล็อตแรก 3 รุ่นราว 7 พันลบ.ทะลุเป้าเพิ่มความคล่องตัวลุยขยายธุรกิจ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 23, 2023 10:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายญนน์ โภคทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น (CRC) กล่าวว่า บริษัทประสบความสำเร็จในการเสนอขายหุ้นกู้ของบริษัทฯ เป็นครั้งแรก เพื่อเป็นอีกหนึ่งทางเลือกให้กับผู้ลงทุนสถาบันและนักลงทุนรายใหญ่ที่มองหาหุ้นกู้ที่มั่นคงและให้ผลตอบแทนที่ดี ซึ่งการออกหุ้นกู้ครั้งนี้ได้รับความสนใจจากนักลงทุนอย่างล้นหลาม และขายหมดเกลี้ยงเกินคาด ด้วยยอดจองซื้อทะลุเป้าเกือบ 3 เท่า จากเป้าหมายการระดมทุนที่ 5,000 ล้านบาท ทำให้บริษัทเพิ่มมูลค่าการออกหุ้นกู้สำรองเพื่อการเสนอขายเพิ่มเติม (Greenshoe) อีก 2,000 ล้านบาท รวมเป็นมูลค่าสุทธิ 7,000 ล้านบาท เพื่อรองรับความต้องการและขยายฐานนักลงทุนให้แก่บริษัทฯ

การระดมทุนในครั้งนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อเพิ่มความแข็งแกร่งและศักยภาพทางการเงินให้มากยิ่งขึ้น พร้อมเพิ่มความคล่องตัวและช่วยลดต้นทุน อีกทั้งยังช่วยรองรับแผนการขยายธุรกิจของบริษัทฯ และสร้างการเติบโตทางธุรกิจอย่างยั่งยืนต่อไป

หุ้นกู้ที่เสนอขายประกอบด้วยหุ้นกู้ 3 รุ่น ได้แก่ รุ่นอายุ 3 ปี อัตราดอกเบี้ย 3.26% ต่อปี, รุ่นอายุ 5 ปี อัตราดอกเบี้ย 3.53% ต่อปี และรุ่นอายุ 7 ปี อัตราดอกเบี้ย 3.84% ต่อปี โดยแต่งตั้งให้ ธนาคารกรุงเทพ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา และธนาคารกสิกรไทย เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้ในครั้งนี้

"เซ็นทรัล รีเทล เราเป็นผู้นำธุรกิจค้าปลีกค้าส่ง ที่ดำเนินธุรกิจโดยยึดหลักธรรมาภิบาลที่ดี มาตลอดระยะเวลากว่า 80 ปี ธุรกิจของเราครอบคลุมในกลุ่มแฟชั่น ฟู้ด ฮาร์ดไลน์ พร็อพเพอร์ตี้ และเฮลธ์แอนด์เวลเนส ซึ่งมีเครือข่ายร้านค้ากว่า 3,600 แห่งทั้งในประเทศไทย เวียดนาม และอิตาลี ด้วยการดำเนินธุรกิจที่แข็งแกร่ง ทำให้เซ็นทรัล รีเทล สามารถสร้างผลประกอบการที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง พร้อมทั้งสร้าง "Platform of Trust" สำหรับธุรกิจค้าปลีกค้าส่ง ให้กับผู้มีส่วนได้เสียทุกกลุ่ม"

นายญนน์ กล่าวว่า เราได้รับความไว้วางใจและความเชื่อมั่นจากสถาบันชั้นนำต่างๆ อาทิ บริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด จัดอันดับความน่าซึ่งถือของเซ็นทรัล รีเทล ด้วยอันดับที่ดีที่สุดในภาคอุตสาหกรรมค้าปลีก ที่ระดับ "AA-" แนวโน้ม "Stable" หรือ "คงที่" ตอกย้ำถึงการเป็นผู้นำค้าปลีกค้าส่งที่มีความแข็งแกร่ง มั่นคง และมีความน่าเชื่อถือด้านสถานะการเงิน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ