HILITE: CPAXT ลบ 4.46% รับ sentiment เชิงลบระยะสั้น หลัง DSI ตรวจพบแม็คโครรับซื้อหมูเถื่อน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday November 28, 2023 10:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

CPAXT ลบ 4.46% มาอยู่ที่ 26.75 บาท ลดลง 1.25 บาท มูลค่าซื้อขาย 44.08 ล้านบาท เมื่อเวลา 10.00 น. โดยเปิดตลาดที่ 27.00 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 27.25 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 26.50 บาท

บล.หยวนต้า ระบุในบทวิเคราะห์ว่า จากกรณีข่าวจับหมูเถื่อนคาแม็คโคร โดยแม็คโครยืนยันรับซื้อหมูจากแหล่งผลิตในประเทศ 100 % โดยมีแหล่งผลิตที่ชัดเจน และมีใบรับรองถูกต้องตามกฎหมายจากกรมปศุสัตว์ทุกล๊อต ส่วนเครื่องในหมูปกติซื้อในประเทศ 99% อย่างไรก็ดีจะมีบางช่วงที่ความต้องการบริโกคเนื้อหมู และเครื่องในมีมากกว่าจำนวนสินค้าในประเทศ จึงมีการรับซื้อจากบริษัทนำเข้า แต่การรับซื้อนั้นต้องมีใบอนุญาตการนำเข้าและเคลื่อนย้ายอย่างถูกต้อง

ทั้งนี้สาเหตุที่แม็คโครมีการซื้อสินค้าจากบริษัทที่ตกเป็นผู้ต้องหา เนื่องจากเคยเป็นคู่ค้ามานาน และเคยรับซื้อปลาและอาหารทะเลต่าง ๆ แต่เมื่อกลางปี 65 ตรวจสอบว่าสินค้าที่รับซื้อมานั้นไม่ได้มาตรฐาน ทางแม็คโครจึงยุติคำสั่งซื้อ

เรามองเป็น Sentiment เชิงลบในระยะสั้นจนกว่า กรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) จะตรวจสอบเสร็จสิ้น โดยบริษัทคาดว่าจะใช้เวลา 1 เดือนในการยื่นเอกสาร วันนี้บริษัทมีประชุมเกี่ยวกับประเด็นหมูเถื่อน


แท็ก หยวนต้า   DSI  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ