HILITE: SCGP บวก 1.31% โบรกฯมองฟิทช์หั่นเครดิตไม่สะเทือนปัจจัยพื้นฐานย้ำคำแนะนำ "ซื้อ"

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 29, 2023 16:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น SCGP ปิดตลาดบวก 1.31% มาอยู่ที่ 38.75 บาท เพิ่มขึ้น 0.50 บาท มูลค่าซื้อขาย 553.06 ล้านบาท โดยเปิดตลาดที่ 38.25 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 39.75 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 38.25 บาท

บล.ยูโอบี เคน์เฮียน (ประเทศไทย )คงคำแนะนำ "ซื้อ" หุ้น บมจ.บมจ.เอสซีจี แพคเกจจิ้ง(SCGP) ด้วยราคาเป้าหมาย 50 บาท แม้ว่า บริษัท ฟิทช์ เรทติ้ง (Fitch) ประกาศปรับลดอันดับเครดิตภายในประเทศระยะยาว (National Long-term Rating) และอันดับเครดิตภายในประเทศของหุ้นกู้ไม่มีหลักประกันและไม่ด้อยสิทธิ รวมถึงอันดับเครดิตภายในประเทศของโครงการหุ้นกู้ระยะกลาง (Medium-Term Note Program) มูลค่ารวม 40 พันล้านบาท ของ SCGP เป็น A(tha) จาก A+(tha) แนวโน้มอันดับเครดิตมีเสถียรภาพ

การปรับลดอันดับเครดิตของ SCGP เป็นไปตามการปรับลดอันดับเครดิตภายในประเทศระยะยาวของ SCC เป็น A(tha) จาก A+(tha) จากความกังวลต่ออัตราส่วนหนี้สินที่สูงในช่วง 2-3 ปีข้างหน้าเนื่องจากธุรกิจเคมิคอลส์ และธุรกิจบรรจุภัณฑ์ของ SCC ที่อ่อนแอ

อย่างไรก็ตาม เรายังคงติดตามภาพรวมเศรษฐกิจจีนที่เริ่มมามีสัญญาณการฟื้นตัวจากผลของมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ และการนำเข้าสินค้าทุนที่เพิ่มขึ้นในเดือน ต.ค. ที่ผ่านมา ทำให้เรายังคงยังมีมุมมองเป็นบวกต่อกลุ่ม Packaging ต่อการคาดหมาย Demand ที่ฟื้นตัวรวมไปถึง SCGP ยังมีความได้เปรียบจากฐานการผลิตในประเทศที่มีการเติบโตของ Demand Packaging สูง ขณะที่เรายังคงมุมมองเชิงลบต่อธุรกิจปิโตรเคมี แม้จากอุปทานในตลาดที่ปรับเพิ่มขึ้นอย่างมากในปี 66-67 เป็นปัจจัยกดดันการฟื้นตัวของ Spread Margin


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ