TAKUNI ผนึกพันธมิตรรุกมอเตอร์ไซค์ EV "เทลจี" เปิด 5 โชว์รูมกทม.-หัวเมืองใหญ่ดันยอดหมื่นคัน

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday December 4, 2023 10:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

TAKUNI ผนึกพันธมิตรรุกมอเตอร์ไซค์ EV

นายชาติชาย พยุหนาวีชัย ประธานกรรมการ บมจ.ทาคูนิ กรุ๊ป (TAKUNI) เปิดเผยว่า บริษัทได้ลงนามความร่วมมือเบื้องต้น (MOU) กับบริษัทเทลจี เทรดดิ้ง จำกัด (TAILG) จากประเทศจีน และบริษัทเดอะสตาเลี่ยน จำกัด หรือร่วมจัดตั้งบริษัท TTS Connect จำกัด ทุนจดทะเบียนเบื้องต้น 15 ล้านบาท โดยบริษัทถือหุ้น 40% ส่วนบริษัทเทลจีถือ 30% และบริษัทสตาเลี่ยน 30% ของทุนจดทะเบียน วัตถุประสงค์ในการจัดตั้งบริษัทเพื่อดำเนินธุรกิจผลิตและจัดจำหน่ายรถมอเตอร์ไซด์ไฟฟ้า (EV)

เทลจี ก่อตั้งขึ้นในปี 2547 ที่เมืองเซินเจิ้น ประเทศจีน บริษัทเป็นผู้บุกเบิกการออกแบบและการผลิตยานพาหนะที่ใช้พลังงานจากแบตเตอรี่ล้วน การเติบโตอย่างรวดเร็วตลอดระยะเวลาเกือบสองทศวรรษส่งผลให้บริษัทสามารถขยายธุรกิจไปยังกว่า 90 ประเทศ และก้าวขึ้นสู่ผู้นำด้านนวัตกรรมยานพาหนะไฟฟ้า ครอบคลุมทั้งจักรยานไฟฟ้า จักรยานยนต์ไฟฟ้า และรถสามล้อไฟฟ้า ระดับ Top3 จากจีน ในขณะที่ทางสตาเลี่ยน (STALLIONS) ก็มีประสบการณ์ด้านการผลิตและประกอบรถมอเตอร์ไซค์ รวมไปถึงการทำระบบดีลเลอร์

ความร่วมมือดังกล่าว เทลจีจะรับผิดชอบด้าน R&D แล้วส่งชิ้นส่วนรถเข้ามาในไทยในราคาที่สามารถแข่งขันได้ ขณะที่สตาเลี่ยนจะรับผิดชอบด้านการประกอบรถ ส่วน ทาคูนิ รับหน้าที่ด้านการจัดจำหน่ายและไฟแนนซ์ ช่วงแรกจะรุกตลาดลูกค้าองค์กรที่มีพันธมิตรอยู่ พร้อม Road Show ไปยังจังหวัดต่างๆ เพื่อสร้าง brand awareness เพื่อรองรับการขยายตลาด B to C คือขายให้กับลูกค้าทั่วไป

นอกเหนือจากการจัดจำหน่ายเองแล้ว บริษัทยังมีความร่วมมือกับเครือข่ายและพันธมิตรที่เป็นร้านขายมอเตอร์ไซด์และโชว์รูมทั่วประเทศ รวมแผนเปิดรับสมัครดีลเลอร์ หรือตัวแทนจัดจำหน่ายรถมอเตอร์ไซด์ไฟฟ้า ทั่วประเทศอีกด้วย โดยเราตั้งเป้าหมายปี 67 ไว้ว่าเราจะขยับเพื่อติด marketshare 5 อันดับแรกของตลาดรถมอเตอร์ไซค์อีวีในประเทศไทย รวมถึงรุกขยายไปยังพันธมิตรของเราที่ต่างประเทศด้วย ซึ่งจะมียอดขายรถมอเตอร์ไซด์อีวีเบื้องต้นไว้ที่จำนวน 6,000-10,000 คัน

สำหรับรถมอเตอร์ไซด์ไฟฟ้า (EV) จะใช้แบรนด์ "เทลจี" เนื่องจากเป็นรถมอเตอร์ไซด์ที่ลูกค้ารู้จักเป็นอย่างดีในหลากหลายประเทศรวมทั้งในตลาดจีนในแง่ของคุณภาพ โดยจะมีการนำรถมอเตอร์ไซด์เข้ามาหลายรุ่น เพื่อให้ครอบคลุมลูกค้าทุกกลุ่ม ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มลูกค้าที่ใช้ในการประกอบอาชีพเช่น ไรเดอร์ หรือพี่วินมอเตอร์ไซค์ รุ่นที่เหมาะกับการใช้ชีวิตประจำวัน รวมถึงรุ่นที่เหมาะกับการใช้ภายในองค์กรหรือนิคมอุตสาหกรรม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ