RPH เป้าปี 67 รายได้โต 10% ขยายฐานคนไข้ตปท.-เร่งผุด รพ.ศัลยกรรมความงามตามเทรนด์

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday December 7, 2023 13:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายแพทย์ธีระวัฒน์ ศรีนัครินทร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.โรงพยาบาลราชพฤกษ์ (RPH) กล่าวว่าภ พรวมทั้งปี 66 คาดว่าจะยังเติบโตได้ดีจากกลุ่มผู้ป่วยโรคทั่วไปซึ่งกลับมาใช้งานปกติ ทั้งนี้ไตรมาส 4/66 มีแนวโน้มเติบโตน้อยกว่าไตรมาส 3/66 ซึ่งเป็นช่วง High Season ของธุรกิจ แต่ทั้งปี 66 มั่นใจว่ารายได้จะเติบโตตามเป้าหมาย 10-20% และในปี 67 ตั้งเป้ารายได้เติบโต 10%

ในไตรมาส 3/66 บริษัทมีรายได้รวม 323.72 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 13% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน (YoY) จากผู้ป่วยโรคทั่วไปที่เพิ่มมากขึ้น 19% YoY ขณะที่ผู้ป่วยโควิด-19 ลดลงจากสถานการณ์ที่คลี่คลายลง รวมทั้งในไตรมาส 3/66 เป็นช่วงที่มีโรคระบาด เช่น โรค RSV และไข้หวัดใหญ่ ทำให้มีอัตราครองเตียงสูงกว่าไตรมาสอื่น ๆ ขณะที่กำไรสุทธิอยู่ที่ 65.89 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 18% YoY เนื่องจากรายได้เพิ่มตามปัจจัยฤดูกาลแม้ต้นทุนและค่าใช้จ่ายเพิ่มจากปีก่อนแต่เป็นอัตราที่น้อยกว่า

สำหรับความคืบหน้าโรงพยาบาลศัลยกรรมความงาม อยู่ในระหว่างการเลือกรูปแบบในการสร้าง โดยจะเป็นโรงพยาบาลศัลยกรรมแห่งแรกในภาคตะวันออกเฉียงเหนือซึ่งจะมาเสริมรายได้ของบริษัทได้ค่อนข้างดี ทั้งนี้ตั้งเป้าเปิดให้บริการในช่วงปลายปี 67 ถึงต้นปี 68 ซึ่งคาดว่ากำไรจะเป็นบวกในปีแรกที่เปิดดำเนินการ

อย่างไรก็ตาม โครงการขยายโรงพยาบาลประกันสังคม 100 เตียง อยู่ในระหว่างการทบทวนแผนโครงการเนื่องจากบริษัทมีความต้องการใช้พื้นที่เหลือจากการสร้างโรงพยาบาล ในการสร้างธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องบริการของโรงพยาบาล และ Health care ได้ด้วย เป็นการเพิ่มคุณค่าในการลงทุนขยายโรงพยาบาล

นอกจากนี้ บริษัทมีแผนในการขยายกลุ่มผู้รับบริการต่างประเทศ ซึ่งปัจจุบันมีสัดส่วนการเข้ารับบริการอยู่ที่ 1.72% โดยบริษัทเริ่มลงนาม MOU ร่วมกับพันธมิตรฮ่องกง และจีน ขณะที่เริ่มมีลูกค้าจากตะวันออกกลางเข้ามารับบริการบ้างแล้ว นอกจากนี้ในปี 67 บริษัทเตรียมจะโรดโชว์ในประเทศ สปป.ลาวในกลุ่มที่มีกำลังซื้อสูงมาก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ