DEMCO แง้มศึกษาแตกไลน์ธุรกิจพลังงานทดแทน-EV หลังตุน backlog เฉียด 3 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday December 12, 2023 17:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพงษ์ศักดิ์ ศิริคุปต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เด็มโก้ (DEMCO) เปิดเผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างกำลังศึกษาธุรกิจใหม่ๆ โดยเน้นไปที่งานด้านพลังงานทดแทน และธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับ EV

ปัจจุบันบริษัทฯ มีงานในมือที่รอรับรู้รายได้ (Backlog) มากกว่า 2,867 ล้านบาท และจะทยอยรับรู้รายได้ใน 1-2 ปีข้างหน้า โดยงานส่วนใหญ่ยังคงเป็นงานด้านวิศวกรรมไฟฟ้า, งาน MEIT และงานด้านพลังงานทดแทน

ปัจจุบัน บริษัทฯ ยังคงเดินหน้าเข้าประมูลงานใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง ควบคู่ไปกับการศึกษาหาโอกาสในการทำธุรกิจใหม่ เพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มและผลักดันผลการดำเนินงานให้เติบโตในอนาคต และกำลังศึกษาข้อมูลการดำเนินธุรกิจ Smart Grid, Micro Grid, Energy Storage Platforms และธุรกิจ EV

"DEMCO มีความพร้อมสำหรับการเข้าประมูลงานใหม่ๆ ทั้งโครงการของ กฟผ. ที่เปิดประมูลปีละ 10,000 ล้านบาท หรือโครงการของ กฟภ. ที่เปิดประมูลปีละกว่า 18,000 ล้านบาท และงานประมูลด้านระบบไฟฟ้าใต้ดินของ กฟน. เพื่อเติม Backlog ที่มีอยู่กว่า 2,867 ล้านบาท สร้างการเติบโตที่มั่นคงในอนาคต และเรากำลังศึกษาธุรกิจใหม่ๆ โดยเน้นไปที่งานด้านพลังงานทดแทน และธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับ EV" นายพงษ์ศักดิ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ