SAFE เชื่อลูกค้าแห่ปั้นกุมารรับปี "มังกรทอง" คึกคัก เทรนด์รักษา ICSI มาแรงทั่วโลกสร้างโอกาสตั้งครรภ์สูง

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday December 13, 2023 11:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

SAFE เชื่อลูกค้าแห่ปั้นกุมารรับปี

นพ.วิวัฒน์ กว้างคณานุรักษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เซฟ เฟอร์ทิลิตี้ กรุ๊ป (SAFE) กล่าวว่า ภาพรวมการให้บริการทางการแพทย์สำหรับผู้มีบุตรยากของไทยในปี 67 มีแนวโน้มการเติบโตที่ดีจากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโดยรวมทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศที่เป็นไปอย่างชัดเจนขึ้น ประกอบกับตลาดมีปัจจัยบวกสำคัญเข้าสนับสนุนการเติบโต โดยเฉพาะปี 67 จะเป็น "ปีมังกรทอง" ที่มีความเป็นมงคลที่สุดในปฏิทินจีน ซึ่งเชื่อว่าบุตรที่เกิดในปีนี้จะนำความโชคดีมาสู่ครอบครัว มีความกล้าหาญและเฉลียวฉลาด รวมถึงมาตรการฟรีวีซ่าเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวของไทยให้กับนักท่องเที่ยวชาวจีน คาซัคสถาน อินเดีย และไต้หวัน จะเป็นตัวช่วยส่งเสริมให้มีชาวต่างชาติเข้ามาใช้บริการรักษาภาวะมีบุตรยากในไทยเพิ่มมากขึ้น

ปัจจุบัน SAFE มีลูกค้าชาวไทยเชื้อสายจีน และชาวเอเชีย ที่มีความเชื่อในเรื่องของบุตรที่เกิดปีมังกรทอง มาขอคำปรึกษาเพื่อวางแผนตั้งครรภ์เพิ่มมากขึ้น โดยต้องการคลอดบุตรภายในปี 67 โดย SAFE สามารถให้บริการรักษาผู้มีบุตรยากด้วยวิธี "ICSI" (Intracytoplasmic Sperm Injection) ซึ่งเป็นการรักษาด้วยการปฎิสนธิแบบเจาะจง (การคัดไข่ 1 ใบ และอสุจิ 1 ตัวที่แข็งแรงและสมบูรณ์มาผสมกัน) เนื่องจากมีอัตราความสำเร็จในการตั้งครรภ์สูง 50-80% จึงได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย โดยมูลค่าตลาดรวมการรักษาด้วยวิธี ICSI เติบโตจาก 11,096.3 ล้านเหรียญสหรัฐในปี 60 เป็น 17,725.3 ล้านเหรียญสหรัฐในปี 65 เติบโตเฉลี่ย 9.8% ต่อปี และคาดว่ามูลค่าตลาดจะเพิ่มขึ้นเป็น 35,582.2 ล้านเหรียญสหรัฐในปี 70 เติบโตเฉลี่ย 15% ต่อปี

"ธุรกิจรักษาผู้มีบุตรยาก ยังเป็นช่วงขาขึ้นของตลาดนับจากนี้ไปในระยะ 5 ปีข้างหน้า โดย SAFE มีศักยภาพและความพร้อมทุกด้าน ทั้งด้านฐานทุน บุคลากรทางการแพทย์ ความรู้ความเชี่ยวชาญ และพันธมิตรทางธุรกิจ เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันให้บริการคลินิกรักษาผู้มีบุตรยากก้าวขึ้นสู่ผู้นำด้านรักษาผู้มีบุตรยาก ด้านวินิจฉัยพันธุกรรมตัวอ่อนและเวลเนสในภูมิภาคเอเชีย โดยบริษัทตั้งเป้ารายได้เติบโตปีละ 20-30%" นพ.วิวัฒน์ กล่าว

แท็ก มังกร  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ