MMM 23 เปิดเทรดกระดาน LiVEx วันแรกพุ่งเหนือจอง 34%

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday December 18, 2023 11:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

MMM 23 เปิดเทรดกระดาน LiVEx วันแรกพุ่งเหนือจอง 34%

บมจ.เอ็มเอ็มเอ็ม แคปปิตอล (MMM23) เปิดการซื้อขายเป็นวันแรกในตลาดหลักทรัพย์ไลฟ์เอ็กซ์เช้นจ์ด้วยราคา 11.40 บาท เพิ่มขึ้น 34% จากราคา IPO ที่ 8.50 บาท โดยจะนำเงินที่ได้จากการระดมทุนไปขยายธุรกิจมุ่งสรรหาโครงการอสังหาริมทรัพย์ทำเลทองควบคู่ไปกับการขยายเครือข่ายนายหน้าอสังหาริมทรัพย์อิสระให้ครอบคลุมทั่วพื้นที่

MMM23 เสนอขายหุ้น IPO จำนวน 3 ล้านหุ้น เข้าเทรดในตลาด LiVEx เป็นหลักทรัพย์ตัวที่ 4 โดยมี บริษัท ไพโอเนีย แอดไวเซอรี่ จำกัด เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน และ บล.ซีจีเอส-ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นสามัญ

โครงสร้างผู้ถือหุ้นหลัง IPO คือ บริษัท เอ็มเอ็ม แคปปิตอล โฮลดิ้ง จำกัด ถือหุ้น 84.74% นายสุริยา วงศ์สิทธิชัยกุล ถือหุ้น 6.36% และนางสาวณิชา โรจน์วัฒนา ถือหุ้น 6.36%

บริษัทฯ ดำเนินธุรกิจเป็นที่ปรึกษาทางการขายและการตลาดเกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์ขนาดกลางและเล็ก ทั้งในรูปแบบคอนโด บ้านเดี่ยว ทาวน์โฮม ผ่านเครือข่ายนายหน้าอสังหาริมทรัพย์อิสระ เพื่อให้ข้อมูลอสังหาที่พร้อมขายสามารถสื่อสาร และเข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายได้อย่างรวดเร็วบริษัทจำแนกลักษณะของทรัพย์และการให้บริการ แบ่งออกได้เป็น 3 รูปแบบ ได้แก่ (1)การให้บริการที่ปรึกษางานขายโครงการ (2) การให้บริการบริหารจัดการโครงการ และ (3) การซื้อขายอสังหาริมทรัพย์

สำหรับกลุ่มลูกค้าของบริษัทฯ แบ่งออกเป็น 2 กลุ่ม คือ 1. กลุ่มลูกค้าสำหรับการให้บริการที่ปรึกษางานขายโครงการ และการให้บริการการบริหารจัดการโครงการ ได้แก่ เจ้าของโครงการ หรือกลุ่มผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ขนาดกลางและขนาดเล็กที่ประสบปัญหาด้านการตลาด หรือขาดแคลนบุคลากรด้านการขาย ไม่สามารถแข่งขันกับผู้ประกอบการรายใหญ่ได้ จนทำให้มีจำนวนอสังหาริมทรัพย์คงเหลือรอการพัฒนาและรอการจำหน่ายที่ค้างนานจำนวนมาก และ 2. กลุ่มลูกค้าสำหรับการซื้อขายอสังหาริมทรัพย์ ได้แก่ กลุ่มลูกค้าทั่วไป ไม่ว่าจะเป็นบุคคลธรรมดา หรือนิติบุคคล ที่ต้องการซื้ออสังหาริมทรัพย์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ